12 ตอบกลับ

เราไปซาวที่คลินิกก่อนคะ เรารอไปตอน 8wk แจ้งคลินิกว่าตรวจแล้วตั้งครรภ์ ขอซาวดูน้องก่อนไปฝากครรภ์ เพราะคนใกล้ตัวเราท้องลมเยอะ เราเลยอยากแน่ใจว่าน้องมาชัวร์แล้วจริงๆ จริงๆอยากไปตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์ แต่กลัวเครียดถ้าเจอแต่ถุง แต่ยังไม่เห็นน้อง เราจะได้ไม่ต้องมาวิตกกังวลมาลุ้น เลยรอ แน่ใจแล้วค่อยไปฝากครรภ์เจาะเลือดที่โรงพยาบาล

เราไปขอซาวด์ก่อนค่ะที่คลินิก เราแจ้งที่คลินิกว่า เราตรวจขึ้น2ขีด อยากทราบว่าตอนนี้กี่สัปดาห์ เขาก็ซาวด์ให้ค่ะ แล้วก็ถามจะฝากครรภ์เลยไหม แต่เราบอกเดียวมาใหม่ แต่เราไปฝากที่โรงพยาบาลค่ะ55

ไปซาวด์ที่คลินิกก่อนก็ได้ค่ะ ถ้าชัวร์แล้วได้ยินเสียงหัวใจน้อง แม่ค่อยตัดสินใจว่าจะฝากครรภ์ที่ไหนค่ะ

ซาวที่คลินิคได้เลยค่ะ ตอนเราท้องช่วงแรกก็ไปซาวที่คลินิกยังไม่ได้ฝากครรภ์ค่ะ หมอก็จะแนะนำให้ฝากที่คลินิคหรือรพ.ใกล้บ้าน ของเราไปฝากอีกคลินิคที่เรามั่นใจกว่าได้ซาวทุกเดือนด้วยค่ะ

ไปซาวที่คลีนิกได้ค่ะ ถ้าหมอถามถึงสมุดฝากครรภ์ แจ้งหมอเลยว่ายังไม่ได้ฝาก คุณหมอก็จะซาวดูพัฒนาการของน้องให้ค่ะ บ้านนี้ไปเสียตังซาวเองทุกเดือน เพราะโรงบาลรัฐไม่ค่อยซาวให้

แล้วแต่ที่นะคะ แต่ซาว4มิติน่าจะเริ่มที่ 1000 บาททุกที่ค่ะ

TapFluencer

ไปซาวด์ที่ "คลีนิก" ได้ค่ะ ตอนเราไปเราแจ้งกับทางคลีนิกว่า มาตรวจการตั้งตั้งครรภ์ หมอที่คลีนิกเราจะถามเลยว่าจะซาวด์อย่างเดียวหรือฝากด้วย อันนี้แล้วแต่เราค่ะ

แถวบ้านไม่มีคลีนิกเลยค่ะ มีแต่อนามัย ส่วนรพ.ก็ต้องขับรถไป20กว่าโล

ไม่แน่ใจว่าได้ไหมแต่ส่วนตัวฝากครรภ์แล้วแต่อยากซาวด์เลยเสียเงินซาวด์ที่คลินิกค่ะ แต่เหมือนแม่จะท้อง2เดือนแล้วไม่ใช่เหรอคะยังไม่ไปฝากอีกเหรอคะ

บ้านนี้ไปซาวแบบ4มิติ ที่คลินิกก็ถามหาสมุดฝากนะคะแต่วันนั้นเราลืมเขาก็ซาวให้ปกติ ลองสอบถามทางคลินิคดูก่อนนะคะ

ฝากครรภ์พิเศษที่คลีนิคหมอจะซาวด์ให้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ไปฝากเลยค่ะ

TapFluencer

แนะนำให้ฝากเลยจ้า เพราะจะได้ยามาบำรุงตัวน้อยจ้า

ได้ค่ะ เราก็ไปซาวด์ก่อนตัดสินใจฝาก ☺️

เราฝากครรภ์แล้วหมอก็ซาวให้ค่ะรพ.รัฐ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง