นอกเรื่องลูกๆมาปรึกษาเรื่องผิวหน้าค่ะ

นอกเรื่องแม่ๆลูกๆสักนิดนึงนะคะ คือมีใครบ้างที่แบบผิวหน้าแห้งลอกมาก คือเวลาแต่งหน้า จะเห็นชัดเลยว่าหน้ามันลอกเป็นขุยๆเยอะมาก โดยปกติผิวหน้าโอเคสิวไม่ค่อยขึ้นค่ะ หน้าใสเนียนเลย แต่พอมาเดี๋ยวนี้จะเริ่มหัดแต่งหน้า(ปกติไม่แต่งค่ะ อย่างมากแค่ทาแป้งกะลิป)พอแค่เริ่มลงครีม รองพื้น มันเห็นชัดเลยว่าหน้ามันลอก เป็นขุยๆ ไม่ดีเหมือนแต่ก่อน อยากทราบว่าควรใช้ครีมหรือใช้อะไรบำรุงหน้าดีคะ?

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ หลังจากคลอดน้องมาผิวแห้งมากกกกก+ผดขึ้น และคันหน้า เวลาลงรองพื้นจะเห็นชัดเลยว่าผิวแห้งจริงๆ ครีมที่เราใช้มีหลายตัว(ลองหลายตัวเลยค่ะ😅)Clarin double serum, Clinque Moisture surge 72 hour, Eucerin ultra sensitive และ Eucerin hyaluron filler ตอนนี้ผิวไม่แห้งและไม่คันหน้าแบบก่อนหน้านี้แล้ว คุณแม่ลองเอาไปศึกษาดูก่อนนะคะ ^^

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ลองยูเซอลีนดูนะคะ ราคาไม่แรง เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายค่ะ ^^

เป็น​ค่ะแต่หายแล้ว​ เราใช้ครีม​ซองในเซเว่น​ที่ซองสีส้มรูปแครอทค่ะ​ ใช้ครั้งแรกผิวดีขึ้น​เลยจิงๆนะ​ มันให้ความชุ่มชื้น​สุดๆ​ เราล้างหน้าไม่ใช้โฟมนะไม่เคยใช้ เปนคนผิวหน้าไม่มีปัญหา​อะไรแต่มาเปนต้อนท้องค่ะหน้าแห้งหน้าลอก​ ลองใช้ดูนะ

5y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ 😄💕

บ้านนี้เคยเป็นค่ะ เป็นบ่อย ไม่ท้องก็เป็น ผิวหน้าแห้งค่ะ ใช้เซรั่มเจลซองๆ พวกแตงกวา ว่านหางจรเข้ วิตตามินซีส้ม เซเว่นค่ะ เติมความชุ่มชื่นให้ผิว ผิวไม่ขาดน้ำค่ะ หน้าไม่แห้งด้วย ใช้ดีอยู่นะคะ ลองดูนะคะ☺️

5y ago

🥰🥰✌️✌️

บ้านนี้หลังล้างหน้า เอาสำลีชุบน้ำเกลือเช็ดขุยที่หน้าออก แล้วทาเจลว่าหางจระเข้ และ physiogel daily moisture for dry and sensitive skin ค่า แป๊บเดียวหายจ้า

5y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ😄💕

VIP Member

ลองใช้วาสลีนที่เป็นกระปุกทาดูนะคะ บ้านนี้ก็เป็นค่ะ นี่เอามาทาทุกวันหายเลยค่ะ

Post reply image
VIP Member

ถ้ามีงบอยากแนะนำ aesop เลยค่ะ ดีจริงชุ่มชื้นจริงค่ะใช้อยู่

5y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ😄💕

ตอนนี้เป็นค่ะ ลอกจนแสบ แต่งหน้าไม่ได้เลย

5y ago

อันนี้ไม่แสบแต่ดูไม่ได้เลยค่ะ😅

VIP Member

ลองใช้เจลว่านหางในเซเว่นดูนะคะ

5y ago

ขอบคุณมากๆนะคะ 😄💕

คำถามที่เกี่ยวข้อง