8เดือน ยังไม่ได้เตรียมของ ถือว่าช้าเกินมั้ยคะ

ทัอง8เดือนยังไม่ได้เตรียมของช้าเกินไปไหมคะ อยากซื้อของแต่คนอื่นทักว่าอย่าซื้อรอ เราก็อยากซื้อค่ะ ถ้าไม่ซื้อตอนนี้จะซื้อตอนไหน #ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

58 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พอถึงเวลาก็มานั่งฉุกละหุก วันคลอด ของที่ซื้อ 1 ชุดเด็กแรกเกิด เอาชุดเดียวก็พอ (เพราะเดี๋ยวคนมาเยี่ยมก็มักจะเอามาให้) 2 ขวดนม พร้อมจุก ไซค์ ss หรือ newborn ถ้ามั่นใจว่านมจะเยอะทันทีก็เอาแค่ 2 ก็พอ 3 แพมเพิส ไซค์ newborn เอาแค่แพ๊คใหญ่แพ๊คเดียวพอ ส่วนใหญ่ได้ใช้แค่ 7-14 วัน 4 ผ้าห่อตัว (เราใช้ผ้าขนหนูธรรมดานี่แหละคุ้มเลย ^0^

อ่านเพิ่มเติม

คนอื่นจะไปซื้อให้หร่อคะ ถึงห้าม เราเข้าสู่เดือนที่7 ไปซื้อของเเต่ละที่ เหนื่อยมากๆเลย บางห้างไม่ถูกใจ บางห้างไม่มี ในช้อปปี้ ลาซาด้าไม่ถูกใจบ้าง นี่ของเเต่ละอย่างเยอะมาก ขนาดคัดเเต่อันที่จำเป็น เพราะจะได้เซฟเงินด้วย บางท่านคลอดก่อนกำหนดสามารถหิ้วของไปได้เลย ไปซื้อฉุกเฉินเอามีเเต่เเพงๆนะคะ

ซื้อเลยค่ะอย่าเชื่อคำโบราณเยอะถ้าน้องคลอดก่อนกำหนดจะทำยังไงของก็ยังไม่ได้ซื้ออะไรก็ยังไม่ได้เตรียมสุดท้ายวุ่นวายค่ะสู้เตรียมไว้ดีกว่าอีกอย่างซื้อในโรงพยาบาลเเพงนะคะ #ไม่ได้มีเจตนาไห้คลอดก่อนกำหนดเเค่เปรียบเบยเชยๆเด้อเพราะเราเจอมากับตัว

ขอโทษนะคะ พอเห็นแม่โพสต์ถาม อยู่ๆ ก็มีความคิดขึ้นมาว่า คนสมัยก่อน ที่เค้าไม่ให้เตรียมล่วงหน้า เป็นเพราะเค้ากลัวเตรียมแล้วไม่ได้ใช้รึป่าว แต่เรามั่นใจว่ายังไงลูกเราต้องมาเกิดแน่นอน เราเตรียมเลยค่ะ ของพร้อมไว้อุ่นใจกว่า #ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ

3y ago

สมัยก่อนเทคโนทางการแพทย์ต่างจากสมัยนี้ ความเสี่ยงย่อมสูงกว่าค่ะ สมัยนี้ดูแลกันตั้งแต่ในท้องส่องกล้องดู ความเสี่ยงก็น้อยลงมากแล้วค่ะ ซื้อไว้เพื่อใช้งานก็ไม่น่าเป็นอะไร

เราท้องแรก ทะยอยซื้อช่วง 7 เดือน จนตอนนี้ 8 เดือนแล้ว เริ่มเดินไม่ไหวยืนนานไม่ได้ ของลูกขาดอีกแค่2-3อย่าง ตอนนี้สบายใจแล้วคะซื้อของไว้เกือบครบหมดแล้ว 😊 เราไม่ถือนะเอาความสะดวกไว้ก่อน เพราะกลัวคลอดก่อนกำหนดเดี๋ยวจะเตรียมไม่ทัน หมดไปแค่ 4000 เองคะ

การเตรียมตัวดีมีชัยไปกว่าครึ่งค่ะคุณแม่ เพื่อเกิดอะไรฉุกเฉินเราจะได้พร้อมเสมอ และไม่วุ่นวายเวลาคลอดจริงๆ -เตรียมตะกร้าของน้อง -กระเป๋าของจำเป็นของคุณแม่ -เอกสารสำคัญ ให้พร้อมเลยค่ะ ถึงเวลาจริงๆให้คุณพ่อหิ้วขึ้นรถไป สบายใจค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราก็พึ่งสั่งซื้อเสร็จค่ะ อีกอาทิตย์ก็ครบ 9 เดือนแล้ว สั่งในช้อปปี้ ลาซาด้าก็สะดวกดีค่ะ ซื้อของรวมๆ ไป 16,000 บาท ของทยอยมาส่งเกือบครบแล้ว มีเวลาตอนนี้ก็ลองเลื่อนๆเลือกดูค่ะ จะมีโอกาสเลือกเยอะกว่า จะได้ของที่ถูกใจ สมราคาด้วยค่ะ

แม่เพิ่งเริ่มทะยอยซื้อแล้วละ​ ตอนนี้เดือนที่ 4 ที่ซื้อเพราะจะช่วยเบาเรื่องเงิน​ช่วงใกล้คลอด​ด้วย​ ช่วงนี้เลยทะยอยซื้อสะสมไว้​ กลัวไปหนักทีเดียว​ตอนคลอด​ช่วงนี้จัดโปรด้วย​ ได้ราคาถูก​แล้วได้แบรนด์​ดีดีเพียบเลยแม่

บ้านนี้7เดือนกว่าก็เตรียมแล้วค่ะทยอยสั่งทยอยซักเก็บไว้เดี๋ยวท้องแก่จะเหมื่อยง่ายนั่งซักทีเดียวจะแย่เอาเพราะไม่อยากใช้แฟนซักกลัวไม่ถูกใจตอนนี้จะครบ9เดือนแล้วรอหิ้วไปคลอดทีเดียวจ้า😊

บ้านนี้8เดือนก็เพิ่งเริ่มซื้อเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ได้แค่ชุดกับผ้าอ้อมอยู่เลย คนที่บ้านไม่ได้ถือแต่เค้าบอกค่อยซื้อใกล้ๆก็ได้ เลยเอาพวกเสื้อผ้าอะไรที่ต้องซักก่อน อย่างอื่นคงไม่มีอะไรมาก 😅

3y ago

เหมือนกันเลย

Post reply image