น้อง6เดือน กินนมวันละ15ออนซ์

น้อง6เดือน อยู่ๆก็กินนมน้อยลง กินทีละ0.5-1ออนซ์ก็ผลักขวด ต้องหาจังหวะป้อน บังคับไม่ได้จะงอแงดิ้นแอ่นตัว พยามป้อนเต็มที่ครั้งละ2-3ออนซ์ รวมๆแล้วกินนมวันละประมาณ15ออนซ์เองค่ะ แม่กลุ้มใจ มีบ้านไหนเป็นบ้างมั้ยคะ ควรพาไปพบแพทย์ดีมั้ยคะ ครบอาทิตย์แล้วที่กินน้อย น้องยังดูร่าเริงดี แต่ฉี่น้อยลงมาก

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ต้องป้อนถี่นะคะเขาโตแล้วพอเขาหิวเขาจะร้องหาประมาณ5-6ชมพอเขาหิวแม่อัดนมให้เขาเลยค่ะ6-8ออนซ์ได้เลยถ้าบังคับเขาจะร้องค่ะเราต้องปรับเข้าหาเขาบ้านนี้ก็เป็นนะคะแต่เเม่อาศัยช่วงที่เขาหิวให้กินเเบบบุพเฟ่ต์เลยค่ะไม่พยายามป้อนเลยเคยพยายามยัดแล้วไม่เอ็นจอยทั้งแม่ทั้งลูกถ้าเขาไม่งอแงคือปกติค่ะ

2w ago

บ้านนี้ก็เคยกังวลค่ะแม่เลยยัดลูกบ่อยๆเอาแต่เป็นวิธีที่ไม่เวิร์คเลยเพราะน้องหงุดหงิดมากจากที่อารมณ์ดีแม่เลยรอดูตอนหิวลองป้อนดูแล้วอัดนมให้เขาทานเลยค่ะเวิร์คขึ้นมากลูกไม่หงุดหงิดแม่สบายใจค่ะ

ให้น้องร้องกินเองค่ะแม่ บ้านนี้ยายเห็น 3 ชม. - 4 ชม.แล้วเอานมให้น้องกินสรุปกิน1ออนซ์ไม่เอาแล้วตั้งแต่นั้นแม่ให้น้องร้องกินเองค่ะ น้องร้องเมื่อไรให้นมตอนนั้นค่ะ น้องกิน6ออนซ์ค่ะบ้านนี้ร้องกินเองเมื่อไรกินหมดตลอดค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ น้องเริ่มกินข้าวเก่ง น้ำหนักพอขึ้นบ้าง แต่ไม่ดีเท่าช่วงแรกๆ แม่ถามหมอ หมอว่าปกติค่ะ แม่เลยให้เค้าเล่นจนหิวแล้วค่อยให้กินนม ก็รู้สึกว่าป้อนนมง่ายขึ้นค่ะ ไม่แอ่นตัวเป็นสะพานโค้งเท่าตอนแรก

2w ago

เห็นภาพเลยค่ะแม่ ท่าสะพานโค้ง 5555 ขอบคุณที่แชร์ความรู้นะคะะ 😊😊😊

TapFluencer

เหมือนกันเลยค่ะแม่ ของเราเมื่อวันที่3พาน้องไปหาหมอ หมอให้ธาตุเหล็กกับวิตามินรวมมากิน ของเราลูกน้ำหนักไม่ขึ้นแถมส่วนสูงก็ไม่เพิ่มขึ้นเลยตั้งแต่4-6เดือน หมอนัดตรวจอีกทีตอนลูก8เดือนค่ะ

2w ago

รอบหน้าของแม่ หมอนัด9เดือนเลยค่ะ 🥲 น้องร่าเริง พัฒนาการปกติ ก็อุ่นใจเนอะแม่ ตัวเล็กไม่เป็นไร 😊😊 ขอบคุณที่แชร์ความรู้นะคะะ 😊😊😊

TapFluencer

ชั่งน้ำหนักน้องมั้ยคะ ถ้าน้ำหนักไม่ลงก็ไม่เป็นไรนะคะ แต่น้องน่าจะเริ่มทานอาหาร และ น้ำแล้วมั้ยคะ

2w ago

น้ำหนักคงๆค่ะแม่ หาหมอรอบ6เดือน ได้8โล ตอนนี้ก็ยังแถวๆเดิมค่ะ น้อง7เดือนแล้ว ตอนนี้เป็นข้าวก็เริ่มกินได้แค่ครึ่งชามละค่ะ 🥹🥹 แต่กินผลไม้ได้เยอะ เพิ่งเริ่มให้ คงชอบรสชาติใหม่ๆค่ะ เบื่อง่ายแท้ 5555

บ้านนี้ก็เหมือนค่ะไม่ค่อยกินนม6เดือนน้ำหนัก5.9เองค่ะตัวเล็กแต่น้องก็ร่าเริงดีค่ะ

2w ago

น้องร่าเริงดี พัฒนาการดี ก็ดีแล้วเนอะแม่ 😊😊

คำถามที่เกี่ยวข้อง