ท้องเป็นก้อนใต้สะดือ

ท้องแรกค่ะ วันนี้เราสังเกตว่าท้องใต้สะดือเราเป็นก้อนแข็งๆค่ะ ไม่แน่ใจว่าเป็นน้องไหม เราท้อง 17 สัปดาห์ 1 วันค่ะ รู้สึกกังวนว่ามดลูกต่ำหรืออะไรรึป่าว อันตรายไหมคะ รบกวนสอบถามคุณแม่ท่านไหนที่พอทราบบ้างค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ ????

ท้องเป็นก้อนใต้สะดือ
20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เป็นจ้า เป็นตั้งเเต่อายุครรภ์ 13 วีคเลย ตอนนี้ 20 วีค เริ่มรู้สึกว่านั้นคือน้อง เพราะถ้าเป็นก้อนปุ้ป เราเอามือไปแตะๆลูปๆวางบนท้อง จะรู้สึกว่าก้อนนั้นมันเคลื่อนตัวได้ค่ะ เหมือนน้องโก่งตัว พอเราลูปๆ น้องก็จะคลายตัวออก เเล้วเปลี่ยนตำแหน่ง ไปซ้ายบ้านขวาบ้าง เราก็จะนอนตะเเคงให้มีพื้นที่ในท้องเยอะๆ ให้น้องไม่ต้องคดตัว พอกลับมานอนหงาย มันก็หายไปแล้ว ส่วนมากจะเป็นตอนที่นอนหงาย พอนอนตะเเคงก็ปกติ บางทีน้องก็ขึ้นมาสูงบางทีก็ลงไปต่ำค่ะ เน้นลูปๆท้องบ่อยๆ น้องจะคลายตัวเร็วค่ะสำหรับบ้านนี้นะคะที่ทำอยู่..

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

โก่งตัวต้อง28วีคขึ้นไปไม่ใช่หรอคะ

วันนี้ไปหาหมอมา ผลตรวจออกมาคือ มดลูกห่อตัวไม่ขยาย คุณหมอจึงให้ยาขยายมดลูก พร้อมระบุสาเหตุโรค คือภาวะแท้งคุกคาม ฝากถึงคุณแม่ทุกท่านแต่ละท่านอาจจะอาการไม่เหมือนกัน แนะนำให้พบหมอนะคะ ยิ่งท้องแรกยิ่งต้องระวังตัวเองและลูกค่ะ แต่ก็ขอบคุณทุกคอมเม้นท์ทุกกำลังใจนะคะ 😊

แนะนำให้นอนตะแคงซ้ายจ้า นอนตะแคงซ้ายจะช่วยให้การไหลเวียนของเลือดทำงานได้ดี มดลูกกดทับหลอดเลือดในช่องท้องน้อยกว่าการนอนในท่าอื่นๆ และเมื่อการไหลเวียนของเลือดทำงานได้ดีขึ้น ก็จะส่งผลให้การส่งผ่านสารอาหารไปยังลูกในท้องทำได้ดีขึ้นตามไปด้วยจ้า

Post reply image
5y ago

ขอบคุณมากค่ะ 🙏

ปกติค่ะ เดี๋ยวมดลูกจะโตขึ้นมาเรื่อยๆ ตามอายุครรภ์​และขนาดของตัวลูกน้อย ช่วงนี้อย่ายกของหนักนะคะ ทำงานเบาๆไปก่อนค่ะ พักผ่อนเยอะๆ

ขอบคุณทุกคอมเม้นนะคะ รู้สึกสบายใจขึ้นเยอะ อยู่คนเดียวไม่รู้จะปรึกษาใคร 🙏😅

บ้านนี้ก็เป็นจ้า.21w5d.เป็นน้องจ้า เฉพาะเวลานอนหงายค่ะ พอตะแคงก็หายไปปกติค่ะ

Post reply image
5y ago

ค่ะแม่ ขอบคุณนะคะ 🙏

VIP Member

ถ้านอนหงายจะเห็นเป็นก้อนแข็งๆค่ะแต่ถ้านอนตะแคงจะไม่เป็นค่ะ

ปกติค่ะ มดลูกเริ่มขยายใหญ่ขึ้นเวลานอนจะเห็นเป็นลักษณะนี้ค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ 🙏

เป็นเหมือนกันเลยท้องแข็งแบบนี้เลยแต่แข็งแต่ตอนเช้าค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ตอนนี้เจ้บแล้วกังวลมาก

คำถามที่เกี่ยวข้อง