ติดโควิดตั้งครรภ์31สัปดาห์

ติดโควิดตอนอายุครรภ์31สัปดาห์ มีใครมีประสบการณ์บ้างคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ติดโควิดตั้งครรภ์31สัปดาห์
17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นค่ะ​ มีอาการเจ็บคอกับเป็นเสมหะแค่นั้นจริงๆ​ พอถึงวันนัดผ่าคลอดถึงทราบว่าเป็นโควิด​ ตอนนี้เรานอนอยู่โรงพยาบาลวันที่18จะครบสัปดาห์นึงพอดี​ เมื่อวันที่​11​ เราผ่าคลอดทั้งที่เป็นโควิดเพราะเด็กตัวโตและมดลูกเริ่มเปิด​และอายุครรภ์ครบ​39วีคพอดี​ พี่อีกคนที่อยู่ร่วมห้องก็ท้อง37​วีค​ ติดโควิท​ ทางรพ.จะมีอุปกรณ์คือที่วัดไข้​ วัดความดัน​ วัดออกซิเจน​ เราวัดเองแล้วส่งไลน์ให้พยาบาลค่ะ​ พยาบาลจะมาเช็คฟังเสียงหัวใจลูกทุกวัน​ ให้ยาตามอาการ​ เจาะเลือดเอ็กซเรย์ปอดทุกๆ3วัน​ ให้ยาทางสายน้ำเกลือสำหรับคนท้องด้วยจ้า อาหารครบ3มื้อ​ ป.ล.สิทธิประกันสังคมนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ตอนเอ็กซเรย์มีผลต่อลูกในครรภ์ไหมคะ ขอทราบอาการข้างเคียงค่ะ

ในช่วง1-3วันแรกอาการค่อนข้างแย่ค่ะเนื่องจากเจ็บคอมาก และน้ำมูกตันไปหมด เสมหะข้นเหนียวมาก ล้างจมูก ต้มสมุนไพรเข้ากระโจมยังเอาไม่อยู่ค่ะ กลางคืนมีไข้หนาวสั่น แต่ยังดีที่เราไอน้อยเลยไม่แย่ไปกว่านี้ ตอนนี้มีหมอติดตามอาการอยูทุกวันถ้าอาการไม่ดีแจ้งและเข้าแอดมิดที่โรงบาลได้เลยค่ะ ขอบคุณทุกคอมเม้นนะคะ และเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่เจอโรคนี้อยู่ค่ะ สู้ๆ เราต้องผ่านไปให้ได้ค่ะ 🥰😍

อ่านเพิ่มเติม

เรากินยารักษาตามอาการค่ะ แต่ต้องคอยเช็คอาการตัวเอง เอ็กซเรย์ปอด วัดอุณหภูมิ วันออกซิเจนในเลือด วัดความดัน ต้องคอยส่งอาการให้หมอค่ะ ของเรา 10 วันหายค่ะ แนะนำให้ติดต่อกับโรงพยาบาลค่ะ ทางโรงพยาบาลจะแนะนำเอง เพราะอาการแต่ละคนไม่เหมือนกัน ร่างกายต่างกันด้วยค่ะ ติดได้ก็หายได้ค่ะ คอยเช็คด้วยค่ะว่าน้องดิ้นปกติมั้ย เราเป็นแล้วหายแล้วค่ะน้องปกติดี

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้ ติดแล้วหายแล้วค่ะ ตอนเป็นหมอให้ทานแค่พารา กับ ยาแก้ไอค่ะ แต่แม่กินแค่ช่วงมีไข้กับปวดหัว 3 วันแรก หลักจากนั้นทานแต่ยาแก้ไอตรามะขามป้อม จิบน้ำอุ่น ลดของมัน และทานน้ำขิงค่ะแม่ พอครบ 10 วันตรวจไม่พบเชื้อแล้ว ตอนนี้อาการปกติค่ะ

VIP Member

เคยค่ะ หมอจะรักษาตามอาการเลย ตอนนั้นเราลงปอดด้วย คลอดธรรมชาติ น้องน้ำหนัก2555กรัม น้องไม่ได้ติดโควิด ตอนนี้น้อง8เดือนแล้ว แข็งแรงและซนมาก คุณแม่พยายามบำรุงเยอะๆนะคะ คอยเช็คลูกดิ้นตามที่หมอบอกด้วยค่ะ

Post reply image

ติดตอน 22 สัปดาห์ มีอาการแค่ 2-3 วันก็ดีขึ้นยาก็ไม่ได้กินเพราะมีแค่น้ำมูกกับไอนิดหน่อยแล้วก็อยู่รักษา 10 วันตามที่เขากำหนด ปอดก็ปกติทุกอย่าง ลูกก็ดิ้นปกติ เป็นได้ก็หายได้แม่อย่าเครียดนะ✌️✌️

บ้านนี้คลอดน้องได้ 5 วันคะ ตรวจเจอติดโควิดทั้งแม่ทั้งลูก ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมา6 วันแล้วคะ ขอให้ลูกแข็งแรงไวไว อยากกลับบ้านแย่แล้วคะ สู้ๆนะคุณแม่ที่ติดโควิดทุกคน💓

2y ago

ขอให้หายไวๆนะคะ

แม่บ้านนี้เป็นพึ่งหายเหมือนกันค่ะ อายุครรภ์33 สัปดาห์ ก็ทานยารักษาตามอาการ พยายามดื่มน้ำเยอะๆค่ะ ต้มขิง กระชาย ตะไคร้ทาน ก็จะช่วยให้หายเร็วนะคะ

ตอนเช้าเอามะนาวผสมเกลือมาบวมปาก จากนั้นบีบมะนาวผสมน้ำอุ่น น้ำมะนาวกินตอนไหนก็ได้ค่ะ แต่ตอนเช้าๆก่อนตื่นนอนไห้บวมมะนาวก่อน

บ้านนี้ตรวจเจอตั้งแต่วันที่14จนตอนนี้รพ.ยังไม่ติดต่ออะไรมาเลย กังวลมาก+กับตอนนี้แม่ตั้งครรภ์11สัปดาห์กังวลมาก😓😓😓😓

2y ago

กินยาตามอาการค่ะแม่ นี่ก็เป็นอยู่กักตัวอยู่บ้าน