กินกล้วย

ทำยังไงดีคะเราไมาอยากให้ลูกกินกล้วยตอน3เดือนแต่ที่บ้านก็ไม่ยอมทั้งๆที่เราเปิดข่าวให้ดูสารพัดนี่ก็จะ3เดือนแล้วด้วยแล้วเราต้องไปทำงานจะทำยังไงดีกลัวลูกเป็นอะไร?

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พาไปหาหมอด้วยเลยค่ะ แฟนเราก็บอกจะป้อนตอน4เดือน จะป้อนน้ำบ้าง ความเขามีลูกแล้ว2คน แล้วทำแบบนี้ เราเลยพาไปหาหมอด้วยแล้วนั่งฟังหมอเลยค่ะ หมอบอกแล้วนางเถียงว่าลูก2คนเคยทำ หมอบอกแล้วถ้าคนที่3ไม่รอดเหมือน2คนแรกละ แล้วแต่พ่อนะ ข่าวเยอะแยะพ่อหาดูเลย หมอเตือนแค่เขาจะลำไส้เน่านะ 100 คนทำแบบนี้จะเป็นสัก 5 คน ไม่ได้เป็นทุกคน แล้วไม่รู้นะว่าลูกของพ่อคนนี้จะเป็น1 ใน95 หรือ1ใน5 นางเงียบเลยค่ะ กลับบ้านมายอมเลยจ้พ

อ่านเพิ่มเติม

มีบอกให้ป้อนเหมือนกันคะ ให้ชิมๆรู้รส เลยถามต่อว่าแล้วสมัยก่อนมีเด็กตายเพราะให้กินกล้วยแต่เล็กไหม เค้าตอบว่าแล้วแต่เด็กนะ บางคนก็ไม่เป็นไร บางคนก็เป็น เลยตอบกลับไปว่างั้นจะเสี่ยงให้ลูกเราเป็นอะไรไปทำไม คุ้มหรอ เค้าก็เงียบๆ ไม่แอบป้อนอะไรอีก แต่บอกกับคนอื่นว่าแม่มันใจร้าย ไม่ยุ่งแล้ว

4y ago

พูดกับเราแบบนี้เหมือนกัน เมื่อก่อนยังไม่ทันสมัยเหมือนเดี๋ยวนี้ เด็กกินไปอาจจะมีอาการผิดปกติแต่คนใหญ่ไม่รู้ก็ได้ แล้วเวลาผ่านไปบอกต่อๆกันมา

VIP Member

อย่าพึ่งให้กินเลยแม่ เราก็เคยหลงคำผู้ใหญ่ให้ผ้อนกล้วย&ซีลีแลคตอน3เดือน เราไม่ได้ให้กินเยอะนะคะ 5-6ช้อนเล็กๆ น้องไม่ถ่าย4-5วัน ร้องงอแงบิดตัวไปมาท้องป่อง สุดท้ายได้ใช้ยาสวนช่วยสงสารลูกมากเลย หลังจากนั้นบอกตัวเองว่าไม่เอาอีกแล้วๆสงสารลูก

VIP Member

เราก็กลัวค่ะแม่ยายชอบพูดว่าทำไมไม่ให้กิน จนเราคิดว่านี่ถ้าทิ้งลูกไว้กับแก แกคงจะป้อนโน่นนี่นั่นให้ลูกเรากิน เราเลยไม่กล้าทิ้งลูกไปทำงานค่ะ เลยให้แฟนทำคนเดียวไปก่อน ถ้าปล่อยไว้อยู่กัน2คนไม่อยากจะคิดเลยค่ะกลัวมาก

ที่บ้านแยกออกมาเลี้ยวเองเลยจ้า ลำคาญผู้ใหญ่หัวรั้น ใครหัวรั้นหรืองี่เง่าจะไม่พาหลานไปหาเลยจ้า อย่าสนใจคนอื่น ลูกเรา เราอุ้มท้อง เราคลอด เราดูแล ปู่ย่าตายาย ไม่ได้อุ้มท้อง หรือคลอดลูกเรามา

VIP Member

คนโบราณก็จะบอกว่าตัวเองป้อนลูกไม่เป็นไร แต่ๆๆๆๆๆๆ นี่ยุคสมัยไหนแล้ว ความรู้ต้องตามทัน ไอ้ที่ไม่เป็นไรน่ะโชคดี แต่มีเด็กตายจากลำไส้เน่า อุดตันไม่รู้กี่ราย แค่สมัยก่อนเค้าไม่มีinternet

VIP Member

เครียดแทนเลยคะเจอคนหัวรั้นด้วย บ้านนี้ป้อนกล้วยบดทีไร ไม่อึ 2-3 วันติดเลยคะ มันอืดท้อง

บ้านนี้ถ้าใครไม่ฟังนะคะจะพาขับรถไปหาหมอค่ะให้หมอเป็นคนพูดให้

ติดกล้องวงจรปิดไว้เปิดดูผ่านมือถือได้ไหมคะ

5y ago

ติดไว้เค้าก็จะป้อนค่ะนี่ทะเลาะกับแม่ทุกวันเลยเรื่องนี้

จูงมือคนรั้น ไปหาหมอเรยค่ะแม่ ให้หมออธิบาย

5y ago

เค้าบอกว่าหมอสมัยใหม่ไม่รู้เรื่องค่ะเค้าเลี้ยงแบบนี้มาแม่บ้านนี้เพลียเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง