ท้องผูกหนักมาก

ท้องผูกหนักมาก ทำไงหายหรือมีวิธีแก้ไหมคะ 😥

37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก่อนท้องก็ท้องผูกหนักมากถ่ายทีได้ร้องไห้ พอท้องพฤติกรรมการกินเปลี่ยนไปค่ะ กินช้าลง เคี้ยวอาหารให้ละเอียด และระหว่างทานอาหารเราจะดื่มน้ำไปด้วยค่ะ อาหารมื้อนึงดื่มน้ำหมด 2-3 แก้ว ระหว่างวันก็จะดื่มน้ำอยู่ตลอด หลังอาหารทุกมื้อก็ทานผลไม้ที่หลากหลายเยอะมากค่ะ เราเน้นทานแต่สารอาหารที่มีประโยชน์เลยจะทานข้าวไม่ค่อยเยอะ แต่ไปเน้นที่ผลไม้ต่อ ขับถ่ายทุกวันค่ะ ดีใจมาก เพราะเคยได้ยินมาเหมือนกันว่าคนท้องจะท้องผูก ยิ่งเราท้องผูกอยู่แล้วยิ่งกังวล แต่พอท้องจริงขับถ่ายทุกวันเลยค่ะ ลองเปลี่ยนการทานดูนะคะ แล้วก็ทานผลไม้เยอะๆ ค่ะ เราทานเป็นสิบๆอย่างค่ะ สลับกันไป

อ่านเพิ่มเติม

ก่อนท้องเป็นคนธาตุหนัก พอท้องเลยท้องผูกเต็มๆ ลองทำตามนี้นะคะ เผื่อว่าจะช่วยแม่ได้บ้าง กินน้ำวันละ 2 ลิตร กินมะละกอ กล้วยน้ำว้า ลูกพรุน น้ำลูกพรุน แก้วมังกร แอปเปิ้ล ผักลวก ผัดผัก โยเกิร์ตรสธรรมชาติ รสปกติ กรีกโยเกิร์ต ชงน้ำผึ้งมะนาวใส่น้ำอุ่นดื่มตอนเช้า ทำน้ำผักผลไม้สกัดเย็น กินยาระบายที่หมอจ่าย senokot พยายามทุกวิธีที่ช่วย แต่ก็ยังท้องผูกค่ะแม่ เลยคิดว่าขอให้ได้ถ่ายบ้าง ก็ยังดี ถ้าไม่ถ่ายเลย หมอให้สวนทวาร แต่ควรปรึกษาหมอก่อนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็ธาตุหนักค่ะ พยายามกินพักมากกว่าข้าว เอามะขามเปียกใส่น้ำอุ่น กินแค่นิดเดียวนะคะ กินน้ำตามเยอะๆ พยายามสังเกตุตัวเอง วันเว้นวันเข้าห้องน้ำก็ยังดี แต่สามวันแล้วเริ่มทรมานแล้ว

แต่ก่อนก็เคยเป็นค่ะ ทรมานมาก เลยต้องเปลี่ยนวิธีการกิน พยายามเคี้ยวอาหารให้ระเอียด ไม่ต้องรีบ ดื่มน้ำเยอะๆด้วยค่ะ อันนี้ช่วยได้ค่ะ ตอนนี้ท้อง34w ถ่ายทุกวัน

บ้านนี้ไม่ค่อยกินผัก เน้นผลไม้จะเป็นส้ม ส้มโอ กีวี่ กล้วยเป็นส่วนใหญ่ กินเป็นลูกบ้างเป็นน้ำผลไม้ปั่นบ้างปนกันไปค่ะ

รบกวนหน่อยนะคะอยากทราบว่า เมื่อกี้พอดีจามแรงๆไป จะส่งผลต่อลูกในท้องไหมคะ #​ท้องแรกคะ#ขอบคุนสำหรับคำตอบ กังวลมากๆคะ

ทานแก้วมังกรวันละ 1 ลูก -2 ลูก ค่ะ จะช่วยให้ถ่ายดีขึ้นค่า มะละกอ เอาไม่อยู่ค่ะ ต้องแก้วมังกร สำหรับแม่ตั้งครรภ์ 🙂

คุณแม่ได้ทานแคลเซียมที่หมอให้มั้ยคะ ตอนเราท้องก็เป็น หมอให้ทานอันนี้ มันเป็นยาระบายอ่อนๆ คนท้องทานได้ค่ะ

Post reply image

เรากินมะละกอตอนเย็นก่อนนอนก็ฟิตเน่ หมอให้ทานได้เพราะเราท้องผูกหนักมากแล้วก้อมีอาการเสี่ยงแท้งด้วย

ตอนเราท้องผูกมากๆ กินยาคูลท์ทุกวันตอนเช้า ช่วยได้ค่ะ .. ถ้ากลัวเรื่องน้ำตาลให้กินขวดสีเขียวสูตร light