น้ำหนักตอนท้อง

????ทำยังไงน้ำหนักถึงลงลูกมากกว่าเเม่คือไม่อยากอ้วน ???

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ให้ทานข้าวกล้องจ้า งดเว้นข้าวขาว ทานเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน นมวันละกล่อง สลับกับนมถั่วเหลืองน้ำตาลน้อย งดเว้นขนมหวาน และผลไม้น้ำตาลสูง เช่น ลำไย มะม่วงสุก ทานผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว ไข่วันละไม่เกิน 1 ฟอง เน้นทานปลาเยอะๆ กินกับข้าวเยอะๆ ข้าวน้อยๆ แบ่งทานทั้งหมด 6 มื้อ อันนี้ฟังมาจากกูรูที่ทำแล้วได้ผลจ้า เด็ก3.8 โล ลงลูกหมดเลย แม่น้ำหนักแทบไม่ขึ้น

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

กินของที่มีประโยชน์ค่ะ ดื่มน้ำเยอะๆ พวกคลีนๆ รับรองลงแต่ลูก เค้าจะรับแต่ของดีๆ ของไม่ดีเค้าจะเคลียร์คืนแม่😂😆ถ้าไตรมาสสองแล้ว นมก็ไม่จำเป็นต้องแอนมัมนะคะ อ่านดูข้อมูลข้างกล่อง เน้นวิตบีต่างๆ แคลฯ วิตดี โอเมก้า โปรตีนงี้ค่ะ อย่างเราทุกวันนี้กินแต่นมถั่วเหลืองงาดำสลับกับดัชมิลฝาน้ำเงินจืด กินนมเด็กพวกไฮคิวบ้าง โอเมก้าสูงค่ะลูกจะได้จีเนียสๆ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

บ้านนี้สลับๆค่ะ แต่ส่วนมากไม่ค่อยกินนม😂😂😂

แม่ทางนี้พยายามทานทุกอย่างให้เป็นปกติ มันเป็นตามช่วงไตรมาสด้วยนะ ไตรมาส1= เค้ากินได้เยอะ กินเก่ง ไตรมาส2=กินได้น้อยมาก กินบ่อย เพราะแน่นท้อง ไตรมาส3=กินเยอะ กินเก่ง -แค่เน้นของที่มีประโยชน์ -เราชอบดื่มน้ำ ชอบทานผลไม้ -ทานให้เป็นเวลา -เราไม่ชอบทานของหวาน 35วีค น้ำหนักขึ้นมาแต่7กิโล ลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ ค่อนไปทาง นน เยอะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนแรกเราก็ห่วงอ้วน!!! มันต้องขึ้นเป็นธรรมดาคะ ตามสไตลคุณแม่ตั้งครรภ์ ยิ่งเราเป็นมังสาวิรัติมานานหลายปี ต้องใส่ใจอาหารมาก กินยังไงให้ถึงลูก ไม่ต้องกังวลนะคะ พอคลอดก็ลดเองคะ เน้นถั่วธัญพืช นม ไข่ ปลา ผักมากๆเพราะเดี๋ยวมีอาการท้องผูกคะ 👌🏻✌🏻❤️

นอนกลางวัน+กินน้ำเยอะๆ ขึ้นจริงค่ะ นอกนั้นกินของมีประโยช์นก็แล้ว กินนมยี่ห้อตามหมอบอกก็แล้ว ลงแม่อย่างเดียว แต่พอออกงานมานอนกลางวันทุกวัน และกินน้ำเยอะ ลูกน้ำหนักพุ่งเลย งงมากกก

5y ago

นมอะไรค่ะแม่

คุณแม่ควรทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นอาหารจำพวกโปรตีน อาจทานอาหารอื่นๆ แทนไข่ได้ เช่น นมจืดพร่องมันเนย เนื้อปลา (มีไขมันน้อยที่สุด) เนื้อไก่ เนื้อหมู

นม ไข่ ปลา กล้วยน้ำว้าด้วยนะคะแม่ บ้านนี้คุณแม่ตัวเล็กซาวน์ก่อนคลอด 2,800 คลอดจริง 3,490 จ้าา ปล.ซาวน์วันเดียวกัน

อย่าเน้นแป้งค่ะททานผักผลไม้เยอะๆๆ เนื้อนมไข่ได้หมด งดของหวานน้ำหวาน น้ำอัดลมห้ามแค่นี้ก็ลงลูกแล้วจ้า

ทานมื้อละน้อยๆ แต่บ่อยๆครั้งค่ะ ปกติสามมื้อก็แบ่งเป็น 6 มื้อ บ้านนี้37+2วีค น้ำหนักแม่อยู่ที่12โลค่ะ

กินเน้นโปรตีน ของทอดกินน้อยๆของหวานกินน้อยๆ แต่เราเองก็น้ำหนักเกินเกณฑ์แต่ลูกตามเกณฑ์ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง