ท้องได้3เดือน

ท้องได้3เดือนแล้วค่ะชอบกินเผ็ดมากเลยลูกจะเป็นไรไหมค่ะ

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

หมอบอกว่า​ กินอาหารรสจัดมากเกินไป​ เสี่ยงต่อการแท้งลูกได้นะคะ​ ลองปรับพฤติกกรรมการกินดูนะคะแม่​ บ้านนี้ก็ชอบเหมือนกัน​ แต่ก็เบาๆลงมา​ เพราะไม่ใช่แค่ลูก​ที่เสี่ยง อันตรายต่อแม่ด้วยค่ะ​ เพราะแม่เป็นอะไร​ ลูกก็ต้องได้รับผลอยู่แล้ว​ แม่บ้านนี้เคยเข้าโรงพยาบาลเพราะอาการปวดท้องเกิดจากการกิน​ ทำให้มดลูกบีบตัวถี่​ แล้วส่งผลต่อทารก​ ทำให้น้องเกือบจะคลอดก่อนกำหนดค่ะ​ รู้สึกผิดมาก​ที่เราตามใจปากเกินไป​ จนทำให้ลูกเกือบไม่แข็งแรง

อ่านเพิ่มเติม

ฝากท้องที่ รพ.กรุงเทพพระประแดงเมื่อ 3 ปีที่แล้ว เป็นคนชอบทานเผ็ดเหมือนกันค่ะ สอบถามหมอมาอย่างละเอียด ทานเผ็ดไม่ส่งผลต่อลูกในท้องค่ะ แต่ส่งผลต่อแม่โดยตรงเลย จะมีอาการกรดไหลย้อน แสบลำคอและหน้าอก แม่บ้านนี้เป็นมาแล้วค่ะ ทรมานมาก นอนไม่ได้มาพักใหญ่ค่ะ เป็นไปได้ควรลดค่ะ

ลูกไม่เป็นไรค่ะ​ แต่แม่จะเป็นโรคกระเพาะ​และกรดไหลย้อนค่ะ​ เพราะคนท้องไม่ควรกินยาค่ะ​ หมอเลยสั่งว่าควรงด​ แต่เราก็กินเผ็ดมาตลอดจนตอนนี้9เดือนละ​ กระเพาะยังแข็งแกร่ง​ แต่กินได้น้อยลงเพราะลูกเบียดกระเพาะแม่หมดแล้ว

ตอนนี้ท้อง 34W แล้วยังชอบแซ่บๆอยู่เลยค่ะ ความเผ็ดไม่ถึงลูกค่ะ แต่จะส่งผลถึงแม่เอง ถ้าทานเผ็ดๆ พยายามอย่าทานแล้วนอนค่ะ จะได้ไม่เป็นกรดไหลย้อน รอให้อาหารย่อยก่อนน๊า

อ่านเพิ่มเติม

คนโบราณ​เชื่อว่าทานเผ็ดจะทำให้ลูกผมบาง... เราก็ชอบทานเผ็ดตอนท้องลูกออกมาผมบางจริงๆ ไม่รู้​เกี่ยวไหม หรือแค่เรื่องบังเอิญ​เราก็เชื่อบ้างไม่เชื่อบ้างค่ะ

5y ago

ไม่เกี่ยวหลอกจ้า บ้านนี้ตอนท้องกินเผ็ดไม่ได้เลย ลูกออกมาผมบางมากทั้งๆพ่อแม่ผมหนา😂😂

บ้านนี้ก่อนท้องก้ชอบกินเผ็ดคะ พอท้องกินเผ็ดแล้วรุ้สึกไม่สบายตัว มันแปลกๆ เลยงดกินเผ็ดจัดๆเลย

ชอบเหมือนกัน จนตอนนี้ กรดไหลย้อนมาเยี่ยมทุกคืนเลยต้องเบาๆลงแล้วคะ เป็นแต่ละทีทรมานมากเลย

ชอบเหมือนกันค่ะตอนแรกๆๆ ตอนนี้ก็ ไม่ค่อยอยากกินเผ็ดมาก สักเท่าใดแล้วค่ะ

ไม่ส่งผลที่ลูกค่ะแต่จะส่งผลที่แม่ แสบท้อง เป็นกรดไหลย้อน ได้ค่ะ

มีผลนะ แต่เราก็กินอยู่ดี ลดปริมานลงมาหน่อย ขอให้ได้กินก็พอ

คำถามที่เกี่ยวข้อง