33วีค+3วัน

ท้องแข็งบ่อย บ่อยมากๆ อ่านในเน็ตก็ว่าปกติของไตรมาสที่3 อยากรู้มีใครเป็นแบบเราบ้าง มีอาการอะไรกันบ้าง ส่วนตัวกำหนดคลอด22พ.ค.

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ถ้าชม.นึง แข็งเกิน8 ครั้ง ควรไปหาหมอนะคะ อยากเล่าให้ฟังค่ะ บ้านนี้ตอน29วีดปวดท้องแล้วก็ท้องแข็งร่วมด้วย จนต้องไปหาหมอ สรุปวันนั้นได้นอนรพ.เพราะท้องแข็งเกิน8ครั้ง นอนอยู่รพ.ได้อาทิตย์นึงกว่าจะหายท้องแข็ง หมอให้ทั้งยายั้บยั้งการคลอดไว้ ให้ยาทางสายน้ำเกลือต่างๆนานๆ ฉีดยากระตุ้นปอดลูก เจาะเลือด เยอะแยะไปหมด ตอนนี้31วีด อาการดีขึ้นมากๆเลยค่ะ วันนึงเราท้องแข็งแค่ครั้งเดียว ต่างจากวันที่เราเป็น แข็งถี่มาก ถ้าแม่ท้องแข็งบ่อยเกิน8ครั้งภายในชม.ควรไปหาหมอนะคะ หมอเขาจะได้ดูอาการให้เราทันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

ตอนแรกของเราไม่คิดว่าจะเป็นขนาดนี้ค่ะ จู๋ๆตอนนอนหมอเขาติดเครื่องที่ท้อง ท้องก็แข็งถี่มากๆ แต่อาการปวดท้องกลับหาย แต่ท้องแข็งตลอดเลยค่ะ วันนั้นหมอเขาให้ยากิน6เม็ดแล้ว แต่ไม่ดีขึ้นเลยค่ะ หมอเขาเลยเช็คปากมดลูกแต่โชคดีปากมดลูกไม่เปิด เราไม่รู้เลยว่านี่คืออาการเจ็บครรภ์เตือน เพราะหมอบอกค่ะ เราก็กลัว กลัวลูกจะออกมาก่อนกำหนดมากๆค่ะ 😂

อาการท้องแข็งถ้าแข็งเป็นจุดๆแสดงว่าลูกโก่งตัวค่ะแต่ถ้าแข็งเป็นก้อนคืออาการที่มดลูกซ้อมบีบตัวเตรียมคลอดค่ะเพื่อให้ปากมดลูกบางลงง่ายต่อการคลอดค่ะ. ถ้าเจ็บท้องท้องแข็งแต่ยังไม่สม่ำเสมอเป็นๆหายๆแสดงว่าเจ็บเตือนค่ะ. แต่ถ้ามีอาการท้องแข็งเจ็บท้องแบบสม่ำเสมอมีความถี่เท่าๆกันแสดงว่าเจ็บครรภ์จริงหรือเจ็บแล้วมีมูกเลือดออกมาแสดงว่าปากมดลูกอาจจะเปิดแล้วก็ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าแม่กังวลแนะนำปรึกษาหมอจร้า... อาการของแต่ละคนไม่เหมือนกันจร้า​ แม่บ้านนี้ท้องแข็งบ่อยจนบ่อยเกิน​ พอมาสักอาทิตย์​นึงบ้านนี้น้ำคล่ำรั่วเลยต้องคลอดน้องก่อนกำหนด​ บ้านนี้คลอด36วีคจร้า

ปั้นเเข็งถี่ๆติดกัน6ครั้ง ใน1ชั่วโมง ไม่หาย ควรรีบไปหาหมอนะจร๊ เเละ ลูกดิ้นไม่ถึง10ครั้งใน1วัน สัณญานเตือนว่าอัตตราย ควรรีบพบหมดจร๊

คุณแม่ลองศึกษาดูจากบทความนี้ได้เลยนะคะ https://th.theasianparent.com/%E0%B8%97%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%82%E0%B9%87%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%86

เรามีอาการท้องแข็ง ปวดหน่วงๆที่ท้องและปวดจิมิแล้วบวมค่ะเดินก็ปวดหน่วงๆค่ะเรากำหนดคลอด29พ.ค ค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ อาจเป็นเพราะลูกโก่งตัวมากกว่า ตอนนี้ลงไปเล่นคลื่นข้างล่างแล้ว 34wกำหนด19 พ.ค.

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ท้องเเข็งบ่อยมากๆ รู้สึกจุกท้องตลอดเวลา ทั้งๆที่ก็ไม่ได้ทำงานหนัก

บ้านนี้34wท้องเเขงบ่อยมาก เป็นกังวลว่าลูกจะคลอดก่อนกำหนดอ่ เเต่ไใ่เจบท้องนะคะ

เราก้อเปน32สัปดาห์ท้องแข็งบ่อยมากฉี่ก้อบ่อยนอนไม่ค่อยได้ดิ้นดีมาก

คำถามที่เกี่ยวข้อง