ดิ้นเบาดิ้นน้อย

ท้อง28+1แล้วค่ะ ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงตอนนี้รู้สึกว่าลูกในท้องดิ้นเบาและไม่ถี่เหมือนปกติ ทั้งที่ไม่เคยเป็นตั้งแต่ดิ้นมา มีบ้านไหนเป็นมั้ยคะแล้วอันตรายมั้ยตอนนี้เครียดมากกลัวลูกเป็นอะไร

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราก็เป็นบางวันดิ้นดีบางวันดิ้นน้อยเคยไปหาหมอช่วง25สัปดาห์เพราะน้องดิ้น2ครั้งใน1วันหมอก็อัลตร้าซาวด์ให้หัวใจน้องปกติน้องดิ้นปกติแต่เราหน้าท้องหนาก็เลยไม่ค่อยรู้สึกเหมือคนหน้าท้องที่ไม่หนาและอาจจะเกิดจากน้องตัวใหญ่ขึ้นบางครั้งน้องดิ้นแต่คุณแม่อาจจะรู้สึกว่าน้องดิ้นน้อยนะคะยังใงก็ควรปึกษาแพทย์เพื่อความสบายใจของคุณแม่นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

นับลูกดิ้น หลังจากเราทานอาหาร 1ชั่วโมงนะคะ ถ้า 1ชั่วโมงยังดิ้นไม่ถึงสาม ให้ลองนับต่ออีก 1ชั่วโมงค่ะ ภายใน 1 วัน ถ้าลูกดิ้นได้ถึง 10 หรือมากกว่านั้นถือว่าปกติค่ะ แต่ถ้าไม่ถึงหรือน้อยให้ไปพบหมอนะคะ เพื่อคุณแม่จะได้ไม่กังวลแล้วลูกจะได้รับการตรวจจากคุณหมอทันทีค่ะ

เหมือนกันเลย เราตอน 28w+1 มีกลางคืนถึงเช้าวันนึงไม่รู้สึกดิ้นเลย เครียดมาก เบื้องต้นไม่แน่ใจว่ายังไงกะว่าตอนแปดโมงเช้าจะไปหาหมอ ระหว่างนั้นตอนเจ็ดโมงก็ปลุกลูก พ่อเค้าปลุกๆๆ เรียกชื่อๆๆ เปิดเพลงดังๆ สักพักกลับมาดิ้นปกติเฉยเลย (โอยยหัวใจจะวายตอนที่นิ่งๆ )

ของเราก็เป็นคะ​ วันไหนที่ดิ้นน้อยลงกับดิ้นเบาลง​ เราจะชอบเอามื้อลูบท้องล่ะน้องก็ดิ้นบ่อยขึ้น​ แต่บางวัน​ดิ้นทั้งวันไม่หยุดเลยคะ​

บ้านนี้มีอยู่วันสองวัน ดิ้นเบาๆ นานๆดิ้นทีไม่ดิ้นแรงดิ้นบ่อยเหมือนทุกวัน พออีกวันทานน้ำหวานเข้าไป ดิ้นใหญ่เลยค่ะ

ลูกตัวใหญ่ขึ้นพื้นที่ในท้องเล็กลง เป็นปกติคะที่น้องจะดิ้นน้อยลง ถ้าไม่ดิ้นเลย ก้ควรไปหาหมอจ้า

บ้านนี้น้องจะชอบของเย้นๆๆเวลาน้องไม่ดิ้นแม่จะกินน้ำรึนมเพื่อให้น้องดิ้นค่ะ

แต่ปกติกเค้าดิ้นแรงมากนะคะบ่อยด้วยวันก่อนก้ยังดิ้นถี่และแรงอยู่เลย

ขอบคุณทุกคนนะคะ ลองทานหวานแล้วค่ะ น้องกลับมาดิ้นถี่แล้วค่ะ

เด็กน้อยคัวโตขึ้นพื้นทีในท้องเเคบลงทำให้ดิ้นน้อยลงค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง