เกี่ยวกันใหมคะขอถามหน่อยค่ะ??

ท้องแหลมสะดึอจุ๋นค่วมหน่วยหมอซาวตอนห้าเดือนกว่าบอกผู้หญิงชัวเพราะน้องนอนอ้าขาพอดีแต่คนทักท้องบอกผู้ชายทั้งนั้นจนเริ่มไม่เเน่ใจแล้ว50/50??

48 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลักษณะของท้องและสะดือบอกเพศ "ไม่ได้" ค่ะ มันขึ้นกับสรีระร่างกายของแต่ละคนในช่วงเวลาที่ตั้งท้องค่ะ "ไม่เกี่ยวอะไรใดๆ"กับเพศของลูกทั้งสิ้นเลยค่ะ ยกตัวอย่างจากประสบการณ์จริงนะคะ คุณแม่เราตั้งท้องสามท้อง ท้องแรกคุณแม่เราท้องกลม ท้องที่สองท้องแหลมมากสะดือคว่ำ ท้องที่สามแหลมนิดๆสะดือจุ่น *แต่* ได้ลูกสาวทั้งสามท้องค่ะ และมีอีกหลายบ้านมากค่ะ ที่ท้องกลม สะดือหงายได้ลูกชาย (คนมักจะบอกกันว่าต้องท้องแหลมสะดือคว่ำได้ลูกชาย) และ ท้องแหลม สะดือคว่ำได้ลูกสาว (คนมักจะบอกกันว่าต้องท้องกลมสะดือหงายได้ลูกสาว) วิธีการรู้เพศของลูก มีแค่ 3 วิธีเท่านั้น คือ 1.อัลตราซาวด์ 2.ผลน้ำคร่ำ 3.ผลเลือด nifty ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ควรเชื่อหมอนะครับ เพราะหมอตรวจเช็คจากอัลตราซาวน์ และ หมอที่ดูแลตรงนี้ ต้องเป็นแพทย์เฉพาะทางด้านสูตินารีแพทย์อยู่แล้ว ส่วนลักษณะภายนอกต่างๆ ที่แสดงออกมา ก็เป็นแค่การคาดเดาจากประสบการณ์ที่พบเจอมาของแต่ละท่านนะครับ บางตำราบอก แพ้ท้องมากๆ ได้ลูกสาว ภรรยาผมแพ้ท้องหนักมากเลย แต่ก็ได้ลูกชายนะ (เช็คโดยใช้การตรวจเช็คโครโมโซมตอนอายุครรภ์ 3 เดือน และ ตรวจอัลตราซาวน์ตอนอายุครรภ์ 4 เดือน ครับ)

อ่านเพิ่มเติม

ฝากกับหมอก้เชื่อหมอเถอะคะ หมอมีเครื่องมือในการตรวจ แต่คนอื่นเค้าเเค่ดูผ่านหน้าท้องจ๊ะ บ้านนี้ทุกคนทักหมดว่าได้ผู้ชาย ท้องแบบนี้ผู้ชาย สะดือแบบนี้ผู้ชาย เอาอะไรมาวัดล่ะคะว่าเป็นผู้ชายทั้งๆที่หมอก้หันจออัลตร้าซาวด์มาให้ดูว่าลูกเราผู้หญิง บางทีก้เบื่อกะคนอื่นคะรู้ดีกว่าหมอทั้งที่ตัวเองก้เคยคลอดลูกกะหมอซาวด์ดูลูกกะหมอ อย่าคิดมากคะเชื่อหมอดีสุด

อ่านเพิ่มเติม

เหมือนกันค่ะ ท้องแบบ จขพ.เลย คนทักว่าผช. ทั้งๆที่หมอซาวด์ชัดว่าได้ผญ. ทักทุกคนจนจิตตกอ่ะ ตกลงได้ผญ.หรือผช. หลังๆเริ่มจะโมโหแล้วด้วย 5555555 เอาจริงๆเชื่อหมอ100%นะ แต่มันน่ารำคาญอ่ะ บางคนแม่งบอก เชื่อพี่สิ ตอนพี่หมอซาวด์ได้ผญ.พอคลอดได้ผช. โอ๊ยยยยยย เรื่องของมึง!!!!

4y ago

มันน่ารำคาญจริงๆ 5555

VIP Member

บ้านนี้ตอนซาวน์หมอในห้องบอกหญิง พอออกมาฟังผลกับหมออีกคนในสมุดฝากครรภ์หมอติดผลซาวน์มาว่าชาย คนอื่นก็ทักว่าหญิงบ้างชายบ้าง ออกมาเป็นหญิงจ้า หมอคงทำงานหนัก ก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะหญิงก็ได้ชายก็ได้จ้า555555

ถ้าน้องอ้าขนาดนั้นแล้วเป็นหญิง เชื่อหมอดีกว่าค่ะ บางทีลักษณะท้องก็ไม่บอกอะไรนะคะ อย่างเราเดี๋ยวท้องแหลม เดี๋ยวท้องกลม ไปซาวด์ดูคุณหมอบอกน่าจะหญิงแต่ไม่มั่นใจเพราะลูกหนีบไว้ค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะแม่ ท้องแหลมสะดือจุ่นคว่ำหมอซาวด์2ที่บอกได้ผู้หญิงเหมือนกัน แต่คนแถวบ้านชอบเถียงว่าผู้ชาย เฟลนะคะทั้งๆที่เราให้คุณหมอซาวด์ให้แล้ว

หมอเรียนมา 6 ปี เรียนเฉพาะทางอีก 2-4 ปี รวมๆ เค้าศึกษามาเกือบ 10 ปี ยังไม่นับประสบการณ์การทำงาน ที่เจอเคส อีกเป็นร้อย เป็นพัน เพราะฉะนั้น เชื่อหมอเถอะค่ะ 😂

แล้วแต่คุณแม่จะใช้วิจารณญาณเลยค่ะ เอาที่สบายใจอุ่นใจกว่าค่ะ ในทางการแพทย์ การอัลตราซาวด์ก็มีโอกาสผิดพลาดได้เหมือนกันค่ะ รอลุ้นตอนคลอดเลยหล่ะกัน😊

บ้านนี้ก็เหมือนกันค่ะแม่ คนทักว่า ผช หมด แต่หมอซาวด์บอก ผญ 555 สรุปเชื่อหมอค่ะ เทคโนโลยีมันไปไกลแล้วเดาอย่างเดียวไม่อาจช่วยได้ค่ะ