สอบถามแม่ๆผู้รู้หน่อยค่ะ

ท้องประมาณ5เดือนน้ำหนักขึ้น15โลผิดปกติไหมคะน้ำหนักเดิม47ตอนนี้62#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขึ้นเยอะเหมือนกันเลยค่ะ​ ก่อนท้อง51 พอท้องได้6เดือนนิดๆขึ้นมา14โล​ เพราะไตรมาส​แรกเราแพ้ท้องหนักมากทานไรไม่ได้เลย​ พอเริ่มทานได้เลยมีความสุข​กับการทาน​แล้วก็รู้สึ​กหิวบ่อยมากต้องทาน4-5มื้อเลย​ไม่งั้นจะหิวแสบท้องจนหงุดหงิดร้องไห้เลยค่ะ​ ตอนถามคุณ​หมอ​แกก็บอกว่าไม่แปลกค่ะ​ถือว่าปกติแค่ระวังอย่าให้นน.เกิน20โลระหว่างตั้งครรภ์​เพราะจะเสี่ยงเบาหวาน​ ตอนนี้9เดือน(36+5)แล้วขึ้นมา18โล😂😂😂

อ่านเพิ่มเติม

เยอะมากค่ะ แต่ เค้าเป็นแบบแม่นะ ตอนนี้ 8 เดือน มา 17 กิโลแล้วค่ะ แต่น้ำหนักน้องในท้องปกติ คุณหมอไม่ได้ให้งดอะไรเลย เพราะหมอบอกว่าทานไปก่อน เดี๋ยวลูกไม่โตค่ะ หมอกับแม่เป็นสายออกกำลังกายเหมือนกัน แม่ฝากพิเศษกับอาจารย์หมอพอดีค่ะ หมอบอกกินเน้นโปรตีน ลดคาร์บก็ได้ แต่ต้องกิน คลอดแล้วค่อยเอาออกดีกว่าลดหรืออดอาหารค่ะแม่ สู้น้า กอด

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ช่วงใกล้ 6 เดือน ระวังเป็นลิกาเม้นซินโดมนะคะ ไม่ได้อันตราย แต่จะปวดหน่อย 555 เค้าเป็นมา อาการจะปวดท้องน้อย ปวดๆหายๆ ปวดแบบตึงๆ จะลุกจะนั่ง อาการแบบนี้ไม่ต้องตกใจนะคะ ถ้าไม่มีเลือดออก หมอบอกว่ามดลูกเราขยายแล้วเอ็นที่ยึดระหว่างมดลูกกับกระดูกมันตึง อาการแบบนี้จะหายไปหลังจาก 6 เดือนเลยค่ะ ถ้าไม่หาย พบหมอนะคะแม่

ขึ้นไวไปค่ะแม่เราตั้งแต่ท้องยันคลอดขึ้นมา17กิโลยังถือว่าเยอะมากเลยค่ะเพราะปกติตลอดการตั้งครรภ์เค้าไม่ให้ขึ้นเกิน20กิโลนะค่ะแม่ ตอนนี้เราท้องสองแล้ว 3เดือนครึ่ง ขึ้นมาแค่กิโลเดียวเองค่ะเพราะเราเป็นเบาหวานด้วยตลอดการตั้งครรภ์น้ำหนักจึงสามารถขึ้นได้ไม่เกิน7กิโลเองค่ะ

3y ago

ขอบคุณค่ะจะพยามลดอาหารที่อยากมากกว่านี้เพราะเห็นอะไรก็ซื้อกินทุกอย่าง

ไม่แปลกค่ะ บ้านนี้ ขึ้น พรวดเดียวเลย ก่อน64 ตอนนี้ ท้อง 34w 5d 82. กก. ไม่มีลด ไม่มีเบาหวานตอนตั้งครรภ์ ลูกแข็งเเรงมาก ขึ้นอยู่กับร่างกายของคุณแม่ค่ะ บางคนผอม บางคน อวบ ไม่เหมือนกัน ขอแค่น้องในครรภ์ ปกติดีทุกอย่างก็พอค่ะ

บ้านนี้ท้องแรกขึ้น 12 โล มาท้องนี้ตอนนี้ได้ 8 เดือน ขึ้น 5.5 โลค่ะ น้ำหนักขึ้นเยอะถ้าลงลูกก็ดีไปค่ะ แล้วแต่คนค่ะ บางคนขึ้นเยอะ บางคนกินก็ไม่ขึ้นเลยก็มีค่ะ

ขึ้นเยอะอยู่จ้า แม่บ้านนี้ท้อง8เดือนกว่าขึ้นโลนิดๆเองค่ะ แต่นน.ลงลูกดีมากค่ะตามเกณฑ์ ค่อยๆปรับการกินไปนะค่ะ ✌️✌️

บ้านนี้ท้องแรกจาก65ไปสุด97ลูกคลอด4200กรัมคะ ตอนนี้ท้อง2สี่เดือนวันนี้น้ำหนักยังไม่ขึ้นสักโลคะ

3y ago

สลับกันเลยคะ✌️✌️😁😁

ขึ้นเยอะและเร็วมากเลยนะคะ ของบ้านนี้น้ำหนักขึ้นน้อยช้าพึ่งมาขึ้นเต็มก็7เดือนแล้วค่ะ

ขึ้นเยอะคะเด๋วลงแม่หมดนะคะของนี้ไกล้คลอดแล้วแล้วคะขึ้นมา15โลคะ

Super Mum

ขึ้นเยอะค่ะแม่ คุมอาหารหน่อยก็ดีนะคะ เสี่ยงเป็นเบาหวานค่ะ