ตั้งครรภ์จะ19วีคแล้ว ยังไม่รู้ลูกดิ้น หรือตอดเลยค่ะ

ท้องแรกด้วย บางครั้งก็จ้องดูท้องก็เงียบเอามือจับก็เงียบเห็นแม่ๆท่านอื่นบอกตอด หรือดิ้นแรงแล้ว บ้านนี้ดูทุกวันเงียบมากค่ะ หรือหน้าท้องเราหนาไปค่ะปกติเป็นคนอวบมีหน้าท้องด้วย

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องแรกจะรู้สึกช้าค่ะ ประมาณ 21-22 w ขึ้นไป หรือบางทีน้องอาจจะตอดแล้วบ้างแต่คุณแม่แค่ยังแยกไม่ออกว่าตอดหรืออะไร แรกๆยังมองด้วยตาไม่ออก จะเป็นความรู้สึกข้างในท้องค่ะ แม่มีความรู้สึกเหมือนอะไรมากระตุ้นแล้วเสียวแปลบๆปวดปัสสาวะมั้ยคะ หรือเหมือนชีพจรเต้นเบาๆ แค่ตุ๊บเดียวสองตุ๊บ นั่นแหละค่ะคือน้องตอด

2y ago

ท้อง3 เหมือนกันค่ะ ขนาด 21W แล้ว ยังไม่ค่อยแรงเลยค่ะ แต่ขอดิ้นบ่อยๆแต่ไม่ต้องแรงมากดีกว่าค่ะ 😂😂

ช่วง1-2เดือนแรกเราก็ไม่รุ้สึกว่าลูกดิ้นค่ะพอเริ่มเข้า3เดือนดิ้นทีนึงและเข้า4-5เดือนดิ้นเก่งมาก จริงๆก็เป็นคนหน้าท้องหนาเหมือนกันค่ะแต่หมอเขาบอกว่าช่วงแรกลูกดิ้นนะแต่เราไม่รุ้สึกเพราะเขาตัวเล็กค่ะ

ตอนช่วงนี้ก็รู้สึกกังวลเหมือนกันค่ะ พอเข้า 20 วีคเท่านั้นแหละ การดิ้น การหมุนตัวทุกอย่างมาหมดเลยค่ะ ใจเย็นนะคะแม่ บางคนก็รู้สึกตอน 25 วีคโน่นแนะค่ะ

ตอดนี้จะรู้สึกในท้องกระตุกๆเป็นบางครั้งค่ะยิ่งถ้าเค้าตัวใหญ่ขึ้นจะรู้สึกว่าจุดที่กระตุกใหญ่ขึ้นหรือจุดเปลี่ยนที่ได้แต่จะไม่เกินยอดมดลูกค่ะ

TapFluencer

ท้องแรกเป็นเรื่องปกติค่ะที่น้องจะดิ้นช้าบางทีผนังท้องเราอาจจะหนาก็ได้เลยไม่ลูกสึกถ้าแม่ไม่มั่นใจให้ถามคุณหมอได้เลยค่ะ (บ้านนี้น้องดิ้นตอน21w)

บ้านนี่รู้สึกลูกดิ้นตอน22w แรกๆ ก็กังวล แต่พอไปอัลตราซาวกับหมอน้องดิ้นดีตลอด เป็นเพราะหน้าท้องเราหนาทำให้รู้สึกได้ช้าจ้า

แม่บ้านนี้หน้าท้องก็หนาปกติเป็นคนมีพุง ดิ้นตั้งแต่20wคะ ตอนนี้22wแล้วดิ้นทั้งวันทั้งคืนและเริ่มแรงขึ้นด้วยคะ

บ้านนี้ดิ้นตอน21วีค ตอนแรกก็กังวลมากเพราะเห็นบางคนบอกว่าดิ้นตั้งแต่16วีค เป็นคนอวบมีหน้าท้องเหมือนกันคะ

2y ago

ตอนเเรกกังวลเหมือนกันค่ะ..จนได้ซื้อที่ฟังหัวใจลูกมาใช้เลย..ซื้อมาปุ๊บดิ้นปั๊บ😅😅😅

เหมือนกันเลยค่ะ เงียบจนกังวลว่ายังปกติอยู่รึป่าว อยากตื่นเต้นเหมือนแม่ๆคนอื่นๆบ้าง555

2y ago

ใช่ค่ะแม่ อยากมีโมเม้นแบบนั้น

เราท้อง2ตอนนี้ได้19w4dแล้วยังไม่รู้สึกอะไรเลย แอบคิดมากเหมือนกันคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง