ท้องน้อย

ท้อง4จะ5เดือน ท้องน้อยไหมค่ะ คนทักเยอะมาก สำหรับหนู หนูว่าไม่น้อยนะคะเพราะเป็นคนตัวเล็กอยู่แล้ว แล้วเวลาใส่ชุดคลุมหรือเสื้อตัวใหญ่มันจะยิ่งไม่เห็นท้องเลย แต่ก็มีคนทักมาเยอะมากว่าท้องไม่ออก คือจะให้คนตัวเล็กท้องใหญ่ตอน4-5เดือนเลยหรองง

ท้องน้อย
19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าคนที่ทักไม่ใช่หมอสูติฯ ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ ขนาดของท้องและน้ำหนักตัวของแม่ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของทารกในครรภ์ค่ะ คนที่ท้องใหญ่หรือนน.ขึ้นเยอะ ไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวใหญ่หรือแข็งแรงเสมอไป และคนที่ท้องเล็กหรือนน.ขึ้นน้อย ก็ไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวเล็กหรืออ่อนแอเสมอไปค่ะ ถ้าซาวด์ดูแล้วหมอไม่ได้ว่าอะไรเรื่องขนาดหรือนน.ตัวลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะ ถ้ายังไม่ได้ซาวด์ ก็ไปซาวด์ค่ะ ถ้าหมอไม่ซาวด์ให้ ก็ไปซาวด์เองที่อื่นจ้าาา

อ่านเพิ่มเติม

สำหรับเราเราคิดว่าคนที่ทักๆกันต้องคิดกันใหม่นะค่ะต้องดูด้วยว่าเดิมคุณแม่เป็นคนตัวเล็กหรือตัวใหญ่คนตัวเล็กจะให้ท้องใหญ่เท่าคนตัวใหญ่คงไม่ได้หรอกค่ะต้องดูรูปร่างด้วยค่ะสำหรับเราคนตัวเล็กท้องออกเท่านี้ก็คือเหมาะสมแล้วค่ะอย่าคิดมากนะ

เป็นเรื่องธรรมดาจ้า บ้านนี้ก็ท้องไม่ออก อยากจะสวนกลับคนที่ว่าให้ท้องเล็ก แล้วลูกจะตัวเล็ก จะถึง2กิโลมั้ย อยากจะสวนกลับว่า ต้องให้ท้องโตเท่า9เดือนหรอ คนเรามีลูกแต่ละคนไม่เหมือนกัน เราดูที่น้ำหนักลูกเป็นหลักจ้า

บ้านนี้แมาก็ตัวเล็กเหมือนกันค่ะ จะ 6 เดือนแล้ว มีแต่คนทักว่าท้องไม่ออกบ้าง ทำไมท้องเล็กจัง คือแม่ตัวเล็กจะให้ท้องใหญ่แค่ไหนค่ะ แม่ก้องง555

VIP Member

ปกติของคนตัวเล็กค่ะ เราก็ตัวเล็กเหมือนกัน น้องออกมาได้น้ำหนัก 2 โล 9 ค่ะ พยายามกินนมหรือผักผลไม้บำรุงนะคะ

บ้านนี้ก็ออกไม่เยอะค่ะ 5เดือนแล้ว เพื่อนที่ทำงานทักไหนบอกว่าท้อง😂

VIP Member

ไม่น้อยนะเเม่. ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เดี๋ยว 7-8 เดือนก็พุ่งแล้วเเม่

บ้านนี้เหมือนกัน5-6 เดือนนิดูไม่ออก จะเข้าเดือนที่7 นี้พุ่งมาก

VIP Member

ตัวเล็กเหมือนกันค่ะ ท้องเราเล็กกว่านี้อีกนะตอนคลอด2.7

ถ้าน้ำหนักตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลอะไรค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง