น้องอายุ 8 วัน ทุกครั้งที่กินนมอิ่ม จะหายใจเสียงดังครืดคราด แถมหลับไม่สนิท หลับไม่นานด้วย ทำอย่างไรดีคะ

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตอนน้อง8วันก้อเป็นค่ะ จับเค้าเรอเส้จ บ้านนี้ก้อเอาสำลีก้านเล็กเขียจมูกลูกเพื่อดูว่ามีขี้มูกใหมเพราะมันเป็นส่วนนึงที่น้องหายใจไม่ค่อยออก บ้านนี้ไม่ใช่มหาหิงเพราะสดือน้องยังไม่หลุดแล้วหมอก้อบอกด้วยว่าอย่าพึงเอาไปทาไว้ทาหลังจากน้องสดือหลุด บ้านนี้ทำแบบนี้ประจำ ตอนนี้น้อง21วันแล้งก้อทำเหมื่อนเดิมน้องหลับสบายไม่งอแง

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเรื่องปกตินะคะ แม่ไม่ต้องกังวลคะน้องยังปรับตัวไม่ทัน นอนในอ้อมกอดจะนอนได้นานสุดเกือบ2.30ชั่วโมงเลยคะ แตการหลับไม่สนิท่ก้ต้องขึ้นอยุ่ที่น้องไม่สบายตัวรึป่าว แม่ต้องจับเรอทุกครั้งที่กินนม เพราะมันมันย้อนขึ้นจนจุกคอทำให้หายใจคลืดคลาด ให้น้องกินนม เฉลี่ยชั่วโมงละ1ออนส์คะ

ตอนนี้ลูกบ้านนี้ได้1เดือนแล้วจ้า เป้นบ่อยเหมือนกัน ใช้สำลีก้านเล็กเขี่ยๆดูนะค่ะว่าน้องมีขี้มูกมั้ย เราทำทุกครั้งที่น้องเป้นค่ะพอเอาสำลีก้านเขี่ยขี้มูกออกก้หายจ้า

กินเนอะจนนมล้นขึ้นมา ควรอุ้มแนวตั้ง 30 นาทีก่อนวาง และให้นอนหัวสูงค่ะ ใช้หมอนให้หนุนตั้งแต่ไหล่ขึ้น หรือถ้าทีานอนปรับได้ให้ปรับเอนเพื่อให้หัวสูงกว่าตัวค่ะ

อีกเสียงค่ะ จับเรอหรืออุ้มตั้งๆประมาณ15นาที หรือไม่ก้อทามหาหิงร่วมด้วยค่ะ สู้ๆนะคะอดทนและอดนอนแค่2-3เดือน เดี๋ยวก้อจะเลี้ยงง่ายขึ้นค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-34394)

น้องทานเยอะไปค่ะควรจับเรอประมานครึ่งชม.ค่ะคุณหมอเคยบอกไว้ค่ะ

หายใจครืนครางลองไปหาหมอนะคะ หมอจะให้น้ำยาหยอดจมูกค่า

หายใจครืดคราดลูกเราก็เป็นค่ะ ถามหมอแล้ว หมอบอก ปกติค่ะ

ปกติคะหมอเคยบอกว่าปอดเค้ายังโตไม่เต็มที โตมาก็หายจ้า