ฝาก

ถ้าฝากคลีนิคราคาอยู่ที่แระมาณเท่าไรค้ะ​ แล้วต่างจากโรงบาลยังไง้ค้ะ​

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ รพ.รัฐ แบบธรรมดาคะ ฝาก(ระนอง)-คลอด(กาฬสินธุ์) ดูแลพอๆ กับคลินิคเลยคะ คลินิคบางแห่งก็รอนานไปจองคิวเหมือนกันคะอาจจะไม่นานเท่า รพ.คะ ญาติกันฝากคลินิค เสียค่าฝากพเศษเพิ่ม 4000- 5000 คลอดที่ รพ.เดียวกัน คุณหมอเดียวกัน นอนพักชั้นเดียวกัน บ้านนี้ คุณหมอเห็นควรผ่าคลอด(ซาวด์ดูรกเสื่อม 38w+4)ก็ฟรีคะ เดี๋ยวนี้ รพ.รัฐ ส่วนใหญ่มาตรฐานสูงแล้วคะ แม่ลองถามๆ ดูก่อนก็ได้คะ ขนาด รพ.ระนอง พม่า 95% ก็ดูแลดีเหมือน รพ.ใหญ่ๆ เลยคะ

อ่านเพิ่มเติม

คลีนิคแต่ละที่ราคาไม่เท่ากันค่ะฝากครั้งแรกน่าจะประมาน 1000-2000 แม่ลองสอบถามคลีนิคที่จะฝากได้เลยค่ะ ความต่างของรพ.ในกรณีรพ.รีฐนะคะ เอกชนก้อดีแต่แพงกว่า รพ.รัฐส่วนใหญ่จะรับฝากครรภ์ช่วงเช้าค่ะ และคนอาจจะเยอะใช้เวลานานหน่อย คลีนิคสามารถไปตอนเย็นหรือตามที่สะดวกค่ะคนน้อยกว่า

แต่ล่ะที่ราคาไม่เท่ากันค่ะ อย่างบ้านนี้อยู่พัทยา ครั้งแรกฝาก 1500 บาท 1 เดือนหมอนัดทีก้อ 600-700 ฿. ถ้ามีฉีดยารึเจาะเลือดก้อจะอยู่ประมาณ 1000 ฿. ค่ะ ถ้าถาม ร.พ รัฐกับคลินิคที่ไหนแพงกว่า ถ้ามีสิทธิ ร.พ ถูกกว่าค่ะ ถ้าเอกชนก้อจะแพงหน่อย.

4y ago

ตามแอพ39+3ค่ะ ตามคุณหมอนับ39วีคพอดีค่ะ

ตอนแรกเราฝากคลีนิกค่ะ ไวและดีก็จริงค่ะแม่ แต่เวลาเรามีปัญหาเกี่ยวกับในช่วงที่เราตั้งครรภ์​เราว่าเขาไม่ค่อยดูแลเรา บ้านนี้เลยย้ายฝากพิเศษกับโรงบาลเอกชล ราคาก็แพงกว่ากันนิดหน่อยและตรวจดีกว่า

คลีนิกค่าใช้จ่ายเยอะหน่อยค่ะ หมอนัดแต่ละครั้งประมาณ1200-1700 แต่สำหรับเราคือเลือกฝากคลีนิกแบบธรรมดา แต่ได้เห็นหน้าลูกและได้แผ่นซาวน์ทุกครั้งที่หมอนัด ซึ่งบาง รพ หมอไม่ซาวน์ให้ ฟังแค่เสียงหัวใจค่ะ

(ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ)ฝากรพ.รัฐคลินิกพิเศษจะประหยัดกว่านะคะแม่(เคยลองเปรียบเทียบกับเพื่อนที่ฝากคลินิก) จะมีค่าหมอเพิ่มขึ้นมาครั้งล่ะประมาณ300แต่ดูแลดีซาวด์เกือบทุกครั้งเหมือนกันค่ะ

ของเราฝากคลินิกตอน5เดือน ตอนนี้8เดือนกว่าแล้วค่ะ ไปพบแพทย์6ครั้ง โน๊ตราคาไว้ดูตอนนี้ราคารวมๆหมื่นปลายๆ ต่างจากโรงพยาบาลตรงที่ดูแลดีกว่ายาบำรุงดีกว่า ช่วงท้องแรกๆเราฝากโรงพยาบาล

4y ago

เราไม่ได้ฝากช้านะค่ะ เราฝากตั้งแต่แรกแค่ย้ายที่ฝากค่ะ

เราฝากคลีนิคครั้งแรกเจาะเลือดแม่จ่ายไป2,300ครั้งที่2เจาะเลือดพ่อ1,400 นัดต่อไป940บาทแต่ก็คุ้มนะแม่หมอซาวทุกครั้งที่นัด แต่ถ้าฝากพิเศษ6,000 ค่ะ

บ้านนี้กว่าจะคลอดน้อง คำนวนค่าใช้จ่ายก็หมื่นต้นๆค่ะ ราคาแพงกว่ารพ.รัฐค่ะ แต่ข้อดีเราไม่ต้องไปต่อคิวคนเยอะที่รพ.จ้าา

VIP Member

เราฝากที่คลีนิคคะ หมอดูแลดีมาก ตอบทุกคำถามที่เราสงสัย ซาวด์ทุกครั้งที่ไปพบ ค่าใช้จ่ายต่อครั้งที่ไปอยู่ที่ 1,300 - 2,000 คะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง