ขอถามหน่อยคะ น้องอายุได้1เดือน22วัน น้องชอบร้องไห้งอแงเวลาตอนเย็น ร้องนานมากร้องแบบไม่มีสาเหตุ

ทีแรกก็คิดว่าน้องปวดท้องรึเป็นอะไรแต่ก็ไม่ใช่ น้องจะร้องแบบนี้จนดึกทุกวันใครพอจะมีอะไรแนะนำช่วยบอกหน่อยคะ ไม่รู้จะทำยังใงแล้ว

ขอถามหน่อยคะ
น้องอายุได้1เดือน22วัน น้องชอบร้องไห้งอแงเวลาตอนเย็น ร้องนานมากร้องแบบไม่มีสาเหตุ
13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกผมก็เป็นครับ ช่วงสามทุ่ม ร้องทุกวัน เลยคาดว่านะจเป็นโคลิท ผมแก้โดย 1. หลังกินนมเสร็จ จับทำให้น้องเรอ ทุกครั้งก่อนเอานอน 2.ซื้อขวดนมที่ช่วยลดโคลิท ผมใช้Avent แล้วใช้ตัวลิ้นลดโควิท เพิ่มเข้าไปอีก เข้าบอกว่าช่วยลดโคลิท 2x หลังจากใช้ขวดมาและทำให้เรอ ประมาณสับดาห์ น้องไม่ร้องงอแงเหมือนเดิมเลยครับ ร้องคือหิวนมเท่านั้น น้องจะตื่นมาแล้ว ยืดตัวเล่น ยิ้มๆ เล่นๆไป

อ่านเพิ่มเติม

สังเกตุลูกดีแล้วจะรู้ว่าร้องเพราะอะไร ดูดนมมากไปท้องอืดได้ เด็กจะอืดอันและร้องไห้ง้อแง้มากนะ เคยเป็น กว่าจะใจกันนานเลยทีเดียว ไงก็สู้ๆๆๆล่ะ เด็กร้องไห้เพราะต้องการสื่อสาร เราเป็นแม่ควรดูว่าลูกน้องต้องการจะบอกอะไร

อ่านเพิ่มเติม

เดียวก็หายจ้าแม่​ บ้านนี้ก็เป็น​ น้องเป็นโคลิค​ ร้องงอแง​ ไม่มีสาเหตุ​ แต่บางทีแม่ดูท้องน้องด้วยนะ​ เอามหาหิงทา​ หรือใส่ไกวอเตอ​ ในนมให้กิน​ เผื่อน้องมีอาการท้องอืด

3y ago

น้องเป็นโคลิค​ ค่ะ​เดียวก็หาย​ บ้านนี่จะร้องตอน2ทุ่มถึงเทียงคืนประมาน2​สัปดาห์​ หาย

Super Mum

น้องเป็นโคลิคค่ะแม่ แม่ลองเข้าไปอ่านข้อมูลเกี่ยวกับอาการโคลิคดูนะคะ https://www.nestlemomandme.in.th/baby-colic?utm_source=google&utm_medium=sem&utm_campaign=lac_corestrategic&utm_content=colic&gclid=CjwKCAjwmeiIBhA6EiwA-uaeFV4UkA122H-k6HJvBXCxOz4ZzUOMSPwWrL--DQBc2c1hUuPeBAeZtRoCSqsQAvD_BwE#

3y ago

ขอบคุนนะคะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะร้องแบบไม่มีสาเหตุถึงเวลาเขาก็ร้องเลยร้องนานมาก ทำยังไงก็ไม่หายร้อง พอน้องเข้า3-4เดือนก็หายไปเองค่ะมีแค่ต้องอดทนเท่านั้น ☺☺

3y ago

ขอบคุนคะ

น้องน่าจะเป็นโคลิคนะคะแม่ ร้องไม่มีสาเหตุเวลาเดิม 3 ชม. เปิดไวท์นอยซ์ให้น้องฟังค่ะช่วยได้อยู่

3y ago

ไว้จะลองเปิดให้น้องคะ

บ้านนี้ก็เป็น​ กินอิ่มก็ร้องนมคาปากก็ร้อง​ ร้องตั้งแต่เย็นจนดึกกว่าจะเอานอนได้

3y ago

เหมือนกันเลยคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-3504202)

ที่เเรกก็เป็นน่ะค่ะ พอเปลี่ยนที่นอนเปนเบาะเรียบก็หาย

น้องกินนมครั้งละกี่ออนคะ?…น้องกินไม่อิ่มหรือเปล่า ?

3y ago

งั้นก็ต้องอุ้มวนไปค่ะ^^”…เด็กที่ไม่ร้องให้คือเด็กผิดปรกติ

คำถามที่เกี่ยวข้อง