ลูกไม่ค่อยกินอาหารเสริม

8เดือน19วัน ทำอย่างไรดีคับ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปรกติเด็กวันนี้กำลังสนใจสิ่งรอบข้างมาก ห่วงเล่น ห่วงดูนั่นนี้มากกว่ากิน คุณพ่ออาจคิดว่าน้องกินน้อย แต่ลองคำนวนดู จำนวนอาหารที่น้องกินในแต่ละวัน รวมทั้งน้ำและนมด้วยไม่แน่น้องอาจได้รับสารอาหารที่เพียงพอค่ะ แต่ถ้าน้องไม่ยอมกินคุณพ่อก็ไม่ควรดุนะคะ เพราะอาจทำให้เกิดการต่อต้าน และท้าทาย ดังนั้นลองให้น้องได้เลือกของกินเอง ให้นั่งกินอาหารร่วมกับคุณพ่อคุณแม่ หรือให้หยิบจับอาหารใส่ปากเอง อาจเลอะเทอะบ้าง แต่น้องจะสนุกและกินได้มากขึ้นค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้หลัง8เดือน​ ก็เริ่มไม่กินข้าวคะ​ (ก่อนหน้านี้กินเก่ง​ ป้อนช้ามีโวยวาย)​ พอป้อนไม่กิน​ ก็เลยจะเอากล้วยบดมาให้กินแทน​ น้องกินคะ​ ชอบด้วย สรุป​ น้องเริ่มเลือกกินแล้วคะ​ ต้องเอากล้วยบดผสมข้าวใน1ช้อนให้​ ถึงจะกิน​ แสดงว่า​น้องเริ่ม​ ติดหวาน​คะ​ มะละกอ​บด ก็ชอบกินคะ

VIP Member

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ก่อนหน้านี้น้องกินเก่งมาก กินหมดทุกมื้อเลยค่ะ แต่พอเข้า 8 เดือน น้องสนใจกินน้อยลง ห่วงเล่นมาก ๆๆๆๆ เวลากินก็สนใจอย่างอื่นมากกว่าของกินตรงหน้า ตอนนี้พยายามทำใจค่ะ

ก่อน1 ขวบ นมยังเป็นอาหารหลักค่ะ วัยนี้ยังกำลังสำรวจอาหาร ให้เค้าได้สนุกกับการสำรวจ ไม่ต้องฝืนให้เค้ารู้สึกไม่ดีค่ะ ได้แค่ไหนแค่นั้น หลัง1ขวบ อาหารถึงจะเป็นอาหารหลัก นมเสริมค่ะ

เป็นค่ะ จากกินอาหารเสริมเก่ง สนใจอยากกินมากๆ กลายเป็นเล่นอาหารโยนลงพื้น และไม่ค่อบเอาเข้าปากเลยค่ะ เป็นมาจนตอนนี้กำลังจะ1ขวบแล้วค่ะ 😩😖

แยกสองถ้วยค่ะ ปล่อยเล่นบ้างกินเองบ้าง 1 ถ้วย อีกถ้วยคอยป้อนค่ะ ลองดูค่ะ เค้ากำลังสนใจสิ่งแปลกใหม่ ชอบลองจับลองโยน ปัดไปมา

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-57080)

บ้านนี้เข้า8เดือนไม่ยอมกินข้าวเลยค่ะ