ท้องกับเบาหวาน

ท้อง 18 Weeks. คุณแม่ตรวจพบน้ำตาลขึ้นสูง หมอบอกอาจจะเป็นเบาหวาน หมอสั่งให้ควบคุมเรื่องของอาหาร เพื่อตรวจน้ำตาลอีกรอบเพื่อรักษาเบาหวานด้วย คุณแม่แอบกังวล จะต้องควบคุมอาหารเพื่อรักษาระดับน้ำตาล แต่อีกใจก็กลัวเจ้าตัวเล็กได้รับสารอาหารที่ไม่เพียงพอ เพราะคุณแม่กินในปริมาณ น้อยมากต่อวัน เนื่องจากคุณแม่ควบคุมอาหารอย่างหนัก น้ำหนักตัวคุณแม่เองก็ไม่ขึ้น กังวลหลายๆอย่าง

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินข้าวให้น้อยลง เปลี่ยนเป็นข้าวกล้องแทนข้าวขาวเน้นกินกับข้าวที่ไม่ใส่น้ำตาล งดของมัน งดน้ำผลไม้ กินผลไม้ที่ไม่หวานมาก เช่นฝรั่ง แอปเปิ้ลเขียว แก้วมังกร ชมพู่ ดื่มนมก็สูตรน้ำตาลน้อย นมแอลมอนด์ ขนมปังก็โฮวีต ทุกอย่างต้องกินในปริมาณที่เหมาะสม อย่ากินเยอะ ให้แบ่งเป็นมื้อย่อยๆ เช่นเช้ากินข้าวตอน7-8โมง ของว่างก็10โมงผลไม้ครึ่งลูก ขนมปังโฮวีตครึ่งคู่ตัดเป็นสามเหลี่ยม เที่ยงกินข้าว บ่าย3โมงกินนม ขนมปังส่วนที่เหลืออีกครึ่ง ผลไม้อีกครึ่งลูก เย็นก็กินข้าว ผักบางอย่างก็มีค่าน้ำตาลสูงต้องระวังหาข้อมูลในเน็ตดูแล้วเลือกกิน หมอบ้านนี้แนะนำมาประมาณนี้

อ่านเพิ่มเติม

ทานน้อยไม่ช่วยนะคะแม่ เดี๋ยวน้องจะขาดสารอาหารไปด้วย แค่ต้องปรับเปลี่ยนอาหาร เน้น เปลี่ยนมาทานข้าวกล้อง ไรซ์เบอร์รี่ มื้อละ 1 ทัพพี เน้นโปรตีน เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ไม่ผัดไม่ทอด ไข่ ไม่ทานอาหารแปรรูป (เพราะมีน้ำตาลและโซเดียมเยอะ) ของหวานงดไปเลย อยากทาน ทานผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อยแทน เช่น ฝรั่งค่ะ

กินปกติคะ แค่เปลี่ยนจากข้าวขาว มาเป็นข้าวกล้อง ข้าวไรเบอร์รี่ กินกับข้าวเยอัได้เน้นผักโปรตีน ผลไม้ ที่ผลใหญ่ แต่กินเท่ากำปั้น แบ่งเวลากินเป็น6มื้อจ้า บ้านนี้เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ตรวจเจอตั้งแต่28วีค ตอนนี้35วีค เจาะปลายนิ้วทุกครั้งที่หมอนัด น้ำตาลก็ปกติดีคะ แม่ไม่ต้องเครียดจ้า

ไม่ต้องกินเผื่อลูกค่ะ เขาดึงสารอาหารจากร่างกายเราได้ค่ะ เบาหวานน่ากลัวนะคะ เป็นตอนตั้งครีภ์ต้องฉีดยาทุกวัน วันละสี่ครั้ง เจาะเลือดอีก ถ้าไม่มั่นใจเรื่องการกิน แนะนำหานักโภชนาการค่ะ เขาจะคำนวณสัดส่วนการกินให้เรา อาหารแบบไหนที่จะต้องกิน

6y ago

ขอบคุณนะค่ะ

ได้รับแน่นอนค่ะ คุณแม่ทายวิตามินที่คุณหมอให้มาตลอดร่วมด้วยก็ดีแล้วค่ะ

6y ago

คุณแม่กินยาวิตามินที่คุณหมอให้มาทุกวัน ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง