น้องบ้านไหนเป็นบ้างค่ะตอนนี้น้อง8เดือน19วันค่ะช่วงนี้น้องเป็นอะไรก็ไม่รู้ตอนกลางคืนชอบตื่นขึ้นมาร้องไห้ไม่ลืมหูลืมตา และตื่นบ่อยมาก พลิกตัวไปมาเหมือนน้องหลับไม่สนิทเลยค่ะ เป็นแบบนี้ได้อาทิตย์นึ่งแล้วค่ะ

687 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะ พรุ่งนี้น้องครบ8เดือนเต็ม ฟันซี่ที่สองกำลังแทงเหงือกขึ้นมาค่ะ หัวร้อนตัวร้อนไข้ขึ้น กินยาเช็ดตัวบ่อยๆไข้ลดจนอุณหภูมิปกติ ตัวไม่ร้อนหัวไม่ร้อนผ่านไป2ชม. หัวร้อนอีกแล้ว เป็นแบบนี้ตลอดค่ะ แต่ไข้อ่อนๆ ไม่มีไข้สูงค่ะ เป็นมา2วัน จนเมื่อวานแม่ต้องพาไปหาหมอ หมอบอกเป็นแค่ไข้หวัด ให้ทานยา และล้างจมูกน้องค่ะ อ้อนแม่มาก ติดหนึบวางไม่ได้เลยค่ะ คนอื่นอุ้มได้แป้ปๆเห็นแม่ร้องไห้โฮ อยากหาแต่แม่ สงสารน้องมากเลยค่ะ ร้องไห้แบบไร้เหตุผลมาก เหมือนเอาแต่ใจตัวเอง แต่เข้าใจค่ะว่าน้องป่วย กลางคืนตื่นมากินนมเต้า แล้วก็ร้องไห้เป็นพักๆค่ะ น้องคงไม่สบายตัว

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

บ้านนี้ก็เป็นคะแม่8เดือน9วันฟันเริ่มขึ้นแถมยังคออักเสบอีก แม่กลุ้มม

บ้านนี้ก้เปยค่ะ​ แต่เป็นแปปเดียว​ บ้านนี้จะไม่ให้น้องร้องไห้บ่อยค่ะเวลาช่วงเช้า​ พยายามให้เขาร่าเริง​มากกว่าร้องไห้​ การที่น้องร้องไห้บ่อยๆในเช้ากลางวัน​ จะทำให้เขาเหมือนเก็บเอาไปฝันอะค่ะแม่​ แต่พอทำแล้วมันดีขึ้นนะคะ น้องตื่นมาตอนกลางดึกก็จริงแต่ไม่ร้องแถมยังจะเล่นอีก​ แต่ในกรณีที่​น้องนอนอยู่แล้วร้องไห้​ แม่ต้องพยายามทำให้น้องรู้สึกตัวค่ะว่าแม่อยู่ข้างๆ​ ไม่อย่างนั้นน้องตะร้องแบบสุดชีวิตเลย​ ประมา​​ณว่าน้องละเมอนั้นแหละค่ะ​ สู้ค่ะแม่​ บ้านนี้ก็พึ่งจะผ่านมาได้เกือบจะสัปดาห์​ละค่ะที่น้องนอนแล้วร้องกลางดึก

อ่านเพิ่มเติม

เป็นค่ะน้องเริ่มเป็นตอน8เดือนคะ. หลับไป1ชม. ร้องไห้ไม่ทราบสาเหตุ ร้องหนักมากไม่ยอมหยุด . ร้องจนเรากลัวต้องคิดไปรพ. เลย. หา สาเหตุบ้านนี้คิดว่า เป็นเพราะจับน้องนอนแยกค่ะ เป็นพฤติกรรมในเด็กเล็กวัย6-8เดือน และจะค่อยๆหายไปในช่วงน้อง5ขวบ กลัวการแยกจาก การพลัดพรากค่ะ. ยิ่งเด็กที่เข้าเต้าจะเป็นหนักมากคะ. ไม่ทราบว่าคุณแม่จะเป็นเหมือนกันไหม ลองหาข้อมูลนี้ดูคะแม่.

