ลูกดิ้นได้ชัดตอนกี่วีคกันค่ะแม่ๆ

บ้านนี้34วีคแล้วน้องยังไม่ดิ้นหรือโกงตัวให้เห็นแบบชัดๆเลย แบบนี้เป็นเพราะน้องตัวเล็กหรือท้องเราหนาใช่ไหมคะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เหมือนกันเลยค่ะ แม่ได้ผญ.หรือผช.ค่ะ ของเราได้ผญ.ค่ะ ดิ้นไม่แรงเลย (เคยอ่านเจอว่าลูกสาวจะดิ้นเบา กว่าลูกชายไม่รู้จริงมั้ย) ัวันนี้29W พอดี ช่วง27Wเกือบ28W. เคยไปหาหมอเรื่องลูกไม่ดิ้น หมอซาวน์ฟังหัวใจเต้นปกติ หมอบอกว่า ปกติให้นับ28W หรือเลยๆ ไปหน่อยก็ได้ค่ะ เรากังวลมาก ซาวน์ล่าสุด BPD ความกว้างศรีษะลูก น้อยกว่าอายุครรภ์ 2W แต่หมอไม่ได้บอกอะไร ท้องแรกด้วย มาหาข้อมูลเอาในเน็ต อดกังวลไม่ได้เลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ผญ.คะ แต่ล่าสุดไปซาวหมอก็บอกปกติ แต่ไม่ดิ้นแบบโยกตัวให้เห็นชัดอะคะ

VIP Member

หมายถึงอยากเห็นท้องปูดๆขึ้นมาเหรอคะ คือรู้สึกได้ว่าเค้าดิ้น แต่ท้องไม่เคยปูดๆเหรอคะ เราว่าถ้า 34 วีคแล้วยังไม่เคยโก่งจนท้องปูดก็ถือว่าแปลกอยู่นะ เพราะส่วนใหญ่มาถึงวีคน่าแล้วน่าจะเคยรู้สึกบ้าง ลองปรึกษาหมออีกทีให้หมอตรวจอย่างละเอียดเพิ่มเติมดูค่ะ

เคยปรึกษาคุณหมอมั้ยคะ เราอายุครรภ์น้อยกว่าดิ้นเก่งค่ะ เป็นสาวน้อยอาจจะดิ้นไม่แรงมากแต่ก็ถึงกับพุงโย้ไปมาอยู่ค่ะ แต่ละวันต้องคอยนับ อาจจะมีบางวันที่เค้าหลับยาวๆเงียบๆไปแม่ก็ จะคอยหาอะไรกระตุ้น อย่างน้อยให้รู้สึกว่า ยังปกติดีอยู่นะก็โอเค

5y ago

ตอนซาวหมอก็ตรวจบอกปกติดีคะ แต่แค่งงจะคลอดอยู่แล้วทำไมลูกไม่โยกหรือโกงตัวแบบให้เห็นชัดๆเหมือนคนอื่น

ชัดเลยก้28วีคขึ้นไปคะ หมอน่าจะให้นับลูกดิ้นเเล้วนะคะ แม่ได้นับลูกดิ้นมั้ย? ถ้าวันนึงน้องดิ้นไม่ถึง10ครั้ง หรือไม่ดิ้นภายใน12-14ชม. ควรรีบไปพบเเพทย์นะคะ เพราะถึงหน้าท้องจะหนา เด็กก้น่าจะดิ้นบ้างคะ

5y ago

แล้วเเต่คนคะแม่ บ้านนี้ท้องเเรกดิ้นน้อยมากจนคลอด จนนึกว่าลูกไม่อยู่ในท้อง ตอนนี้ท้องสอง ดิ้นจนแม่กระดูกอ่อนอักเสบคะ เด็กแต่ล่ะคนไม่เหมือนกันคะ ส่วนตัวคิดแบบนี้นะคะ

ผิดปกติแล้วค่ะไปหาหมอเถอะ คนแถวบ้านก็ลูกไม่ดิ้นได้แต่ตอดๆออกมาไม่มีแขนขา เราท้องแค่22 w หนังท้องหนามากลูกยังดิ้นท้องตุงเลยค่ะ อย่าชะล่าใจไปหาหมอเถอะ

บ้านนี้4เดือนครึ่งก็ดิ้นแล้วคะ หน้าท้องหนามากคะก่อนท้องหนัก72 ตอนนี้29+4วีคแล้วค่ะหมอให้เริ่มนับ29วีค คุณแม่ควรปรึกษาคุณหมอนะค่ะ

5y ago

4เดือนบ้านนี้รู้สึกแค่ตอดเองจ้า

ไม่ดิ้นเลยหรอคุณแม่ ควรปรึกษาหมอนะคะ ช่วง 33-34 วีค หมอเริ่มให้นับการดิ้นของลูกแล้วนะคะ.

บ้านนี้ดิ้นตั้งแต่ 5 เข้า 6 เดือนแล้วค่ะ 34-35 w น้องไม่ดิ้นอันตรายนะคะควรไปหาหมอค่ะ

VIP Member

ไปหาหมอเถอะค่ะ ของเรานี่ 32 week ดิ้นทีนึงพุงเป็นคลื่นๆเลยขนาดว่าหน้าท้องหนา

5y ago

ล่าสุดไปหาหมอมาหมอบอกปกติทุกอย่างคะ ดิ้นนะแต่ยังไม่โกงให้เห็นชัดๆเลยคะ

น้องดิ้นไม่แรง ไม่บ่อยเหมือนกันค่ะ แค่พอให้รุ้สึกได้ว่าดิ้น 30+4 ล่ะ