ท้องใหญ่ หรือ แม่อ้วนนนน ??

ถ้าน้ำหนักลูกอยู่ในเกณฑ์ปกติดี แต่กลับรู้สึกว่าท้องใหญ่ไป ฮั่นแน่...ขุ่นแม่ค้า!! กินแล้วไม่ลงลูก แต่ไปลงที่พุงแม่แทน หลังคลอดก็ต้องลดน้ำหนักเยอะหน่อยนะ ฮึบ ฮึบ

ท้องใหญ่ หรือ แม่อ้วนนนน ??
64 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ใช่ค่ะเห็นทุกวันเรื่องท้องเล็กท้องใหญ่ร่างกายคนเราไม่เหมือนกันไม่ยากให้แม่ๆคิดมากเลย ถ้าลูกเราปกติแข็งแรงก็ไม่หน้าห่วงเพราะลูกออกมาโตข้างนอกได้ บางคนท้องเล็กน้ำหนักขึ้น3-4โลแต่ลูกออกมา3000กว่ายังมีเลย สนใจแค่ลูกพอท้องโตใช่ว่าจะลงลูกนะค่ะ

ดูที่น้ำหนักลูกดีกว่าเนอะ แต่บางคนท้องก่ใหญ่ตามเกณฑ์ตามสะรีระแต่ก็ยังถาม ท้องเล็กไหม? สงสัยต้องให้แบกท้องจนเดินไม่ได้กันเลยทีเดียว ถึงจะพอดี...ฝากท้องกับหมอ หมอบอกน้ำหนักตามเกณฑ์แต่ไม่เชื่อหมอ เอิ่ม!!! รึว่าช่วงนี้คำถามนี้เป็นคำถามยอดฮิต 🤣

เมื่อก่อน แบบนี้ท้องไหมคะ ตอนนี้ ท้องเล็กไปไหมคะ ใหญ่ไปไหมคะ โอ้ววว ส่วนตัวบ้านนี้ท้องเล็กค่ะ แต่ไม่กังวลอะไร ดูน้ำหนักลูกเป็นตัวตั้ง ก็เราเป็นคนตัวเล็กลูกจะโตไปกว่าแม่ได้ไง พอแอดโพสวันนี้ เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็มีคำถามแบบนี้อยู่ดีค่ะ

5y ago

ใช่ค่ะ ก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน บ้านนี้ท้องเล็กไม่เหมือนคนท้อง8-9เดือน แต่ลูกโตกว่าแม่แล้วค่ะ ภูมิใจที่กินอะไรลงไปน้ำหนักลงลูกหมดเลยค่ะ

เราคนที่1ที่อยากท้องเล็กแต่แบบน้องโตตามเกณฑ์ดี ท้องใหญ่ไม่เห็นจะดีเลยค่ะเสื้อผ้าก็หาใส่อยากท้องแตกอีกต่างหากอึดอัดด้วยค่ะและเวลาคลอดแล้วคงอีกนานกว่าจะปบนเหมือนเดิม

จริงค่ะ บ้านนี้ ท้องไม่ใหญ่มาก แต่ลูกน้ำหนักเกินเกณฑ์ไปแล้ว... 5 เดือน หมอบอกว่าไม่ต้องกลัว กลัวอย่างเดียว กลัวได้ผ่าจ้า

5y ago

😊😊😊😊

VIP Member

น้ำหนักเริ่มต้นเยอะ หมอก็ให้ควบคุมน้ำหนักค่ะ กินปกติ แต่เน้นอาหารที่มีประโยชน์ นน.ลงลูกเลยค่ะ เกณฑ์เกินไป5ขีด อิๆ

ทำไมเราถึงอยากท้องเล็กมากกว่าท้องใหญ่ๆโตๆ 555 กินเยอะๆบำรุงแต่ให้ลงลูก ไม่ต้องลงแม่เยอะ หลังคลอดแม่ลดยาก 555

ตอนนี่หน้าแอฟ เปิดมา มีแต่โชว์หน้าท้องกันเป็นแถว จะบอกให้เลื่อนหนีก็ไม่ไหวแล้วอ่ะ เยอะเหลือเกิน

5y ago

มันเป็น trend? 🤣🤣🤣

VIP Member

จริงจ้า ท้องเล็กไม่ต้องกลัวถ้าน้ำหนักลูกถึง กลัวท้องใหญ่เพราะแม่อ้วนดีกว่า55555

VIP Member

ขนาดแอดมินตั้งโพสขนาดนี้แล้ว ก็ยังมีโพสเรื่องท้องเล็กท้องใหญ่อยู่อีกค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง