ขอสอบถามเรื่องการเปิดบัญชีให้ลูกหน่อยค่ะ

ถ้าเราอยากเปิดบัญชีเงินฝากให้ลูกสามารถทำได้มั้ยคะ เด็กอายุ 2 เดือน ถ้าได้ต้องไปเปิดของธนาคารไหนคะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เปิดบัญชีให้ลูก ธนาคารไทยพาณิชย์ ออมเงินให้ลูก ธนาคารไทยพาณิชย์ ด้วยบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ สมาร์ทคิดส์ ที่ให้บริการฝากเงินสำหรับผู้เยาว์ ที่มีอายุไม่เกิน 15 ปี บริบูรณ์ เพื่อฝึกให้เด็กรู้จักการเก็บเงินด้วยตนเอง หรือพ่อแม่ที่อยากปลูกฝังให้ลูกมีวินัยในการออมเงิน โดยที่เด็กอายุตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไปสามารถเปิดบัญชีเองได้ และไม่มีค่าธรรมเนียมบัญชีขาดการติดต่อ เงื่อนไข และอัตราดอกเบี้ย บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ สมาร์ทคิดส์ เป็นบัญชีที่จะต้องฝากเงินทุกเดือน ๆ ละเท่ากัน เป็นระยะเวลา 24 เดือน โดยจะได้รับดอกเบี้ยในอัตราสูงกว่าการฝากประจำ 24 เดือนแบบปกติ และไม่ต้องเสียภาษีดอกเบี้ยเงินฝาก ผู้เปิดบัญชีจะต้องเปิดบัญชีเงินฝากระยะยาวสมาร์ทคิดส์ และบัญชีเงินฝากประจำสมาร์ทคิดส์ควบคู่กัน เมื่อฝากครบกำหนด 24 เดือน ธนาคารจะโอนเงินต้นและดอกเบี้ยจากบัญชีเงินฝากระยะยาวเข้าในบัญชีเงินฝากประจำอัตโนมัติโดยที่ลูกค้าไม่ต้องยุ่งยากมาติดต่อปิดบัญชีกับธนาคาร เมื่อครบกำหนด 24 เดือนและต้องการฝากต่อเนื่องก็ทำได้โดยใช้บัญชีเล่มเดียว ไม่ต้องปิดและเปิดบัญชีใหม่ อัตราดอกเบี้ยคิดที่ 7% ต่อปี (ณ 25 พฤษภาคม 2560) โดยคิดแบบทบต้นทุก 6 เดือน ฝากขั้นต่ำ 1,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 25,000 บาท การเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ สมาร์ทคิดส์ ให้บริการเฉพาะบุคคลธรรมดาที่มีสัญชาติไทย และมีอายุไม่เกิน 15 ปีบริบูรณ์ ณ วันเปิดบัญชี 1 คนเปิดได้ 1 บัญชีเท่านั้น การเปิดบัญชีต้องเปิดบัญชีชื่อ ผู้เยาว์ โดย ผู้ขอเปิดบัญชี/ผู้ขอใช้บริการ ยกเว้น ผู้เยาว์อายุตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไปจะเป็น ผู้เปิดบัญชีเอง เปิดบัญชีขั้นต่ำ 2,000 บาท การเปิดบัญชี ผู้ขอเปิดบัญชี/ผู้ขอใช้บริการ ต้องแสดงหลักฐานบัตรประชาชนพร้อมทะเบียนบ้านหรือสูติบัตร ของผู้เยาว์ เว้นแต่ผู้เยาว์อายุตั้งแต่ 7 ปีจะเป็นผู้เปิดบัญชีเอง ให้แสดงหลักฐานบัตรประชาชน เว้นแต่กรณีผู้เยาว์ยังไม่มีบัตรประชาชน ให้แสดงบัตรประจำตัวนักเรียน (หรือบัตรที่สามารถแสดงตัวตนของผู้เยาว์) พร้อมทะเบียนบ้านหรือสูติบัตรตนเอง ผู้ขอเปิดบัญชี/ผู้ขอใช้บริการ จะได้รับบัตรสมาร์ทคิดส์ (ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปี) เพื่อใช้สำหรับตรวจสอบยอดเงินคงเหลือของบัญชีออมทรัพย์ สมาร์ทคิดส์ผ่านเครื่อง ATM และใช้ฝากเงินผ่านเครื่องฝากเงินอัตโนมัติ CDM/CDWM ของธนาคารไทยพาณิชย์เท่านั้น กรณีฝากเงินข้ามเขต ธนาคารคิดค่าธรรมเนียมการฝากเงินข้ามเขตตามปกติของธนาคาร**บัตรสมาร์ทคิดส์ ไม่สามารถใช้ถอนเงินหรือโอนเงินผ่านเครื่อง ATM และ CDM/CDWM ได้ ** บัญชีออมทรัพย์ สมาร์ทคิดส์ สามารถถอนเงินได้ที่เคาน์เตอร์สาขาเท่านั้น และสามารถถอนเงินต่างสาขาได้ ยกเว้นการปิดบัญชีต้องปิดที่สาขาเจ้าของบัญชี ผู้ขอเปิดบัญชี/ผู้ขอใช้บริการ สามารถสมัครใช้บริการ Easy Net เพื่อตรวจสอบยอดเงินคงเหลือหรือรับโอนเงินจากบัญชีอื่นได้ แต่ไม่สามารถใช้บริการโอนเงินออกหรือชำระค่าสินค้า/ค่าบริการได้ โดยสามารถสมัครผ่านช่องทางสาขาเท่านั้น เว้นแต่ บัญชีดังกล่าวผู้เยาว์เป็นผู้เปิดบัญชีเองไม่สามารถใช้บริการได้ ไม่มีค่าธรรมเนียมรักษาบัญชีขาดการติดต่อ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.scb.co.th หรือโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0-2777-7777 หรือที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาทั่วประเทศ