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นครับ ตั้งแต่ 6 เดือน ดีขึ้นตอน 1ขวบ , ตอนน้องร้องต้องคอยดูว่ามีอะไรผิดปกติ หรือเปล่า มีไข้ ท้องอืดใหม น้ำลายยืดหรือเปล่า, ถ้าท้องอืด ก็ลองกิน ไกรป์วอเตอร์ , ถ้าน้ำลายยืดแสดงว่าฟันจะขึ้น ลองใข้เจลทาเหงือก Bonjera (บ้านผมขาดไม่ใด้เลย ช่วยใด้เยอะตอนฟันน้องขึ้น) ถ้าแก้ตรงจุดเค้าก็จะเงียบเลย แต่หลายครั้งก็ต้องปล่อยถ้าเราดูหมดทุกอย่างแล้ว.

อ่านเพิ่มเติม

เป็นตั้งแต่ 7 เดือนค่ะ ช่วงที่ตื่นทาร้องงอแง น่าจะเพราะฟันกำลังจะขึ้น น่าจะปวดๆเลยร้องงอแง แต่จนมาวันนี้ฟันขึ้นมาเยอะแล้ว ยังตื่นมางอแงอยู่เลย จะตื่นมา ช่วง4ทุ่ม ถึงเที่ยงคืน ไม่รู้จะแก้ยังไง หลังจากนั้น ก็ตื่นมาร้องไห้กินนมเฉยๆแล้วนอนต่อค่ะ แม่ๆบ้านไหนมีวิธีให้ลูกไม่ร้องไห้ตอนจะกินนมกลางคืนมั้ยคะ

เป็นเหมือนกันค่ะเเต่เป็นได้22วันเเล้วไม่ดีขึ้นเลยไม่ยอมกินนมมีเเต่ร้องไห้เราเป็นเเม่เราไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรได้เเต่กอดลูกไว้ในอกเเม่อยู่ดีๆๆนํ้าตาก็ออกมากลัวลูกจะเป็นอะไรไปพอดีลูกเราเป็นลำไส้อักเสบกล้วลูกปวดท้องเราไม่รู้ว่าลูกป่วดเเค่ไหนลูกพูดไม่ได้😥😥😥ขอโทษน่ะที่ละบายออกมายาว😭😭😭😭

บ้านนี้เป็นบ่อยตั้งแต่7เดือนกว่าค่ะ ตอนนี้8เดือน9วันก็มีอาการค่ะ ส่วนมากน้องจะนอนกลางวันเยอะกลางคืนจะนอนน้อยค่ะเวลานอนก็จะชอบร้องไห้ เหมือนน้องฝันร้ายค่ะ แต่ถามหมอ หมอบอกปกติของเด็กเพราะกลางวันน้องรับสิ่งต่างๆเยอะไปทำให้ต้องคิดมาก กลางคืนเลยทำให้น้องไม่สบายตัวคล้ายๆโรคโคลิคค่ะ

บ้านนี้8เดือน5วัน ฟันขึ้นแล้วจ้า2ซีก ล่าง มะกี้ตื่นมาร้องแบบไม่มีสาเหตุ เราก็นึกว่าอะไรต่อยลูก เปิดไฟมาก็ไม่มีอะไร เหมื่อนตกใจอะไรบ้างอย่างที่เราอาจมองไม่เห็นก็ได้ ทา มหาหิง กินยา ก็ไม่หาย ตอนนี้หลับแล้วจ้า เพลียมากๆ ไม่รู้จะได้นอนอีกที ตอนไหน 😴

ลูกบ้านนี้ 8 เดือน 12 วัน กลางคืนนอนหลับปกติค่ะ เข้านอน 3 ทุ่ม ตื่น 6 โมงเช้า นอนหลับ กระดุกกระดิกบ้าง ตบสะโพกเบาๆก็หลับต่อ และไม่ได้ให้นมด้วยค่ะ แต่กลางวันบางวันอุ้มๆก็ร้องขึ้นมาเฉยๆ แต่ไม่นาน อาจจะเป็นเพราะฟันกำลังจะขึ้นหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน

เคยเป็นคะ น้องอาจจะร้อนหรือหิวหรือว่าน้องอาจจะชอบนอนเกาหลังหลังหรือป่าว....คุณแม่ต้องค้นหาคะจะได้รู้ ว่าน้องชอบนอนเเบบไหนต้องการอะไร บางทีน้องอาจจะไม่อยากนอนอยากเล่นก็ได้ แต่ถ้าพ่อแม่ไม่อยากเล่นด้วยก็ อย่า!!!!!!!!ให้น้องนอนเยอะ ตอนกลางวันคะ ...😁😁😊

คำถามที่เกี่ยวข้อง