สอบถามเเม่ๆค่ะ

ท้อง29wเเล้ว ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน หมอบอกให้ฉีดเราไม่อยากฉีดรอคลอดก่อนเป็นอะไรมั้ยคะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนตัวฉีดตอน 33w ค่ะ เรากับสามีทำงานอยู่บ้าน 24 ชม. มีแค่แม่ที่ทำงานนอกบ้าน วันที่ 18 แม่เราตรวจเจอเชื้อค่ะ เรากับสามีรอดแต่ต้องกักตัวเพราะแม่กักตัวที่บ้าน แม่เราเลิกงานแวะซื้อข้าวกลับบ้าน วันหยุดอยู่บ้าน ติดจากใครมายังไม่รู้เลยด้วยซ้ำ

2y ago

เราเสี่ยงสูงกักตัวมา 2 รอบแล้วค่ะ ครั้งแรกไม่ได้ฉีดสักเข็ม ตื่นมาเครียดทุกวันคิดมากว่าติดแล้วอาการหนัก ลงปอดแล้วทำไง นอนคว่ำก็ไม่ได้ ลูกก็ไม่มีภูมิจะนั่นนี่โน้นไหม รอบ 2 สบายมากค่ะลูกมีภูมิแล้ว มั่นใจว่าเป็นไม่หนัก 4-5 วันหาย ชิวสุด ๆ

แม่บ้านนี้ฉีดเข้มแรกวัคซีนซิโนแวควันที่15กันยา64ตรวจเจอว่าท้องวันที่19กันยา64ดีที่น้องไม่เป็นอะไรแม่บ้านนี้กะว่าคลอดน้องแล้วค่อยฉีดค่ะตอนนี้ยังไม่กล้าฉีดกลัวเป็นอันตรายกับน้องมากค่ะตอนนี้ท้องได้31wแล้วค่ะ

คุณหมอนะนำให้ฉีดเพราะถ้าฉีดแล้วจะมีภูมิคุ้มกันเพิ่ม ถ้าเกิดติดโควิดแล้วลดอาการรุนแรงปวดติดเชื้อจะส่งผลต่อเด็กได้อย่างน้อยควรฉีดมาแล้ว2เข็ม แต่ถ้าใครไมีฉีดเขาก็ไม่บังคับ ถือว่าคุณหมอแนะนำแล้ว

ฉีดกันไว้ก็ดีนะคะ ตอนนี้เอาจริงๆแหล่งเชื้อคือโรงพยาบาล ห้องคลอดก็ใช่ว่าจะปลอดภัย เราไม่ได้อยู่บ้าน100%เพราะฝากครรภ์เราก็ต้องออกไปหาคุณหมออยู่ดี ยังไงก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจขิงคุณแม่นะคะ😊

ถ้าหมายถึงวัคซีนป้องกันโควิดบ้านนี้ฉีดแล้วเข็มแรกตอน19wเข็ม2ตอน22Wลูกดิ้นดีปกติค่ะ แล้วเราก็รู้สึกว่าเรากับลูกมีภูมิคุ้มกันแล้วค่ะ #ท้องแรก ตอนนี้ได้27+2แล้วค่ะ

บ้านนี้ก็พึ่งฉีดตอนหลังคลอดค่ะตอนท้องไม่กล้าฉีดเหมือนกันตอนแรกหมอก็บอกให้ฉีดนะแต่เรายืนยันว่าไม่ฉีดเค้าก็ไม่บังคับค่ะ

หมายถึงวัคซีนโควิดใช่ไหมคะแม่? เราก็ไม่กล้าฉีด แต่เราเสี่ยงต่ำอยู่บ้านตลอด เลยรอดปลอดภัยค่ะ

2y ago

บังคับเลยหรอคะ >< หมอเราก็ย้ำหลายรอบค่ะว่าควรฉีดนะ แต่ไม่ถึงขั้นบังคับ ทุกการตัดสินใจมีความเสี่ยง ต้องลองชั่งใจดูค่ะ

บ้านนี้ฉีดแล้ว เข็มแรก20วีค เข็มสอง23วีค ปกตินะคะ ตอนนี้คลอดน้องแล้ว

2y ago

ฉีดได้ค่ะ แต่ได้เข็มเดียวอีกเข็มต้องหลังคลอด เพราะต้องเว้น 1 เดือนค่ะแม่