อ่านเพิ่มเติม

เปิดบัญชีให้ลูก ธนาคารกรุงไทย เปิดบัญชีให้ลูก ธนาคารกรุงไทย กับเงินฝากออมทรัพย์พิเศษสำหรับผู้เยาว์ (KTB Kids Savings) ปลูกฝังลูกรัก รู้จักฉลาดออมกับบัญชีเงินฝากออมทรัพย์พิเศษสำหรับเด็ก โอกาสดี ๆ ที่พ่อแม่จะได้ปลูกฝังลูกรักให้เป็นนักออม บริหารเงินอย่างคุ้มค่า ได้ประโยชน์สูงสุด 0:14/0:41 ลักษณะของผลิตภัณฑ์ เงินฝากออมทรัพย์พิเศษสำหรับผู้เยาว์ (KTB Kids Savings) เปิดบัญชีได้เพียงคนละ 1 บัญชีเท่านั้น จำนวนเงินเปิดบัญชี ขั้นต่ำ 2,000 บาท การฝากเงินครั้งต่อไปไม่จำกัดจำนวนเงินฝากจำนวนเงินฝากสูงสุดไม่เกิน 1,000,000 บาท ฝาก /ถอน/ โอน ไม่จำกัดจำนวนครั้ง และไม่จำเป็นต้องฝากต่อเนื่องกันทุกเดือน เมื่อลูกค้าอายุครบ 15 ปี บริบูรณ์ ธนาคารจะปรับบัญชีเงินฝากออมทรัพย์พิเศษสำหรับผู้เยาว์ เป็นบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ปกติ โดยเงื่อนไขจะเป็นไปตามบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ปกติของธนาคาร การจ่ายดอกเบี้ย อัตราดอกเบี้ยเท่ากับเงินฝากออมทรัพย์ปกติของธนาคาร จ่ายดอกเบี้ยทุกวันสิ้นเดือน เข้าบัญชีเงินฝากออมทรัพย์พิเศษสำหรับผู้เยาว์ (KTB Kids Savings) ภายในเดือน หากผู้ฝากมียอดเงินฝากมากกว่ายอดเงินที่ถอนจะได้รับโบนัสเพิ่มในอัตรา 100 % ของดอกเบี้ยที่ได้รับโดยจ่ายโบนัสทุกวันต้นเดือนถัดจากเดือนที่จ่ายดอกเบี้ย เข้าบัญชี เงินฝากออมทรัพย์พิเศษสำหรับผู้เยาว์ (KTB Kids Savings) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ Call Center 0-2111-1111 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.contactcenter.ktb.co.th

อ่านเพิ่มเติม

เปิดบัญชีให้ลูก ธนาคารกสิกรไทย ออมเงินให้ลูก ธนาคารกสิกรไทย แบบบัญชีเงินฝากทวีทรัพย์ เป็นบัญชีเงินฝากประจำระยะเวลา 2 ปี เป็นการออมระยะยาว เพื่ออนาคต โดยที่ไม่ต้องเสียภาษีดอกเบี้ยเมื่อฝากครบกำหนดเวลา ตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด รายละเอียดบัญชี ฝากเท่ากันทุกเดือนๆ ละ 1 ครั้ง เป็นจำนวนเงินเท่ากับที่เปิดบัญชีครั้งแรก โดยจะได้รับดอกเบี้ยเมื่อครบกำหนดระยะเวลาการฝาก ขาดการฝากได้ไม่เกิน 2 ครั้ง ตลอดระยะเวลาการฝาก หากขาดการฝากตั้งแต่ครั้งที่ 3 เป็นต้นไป ธนาคารจะไม่รับฝากเงินฝากทวีทรัพย์ในงวดที่เหลือต่อไป และจะได้รับดอกเบี้ยในอัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์ตามประกาศของธนาคาร และหักภาษี ณ ที่จ่าย มีสิทธิ์ขอยกเว้นภาษีดอกเบี้ยเงินฝากประเภทนี้ได้เพียงคนละ 1 บัญชีเท่านั้น เงื่อนไข และอัตราดอกเบี้ยบัญชีเงินฝากทวีทรัพย์ เปิดบัญชีขั้นต่ำ 500 บาท สูงสุดไม่เกิน 25,000 บาท โดยนำฝากในจำนวนเท่ากันทุกเดือน ติดต่อกัน 24 เดือน บุคคลธรรมดาอายุตั้งแต่ 15 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป บิดาหรือมารดาสามารถเปิดบัญชีเพื่อบุตรผู้เยาว์ที่อายุต่ำกว่า 15 ปี ได้รับดอกเบี้ยในร้อยละ 2.5 ต่อปี และได้รับดอกเบี้ยเมื่อครบกำหนดระยะเวลาการฝาก สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.kasikornbank.com หรือที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขาทั่วประเทศ หรือโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-8888888

อ่านเพิ่มเติม

เปิดบัญชีให้ลูก ธนาคารกรุงศรี เปิดบัญชีให้ลูก ธนาคารกรุงศรี กับเงินฝากประจำออมเพื่อลูก (ประจำรายเดือนปลอดภาษี) ออมเพื่ออนาคตของคนของลูกให้ก้าวไกล ได้มากกว่า ด้วยเงินฝากประจำรายเดือนปลอดภาษีสำหรับบุคคลที่มีอายุไม่เกิน 19 ปีบริบูรณ์ เปิดบัญชีขั้นต่ำ 1,000 บาท อัตราดอกเบี้ยและเงื่อนไขบริการ เงินฝากประจำออมเพื่อลูก เป็นบัญชีเงินฝากประจำแบบปลอดภาษี ต้องฝากทุกเดือน ๆ ละเท่ากัน เหมาะสำหรับพ่อแม่ที่ต้องการเปิดบัญชีเพื่อเก็บเงินให้กับลูก มีรายละเอียดดังนี้ สำหรับบุคคลธรรมดา สัญชาติไทย ที่มีอายุไม่เกิน 19 ปีบริบูรณ์ มีระยะเวลาการฝากให้เลือก ได้แก่ 24 เดือน เงินฝากสูงสุดต่อเดือน ไม่เกิน 25,000 บาท 36 เดือน เงินฝากสูงสุดต่อเดือน ไม่เกิน 16,000 บาท เปิดบัญชีขั้นต่ำ 1,000 บาท ลูกค้า 1 ราย เปิดได้ 1 บัญชี อัตราดอกเบี้ย 1.9% ต่อปี สำหรับระยะเวลาการฝาก 24 เดือน และ 2.2% ต่อปี สำหรับระยะเวลาการฝาก 36 เดือน (เริ่มใช้ตั้งแต่ ตุลาคม 2559) ไม่เสียภาษีดอกเบี้ยเงินฝาก สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.krungsri.com หรือโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 1572 หรือที่ธนาคารกรุงศรีทุกสาขาทั่วประเทศ

อ่านเพิ่มเติม

เปิดบัญชีให้ลูก ธนาคารกรุงเทพ ออมเงินให้ลูก ธนาคารกรุงเทพ กับบัญชีเงินฝากสินมัธยะทรัพย์ทวี-บัวหลวงคิดส์ ฝากได้ตั้งแต่แรกเกิดจนถึง 14 ปี ไม่ต้องเสียภาษีเงินได้จากดอกเบี้ย เมื่อฝากครบตามเงื่อนไข รับอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าเงินฝากประจำแบบ 12 เดือน ฝากได้สะดวกทั้งที่สาขาธนาคาร หรือผ่านเครื่องบัวหลวงเอทีเอ็ม เครื่องรับฝากเงินสดอัตโนมัติ บริการบัวหลวงโฟน บริการบัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง บริการบัวหลวง เอ็มแบงก์กิ้ง หรือบริการโอนเงินตามคำสั่ง (Standing Order Service) อัตราดอกเบี้ย บัญชีเงินฝากสินมัธยะทรัพย์ทวี-บัวหลวงคิดส์ อัตราดอกเบี้ย 2.250 % ต่อปี สำหรับระยะเวลาการฝาก 24 เดือน ช่วงเงินฝากที่เลือกตั้งแต่ 500-25,000 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokbank.com หรือโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 1333 หรือที่ธนาคารกรุงเทพทุกสาขาทั่วประเทศ

อ่านเพิ่มเติม

เปิดบัญชีให้ลูก ธนาคารออมสิน เพื่อผลตอบแทน เพื่อเป็นหลักประกัน และเงินสำรองในอนาคต ช่วยการวางแผนการใช้ชีวิตของคุณง่ายๆ ที่ให้ผลตอบแทนพร้อมยังเป็นหลักประกัน หรือเงินสำรองให้คุณใช้ในยามฉุกเฉิน กับเงินฝากประจำรายเดือนยกเว้นภาษี เงื่อนไขบริการและอัตราดอกเบี้ย สำหรับบุคคลธรรมดาตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไป เป็นบัญชีร่วมของผู้เยาว์และบิดาหรือมารดา รับฝากรายเดือนตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป ไม่เกิน 25,000 บาท ระยะเวลาในการฝาก ทุกเดือน ๆ ละเท่ากันจนครบ 24 ครั้ง ขาดฝากได้ไม่เกิน 2 ครั้ง อัตราดอกเบี้ย 2.25% ต่อปี จะถอนเงินได้ต้องฝากครบ 24 ครั้งเท่านั้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.gsb.or.th หรือที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ

อ่านเพิ่มเติม

เปิดบัญชีให้ลูก ธนาคารไหนดี ฝากเงินให้ลูก ธนาคารไหนดอกเบี้ยดีที่สุด เปิดบัญชีให้ลูก ธนาคารไหนดี ฝากเงินให้ลูก ธนาคารไหนดอกเบี้ยดีที่สุด สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังคิดว่าจะเปิดบัญชีให้ลูก เพราะอยากออมเงินให้ลูกเตรียมไว้เพื่ออนาคตข้างหน้า แต่ยังไม่แน่ใจว่าถ้าจะฝากเงินให้ลูก ธนาคารไหนดอกเบี้ยดีที่สุด เรามาดูกันเลยว่า ธนาคารแห่งไหน ให้ดอกเบี้ยเท่าไหร่ บัญชีเงินฝากเพื่อลูก มีแบบไหนบ้างที่น่าสนใจ เพื่ออนาคตของลูก วันนี้เรามีคำแนะนำเกี่ยวกับการเปิดบัญชีธนาคารเพื่อลูกมาฝาก

อ่านเพิ่มเติม

ขอบคุณทุกๆคอมเม้นนะคะ 😊

ลองศึกษาดูก่อนนะค่ะ

Post reply image
5y ago

มีตารางเปรียบเทียบแร่บะธนาคารเลย ขอบคุณมากค่าา

คำถามที่เกี่ยวข้อง