น้ำหนัก

น้ำหนักขึ้นกี่โลไม่สำคัญ.. สำคัญที่ว่าน้ำหนักลงลูกกี่โลมากกว่า..จริงไหม..? เบื่อพวกคำถามที่ว่า น้ำหนักขึ้นเยอะจัง..? ท้องเล็กลูกจะเป็นอะไรไหม..? ท้องใหญ่ไปไหมค่ะกลัวไม่ลงลูก..? (คือคำถามพวกเนี้ยอยากรู้ตอนคุณไปหาหมอทำไหมคุณไม่ถามหมอ) งงใจ..?

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ควรเชื่อหมอนะเราว่า เวลาไปหาหมอ อยากรู้ไรก็ถามเลยค่ะ คำตอบมันชัวร์ที่สุดแล้ว นี่ก่อนไป เตรียมคำถามไว้เลย ว่าวันนี้จะถามอะไรบ้าง แต่สิ่งที่เคยถามไปแล้วและไม่เคยถามซ้ำอีกเลยคือเพศลูก ไว้ไปลุ้นเอาตอนคลอด ซาวด์ไป 5 ครั้งละน้องหนีบ 5555 ส่วนใหญ่จะถามหมอ น้องสมบูรณ์ไหม น้ำหนักได้ตามเกณฑ์ไหม ถามคำถามตามอายุครรภ์ พัฒนาการที่ควรจะเป็น กะประมาณนี้

อ่านเพิ่มเติม

บางคนอยากรู้มากๆเหมือนกันนะคะแต่หมอไม่บอกแถมดุใส่ต้องเข้าใจตรงนี้ด้วยนะคะ(ไม่ได้ฝาก รพ.เดียวกันทุกคนไม่เข้าใจปัญหากระบวนการของแต่ละคนหรอกค่ะ)ของเรานิ่ไม่เคยซาว์ดเลยตอนนี้33+ไม่รู้ นน. ไม่รุ้ท่าเด็ก ไม่เห็นอะไรทั้งนั้น นอกจากได้ยินเสียงหัวใจรับยากลับบ้านพอถามก็ดุใส่ คนเจอรพ.ดีหมอดีมีงบเยอะก็ดีไปค่ะ

5y ago

ค่ะจะหาทำเรื่องใว้เนิ่นเลยค่ะเพราะการเดินทางไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดเลย

ใช่ค่ะ น้ำหนักขึ้นน้อย ท้องก็เล็ก ปกติเป็นคนตัวเล็กอยู่แล้ว แต่พอไปซาวด์ คุณหมอบอกแม่ตัวเล็กนิดเดียว น้ำหนักตัวเล็กดีมาก เกินเกณฑ์ หายจิตตกเลยค่ะ (คนทักว่าท้องเล็กเปรียบเทียบคนที่ท้องอายุครรภ์เท่ากัน แต่เขาตัวใหญ่กว่าเรา ยายกลัวว่าเราจะคิดมาก แกเลยบอกว่า อิหนูตัวเล็กนิดเดียวท้องจะโตไปกว่าแม่ได้ไง)

เห็นด้วยค่ะ บ้านนี้6เดือนแล้วน้ำหนักขึ้นแค่ 3 โล ท้องก็เล็กไม่เคยกังวลเลยค่ะ เพราะตอนซาวด์คุณหมอบอกน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ ไม่เคยมาถามในนี้ด้วยเพราะเราเชื่อหมอ หมอไม่ว่าอะไรคือไม่เป็นไร

VIP Member

น้ำหนักแม่ขึ้นน้อยท้องเลยเล็ก แต่ถ้าลูกมีน้ำหนักตามเกณฑ์คุณแม่อย่าไปใส่ใจคำพูดคนอื่นนะคะ เราเองก็เป็นเหมือนคุณแม่โดนทักตลอด แต่น้องออกมาน้ำหนักตามเกณฑ์แข็งแรงสมบูรณ์คะ

เห็นด้วยคะ กับอีกคำถาม ที่ถามน้ำหนักลูกเท่านี้ตัวเล็กไปไหม อะไรแบบนี้ ปกติเวลาไปหาหมอ หมอเขาจะบอกว่าน้ำหนักลูก ต่ำหรือสูงกว่าเกณฑ์ ไม่ใช้หรอ หรือไม่บอกก็ถามก็ได้....

5y ago

บาง รพ.ไม่บอกค่า เช่นของเราถามก็ดุใส่ค่ะทำน่าไม่พอใจแต่เราเลือกไม่ได้เพราะงบไม่มีที่จะเปลี่ยนไป รพ.อื่นหรอกคะเข้าใจคนบางคนเขาด้วยนะคะ แต่ละคนฝากคนละที่ค่า

VIP Member

ของเรา34วีคแล้วน้ำหนักลูก1360กรัมเอง รอผลอันตราซาวอาทิตย์หน้าอีกทีว่าสมควรให้น้องออกมาโตข้างนอกหรือให้โตในท้องต่อไป เป็นกังวลมาก

แม่บ้านนี้ท้อง5เดือนแล้วน้ำหนักไม่ขึ้นเลยค่ะแต่น้ำหนักลูกเกินเกณฑ์มาหน่อย😂

จริงคะ บ้านนี้ใครทักว่าท้องเล็กก็ไม่เครียดคะ เพราะน้ำหนักไปลงที่ลูกหมด

จริงค่ะของบ้านนี้ก่อนท้องน้ำหนัก​56กกตอนนี้8เดือนน้ำหนัก61กกก้อไม่เครียดค่ะ