ช่วยให้คำปรึกษาหน่อยค่ะ

ทำไงดี ควรเอาน้องออกมั้ย อีกใจอยากเก็บไว้แต่อีกใจก็อยากเอาออกตัดสินใจไม่ได้เลย *เหตุผลคือ ร่างกายเราสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรงพอ เสี่ยงทั้งเค้าทั้งลูกค่ะ เราแพ้หลายๆอย่าง เคยแท้งไม่รู้ตัวไปแล้วรอบหนึ่งทั้งๆที่อยากมีมาก แต่หมอให้ตัดสินใจว่าจะเอาอย่างไงต่อไปเพราะโอกาส50/50

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเคยยุติการตั้งครรภ์ เพราะน้องไม่สมบูณร์ รักแหละรักมากเพราะลูกเรา แต่เราก็คิดดีแล้ว และหมอก็แนะนำให้ยุติเพราะน้องเกิดก็อยู่ไม่นานอีกอย่างโอกาสที่น้องจะอยู่ถึง9เดือนก็น้อยมาก! เอาออกตั้งแต่ครรภ์14วีคนะ(ถ้าจำไม่ผิด) เราเลือกสิ่งที่ดีที่สุดทั้งเขาและเรา ไม่ฟังเสียงใครว่า เพราะคนที่เจ็บเสียใจทรมานคือตัวเราเอง!! เราเชื่อสิ่งที่หมอพูด(แต่ร่างกายเราปกติดีนะแข็งแรงดีไม่คิดว่าสิ่งนั้นจะเกิดขึ้น) ยังไงก็สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราก้อสุขภาพไม่แข็งแรงเป็นเบาหวานก่อนตั้งครรภ์แล้วท้องแฝดด้วยหมอบอกความเสี่ยงสูงมากโอกาสที่จะเสียลูกมีสูงหมอถามว่าจะเอาออกมั้ยเราตอบหมอว่าไม่เราทำไม่ได้ใจเราไม่ดำพอที่จะทำแบบนั้นแล้วคุณแย่เท่าเรารึเปล่าถึงได้ตั้งคำถามแบบนี้

รอดูก่อนดีมั้ยคะ ถ้าน้องไม่แข็งแรงน้องก็ไปต่อเองไม่ได้อยุ่ดีค่ะคุณแม่ลองไปหาดูคลิปที่ แม่เป็นมะเร็งละรู้ว่าท้องเลยหยุดรักษาตัวเองเพื่อที่จะให้ลูกมีชีวิตดูนะค่ะ จะไดมีกำลังใจ

ถ้าไม่อยากมีก็น่าจะป้องกันนะคะ เค้ามาแล้วจริงๆก็ไม่แนะนำให้เอาออก มันบาป ลองปรึกษาแฟนปรึกษาที่บ้านก่อนค่ะ แต่ถ้าเลี้ยงไม่ไหวไม่พร้อมจริงๆ โดนขืนใจนั่นก็อีกเรื่อง

แม่อยากได้คำปรึกษาต้องบอกเหตุผลมาค่ะ เช่นถ้ามีโดยไม่ได้ตั้งใจโดนกระทำขืนใจ แม่มีเชื้อhiv. อะไรแบบนี้จะได้ช่วยแนะนำได้บ้าง

รู้ว่ามีปัญหาทางสุขภาพทำไมไม่ป้องกันดีๆ อย่าทำแท้งเลยสงสารบางคนเค้ามีลูกเค้าพยายามทุกวิถีทางแต่ไม่มีคิดดูนะคะ

เพราะอะไรถึงอยากเอาออกค่ะ ไม่พร้อม หรือต้องเลี้ยงเดี่ยว แต่ไม่ว่าจะเหตุผลอะไรเราก็ไม่ควรทำร้ายเขานะคะ

แปลกนะถ้าแม่มาตั้งคำถาม แบบคุณ​หละ​ เอาออกดีไหม คุณ​ก้อคงไม่ได้เกิดมาเห็น​โลกใบนี้หรอก​ คิดให้ดี

ไม่บอกเหตุผลที่อยากเอาออกแต่เราว่าถ้าพอเลี้ยงเค้าได้ก็เก็บเค้าไว้เถอะอย่าเอาออกเลยสงสารเค้า

เด็กไม่รู้เรื่องด้วยนะคะ..ทำไมไม่รู้จักป้องกันค่ะถ้าไม่อยากมี!!! มาถามแบบนี้คือต้องการอะไรค่ะ?