ขอสอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ

น้องได้ 9 วีค 2 วันค่ะ แต่คุณหมอบอกว่า น้องหัวใจไม่เต้น จะให้ยุติการตั้งครรภ์ ตอน 7 วีค 2 วันก็ไม่เต้นเหมือนกัน แต่ตัวเล็กมากๆ ค่ะ แต่พอน้องได้ 9 วีค 2 วัน ตัวน้องโตขึ้นมากค่ะ ควรทำยังไงดีค่ะแม่ๆ

ขอสอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ
14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จากประสบการณ์ตั้งครรภ์ลูกคนแรกหมอนัดซาวด์ครั้งแรกตอน8Wหมอบอกว่าน้องหัวใจไม่เต้นแล้วบอกให้แม่ทำใจไว้เลยค่ะแม่ได้ยินแบบนี้อึ้งมากเลยค่ะพูดอะไรไม่ออกทั้งเสียใจทั้งกังวลมากๆแต่สุดท้ายน้องก็ไม่อยู่ด้วยจริงๆค่ะหลังจากไปซาวด์มาหนึ่งอาทิตย์น้องก็หลุดแต่ก่อนที่น้องจะหลุดแม่มีอาการปวดท้องน้อยปวดหลังเลือดออกตลอดเวลาเลยค่ะถ้ายังไม่มีอาการเหมือนเราก็อย่าพึ่งกังวลนะค่ะอย่าคิดมากนะค่ะสู้ๆนะค่ะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เคยเป็นค่ะ7วีคไม่มีเสียงหัวใจหมอนัดอีกที9วีคก็ไม่มีเสียงหัวใจกลับจากไปหาหมอเวลาประมาน2ทุ่มน้องหลุดออกมาเองค่ะ😢😢ตอนนี้น้องกลับมาแล้ว20วีคแล้วจ้า😊😊ลองเปลี่ยนคลีนิคดูนะคะอาจจะไม่โชคร้ายเหมือนเราก็ได้สู้ๆนะคะ

3y ago

เป็นเหมือนกันเลยร่ะหมอบอกหากัวใจน้องไม่เจอหมอบอกอีก2อาทิตให้ไปใหม่ค่ะพึ่งกลับจากรพมา2วันตอนนี้กลัวมากค่ะกลัวน้องจะไม่อยุ้แล้ว

เป็นเหมือนกันเลยค่ะหมอบอกหาหัวใจน้องไม่เจอหมอ บอกอีก2อาทิตให้ไปใหม่ค่ะพึ่งกลับจากรพมา2วันตอนนี้กลัวมากค่ะกลัวน้องจะไม่อยุ้แล้วแต่พอเรากลับมาฟังเครื่องฟังหัวใจใจที่บ้านเราก้ได้ยินเสียหัวใจอยู่ค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ มีอาการเลือดออกนิดเดียว 10วีค ไปหาหมอซาวหน้าท้องไม่เจอน้อง หมอซาวผ่านช่องคลอด เห็นน้อง คุณหมอบอกตัวใหญ่ แต่ไม่เจอหัวใจ หมอส่งตัวไปตรวจที่โรงพยาบาลอีกรอบ กลัวมากเลยค่ะ

ของเราไปฝากท้องตอน10 w ขนาดตัวเล็กมากไม่ได้ยินหัวใจ พอ12w ไปซาวน์อีกที เจอตัวและใหญ่ขึ้น แต่ก็ไม่ได้ยินเสียงหัวใจเหมือนกันค่ะ หมอบอกน้องหยุดการเจริญเติบโต สุดท้ายก็ยุติการตั้งครรภ์ค่ะ

แม่ยอมเสียเงินอีกรอบคะ เปลี่ยนคลีนิคอัลตร้าซาวด์ 4 มิติดูเลย ถ้าผลออกมาเหมือนกันก็ค่อยยุติการตั้งครรภ์คะ บ้านนี้ทำแบบนี้คะผลเหมือนกันเลยยุติการตั้งครรภ์คะ

รู้สึกกังวลแล้วล่ะค่ะเพราะก่อนหน้านี้ตอนที่ไม่รู้ว่าท้องกินยาสตรีไปไม่รู้จะมีผลอะไรหรือป่าวจนป่านนี้หมอยังไม่อัลตร้าซาวไห้เลยไห้แต่ยาบำรุงสมองลูกมา

3y ago

ได้กี่วีคแล้วค่ะแม่

ของเราซาวด์ทีแรกก็ไม่เจอน้อง ตรวจหาหัวใจก็ไม่เจอ หมอบอกเสี่ยงท้องลมเราก็ใจคอไม่ดี มาซาวด์รอบ2เจอตัวน้องเจอคลื่นหัวใจค่อยโล่งอกขึ้นมาหน่อย

3y ago

ครั้งแรกน่าจะประมาณ7วีค รอบ2ประมาณ9วีคค่ะ

8วีคไม่เจอหัวใจมีเลือดออกนิดๆทุกวัน แต่หมอว่าไม่มีผล หมอนั้ดพรุ่งนี้ ซาวดูหัวใจ ผลยังไงจะมาบอกอีกทีน่ะคะ หมอว่าบางทีไข่ตกช้าคะ

ถ้าคุณแม่ยังไม่มีเลือดออกมาทางช่องคลอด ลองไปตรวจที่ใหม่ที่เครื่องมือทันสมัยดูนะคะ บ้านนี้เจอตัวเด็กตอน12วีคค่ะ

3y ago

แม่9วีคเจอแต่ถุไม่เจอตัวเล็ก หวังว่าให้เจอเหมือคุณแม่น่ะค่ะ12w