จุกแน่นลิ้นปี่

บ้านนี้จุกแน่นบริเวณตรงนี้บ่อยค่ะ.เป็นเกือบทุกวันเลย.พยายามแบ่งกินหลายมื้อ/กินไม่อิ่มมาก/กินก่อนนอน2-3ชม. ก็ยังไม่ดีขึ้นค่ะ..แบบนี้จะอันตรายไหมค่ะ..ทรมานเหลือเกิน..ต้องเรอค่ะถึงจะดีขึ้น บ้านไหนเป็นบ้างค่ะ..ขอคำแนะนำด้วยค่ะ

จุกแน่นลิ้นปี่
73 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลองไปหาคุณหมอดูค่ะ เราก็เป็น ช่วง 12W แต่เราไปหาหมอตอน14 w หมอว่าเป็นกรดไหลย้อน เรามีอาการหายใจไม่สะดวก เหนื่อย หอบ มีเสมหะอยู่ในลำคอ ทำให้รู้สึกรำคาญ เเน่นท้อง นอนไม่หลับ ตอนนั้นทรมานมาค่ะ หมอให้ยาลดกรดในกระเพาะมาทานค่ะกับ ยาเคี้ยวบรรเทาอาการ เเน่นท้อง จุกเสียด ยาเคี้ยวกินเฉพาะตอนมีอาการ ตอนนี้อาการดีขึ้นเเยอะแล้วค่ะ ตอนนี้เรา 19 +w แล้ว

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าเป็นบ่อยแนะนำให้ไปหาหมอนะค่ะคุณแม่เพราะว่าแม่บ้านนี้ก็ไปหาหมอด้วยอาการจุกแน่นลิ้นปี่เหมือนกันค่ะ ถ้ามีอาการหายใจแบบไม่ทั่วท้องรีบไปหมอเลยนะค่ะปล่อยไว้ไม่ดีค่ะ แม่บ้านนี้ก็คิดว่าจะเป็นกรดไหลย้อนพอไปรพ.คุณหมอให้นอนรพ.เลยค่ะ

4y ago

ตอนแรกไปไม่สูงพออีกสักพักนอนรอด้วยความตื่นเต้นความดันสูงเลยทำให้เสี่ยงค่ะ

เป็นเหมือนกันคะ บ้านนี้ไม่ได้ทานยานะคะ แนะนำแม่ดื่มน้ำอุ่นตอนตื่นนอน และก่อนนะคะ บ้านนี้ดีขึ้นนะคะ พอเราดื่มน้ำอุ่นติดไปค่อนข้างร้อนนิดนึง นั่งสักพัก เราจะเรอคะ รู้สึกดีขึ้นนะคะ ลองทำดู

เราก็เป็นนะ แต่ไม่จุกไม่แสบไม่เปรี้ยวใดๆ แต่เวลากินอะไรไปจะรู้สึกอาหารอยู่ตรงคอติดคอตลอด ทำให้ไอเยอะและอวก ออกมาจะดีขึ้น ตอนนี้ 5 เดือนละก็ยังไม่หาย คงจะคลอดถึงหาย กรดไหลย้อน

VIP Member

กรดไหลย้อน+กระเพาะคะ ลองหากราวิสคอนแบบน้ำทานนะคะ​ ทานก่อนอาหารทุกมื้อและก่อนนอนครั้งละ2ช้อนชาคะ​ เราก็เป็นเหมือนกัน​ หมอให้กินมาเป็นเดือนแล้วเลยคะ

VIP Member

แม่บ้านนี้ก้อเป้นเหมือนกันค่ะจะจุกยอด อกเวลาตื่นเช้าๆขึ้นมาก้อจะอ้วกค่ะ แล้วก้อจะเป้นเวลาตอนที่หิวข้าวก้อจะจุกค่ะ ต้องกินบ่อยๆค่ะ

เรากินอะลัมมิ้ลค์ค่ะ เรียกว่าเป็นกรดไหลย้อน มดลูกขยาย ดันแก๊สขึ้นลิ้นปี่ ทำให้กรดตีขึ้น ทรมานสุดๆๆๆเลยค่ะ ต้องตด ต้องเรอ ถึงจะหายค่ะ

4y ago

ทรมานสุดยอดค่ะ ต้องนั่งนอนค่ะ

VIP Member

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่เราไม่เคยแบ่งข้าวกินนะ กินให้อิ่มครั้งเดียวเลย เราจะนั่งเดิน ประมาณ30นาทีแค่ค่อยพิงหลังหรือว่านอนค่ะ

เคยเป้นเหมือนกันค่ะพอถามหมอตอนไปซาวหมอบอกว่าเป้นเรื่องปกติไม่เป้นอันตรายกับเด้กในท้องค่ะให้เราเปลี่ยนท่านอนเอาค่ะ

แม่บ้านนี้เป็นเหมือนกันเป็นทุกวันค่ะ ถ้าวันไหนทานข้าวเยอะหน่อยจะลำบากมาก ต้องกินขมิ้นชัน หรือair-x คุณหมอบอกทานได้จ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง