แม่ๆท่านใดพบเจอบุพการีทั้งฝ่ายเราและฝ่ายชายดูแลดีบ้างคะ ไม่ว่าจะเรื่องของค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าบำรุง ค่ากับข้าว ฯลฯ

ถ้าแม่ๆท่านใดเจอบุพการีที่ดี เล่าสู่กันฟังได้นะคะ อยากอ่านฮีลความรู้สึกค่ะ พอดีทางคนโพสต์มีแค่พ่อแม่ฝ่ายชายที่ทราบว่าตั้งครรภ์ค่ะ ก็ดูแลเรื่องอาหารบ้างหนึ่งถึงสองมื้อ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่เราค่ะ ดูแลเรื่องการกิน เราอยากกินอะไรแม่ทำให้หาให้กินทุกอย่าง ขอแค่บอก แต่เราไม่ค่อยรบกวนแม่หรอกค่ะ ทำกินกันเองกับแฟน ส่วนทางบ้านแฟน แม่แฟนดีมาก ซื้อนมแอนมัมส่งมาไม่กินไม่ขาด ซื้อของเตรียมคลอดให้เรา ส่งมาตลอด เช่นของที่ต้องใช้ของตัวเล็ก ส่วนของลูกคนโต แม่แฟนก็ส่งนมมาให้ทีละ2-3ลัง แพมเพิสมีเดือนละลัง แม่แฟนจะถามตลอดว่าเอาอะไรอีกมั้ย เราจะเกรงใจไม่กล้าบอกเขาหรอกค่ะ ส่วนมากเขาจะถามว่านมหมดยัง บางทีก็ไม่ถาม ซื้อส่งมาให้เอง แม่แฟนรู้ว่าเราเก็บแบงค์50 ให้ลูกไว้จ่ายค่าเทอม เขาก็ช่วยเก็บด้วยค่ะ พอถึงเวลาจะจ่ายค่าเทอมหลาน เขาก็จะส่งมาให้ แม่แฟนปรึกษาได้ทุกอย่าง เข้าใจเราทุกเรื่อง เป็นความสบายใจอย่างนึง

อ่านเพิ่มเติม

เราดูแลตัวเองค่ะ แม่สามีอยู่คนละจ.แต่แกก็ซื้อของหลานส่งมาให้ตลอด ตอนพาหลานไปเที่ยวหาแกก็ช่วยดูแลหลาน อุ้มให้ตลอด แม่เราก็ช่วยดูหลานบ้างแกทำงาน อาหารการกินดูแลตัวเองค่ะ เดือนไหนเงินไม่พอก็ยืมแม่ ค่าคลอดเราก็ยืมแม่ค่ะ

เรากับแฟนดูแลตัวเองค่ะ หาเงินใช้จ้ายกันเองหมด พี่สาวแฟน พ่อแม่เขาก็ให้ตังแต่พี่สาวกับหลาน กับลูกเราไม่เคยได้ เจอแต่ปัญหายืมเงิน คืนบ้างไม่คืนบ้าง ยืมทีหลักแสนตลอด เหนื่อยค่ะ

โชคดีจังเลยค่ะ บ้านนี้ตั้งแต่ท้องยันคลอดมีแต่ค่าใช้จ่ายครอบครัวตัวเอง ส่วนเรื่องอาหารการกิน ก็ดีค่ะถ้ามีก็แบ่งมาให้ถ้าไม่มีก็หากินเอาเอง

มีแต่แม่พ่อแม่เราให้ค่ะ แม่สามีไม่ให้เลย อีกอย่างแฟนก้มีลูกติดอีก

คำถามที่เกี่ยวข้อง