เจ็บหน้าอก

ตั้งแต่เริ่มท้อง มีอาการเจ็บเต้านมตลอด บางวันปวดมาก เคยถามเพื่อนๆที่ท้อง ก็ไม่มีใครมีอาการแบบนี้ ไม่ทราบว่าคุณแม่หลายๆท่านเป็นเหมือนกันมั้ยค่ะ และสอบถามคุณหมอ อาการเจ็บเต้านมเกิดจากอะไร แล้วจะหายไปมั้ยค่ะ ควรทำอย่างไรคะ

57 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เต้าขยายค่ะ​ เส้นเลือดขึ้นเต็มเต้า​ ปวดมากใส่เสื้อในเฉพาะออกข้างนอก​ อยู่บ้านไม่ใส่เลย​ สักพักรอยแตกจะมาเยือน​ ทาครีมทาออยที่ท้องอย่าลืมทาเต้าด้วยนะคะ​(เว้นหัวนม)​บ้านนี้แตกลายทั้งเต้าทั้งท้อง​ หลังคลอดฟื้นฟู​ สครับ​ขัดมันส์มาก​ กว่าจะจาง😂

เจ็บตั้งแต่ หลังมีอะไรกันแฟน 2 สัปดาห์ค่ะ ที่แรกนึกว่าปวดเพราะประจำเดือนจะมา แต่ไม่ใช่ ปวดประมาณอาทิตย์ ประจำเดือนไม่มา พอตรวจดูก็ท้องค่ะ และตอนนี้ท้อง 7 สัปดาห์ ยังไม่หายปวดเลยค่ะ ปวดมาก กดนิดๆ ก็เจ็บ

เราก้โคตรเจ้บท้องเลยแล้วก้ปวดตรงเนินรึโหนกจิมิเราอ่ะเจ้บปวดตั้งแต่เริ่มท้องจนตอนนี้ได้5เดือนเกือบๆ6เดือนแร่ะยังไม่ทุเลาลงมีแต่หนักขึ้นๆๆอ่ะค่ะ

บ้านนี้เจ็บเต้านมค่ะ หมอบอกว่าเต้านมมีการเปลี่ยนแปลงแต่ว่าไม่ได้เจ็บทุกวันนะคะ ยังไงแม่ลองปรึกษาหมอนะคะ เคยอ่านเจอว่าเจ็บเต้านมมากๆจะไม่ดีค่ะ

แม่บ้านนี้เจ็บและคัดตึงเต้านมตั้งแต่ช่วง 1-2 เดือนแรก ช่วงเดือน 3 อาการเจ็บค่อยๆลดลงค่ะ ตอนนี้อายุครรภ์ 4 เดือนกว่าๆแล้ว ยังไม่อาการเจ็บเต้านมอีก

มีอาการเจ็บเต้านมมา2อาทิตย์แล้วค่ะ แต่ประจำเดือนไม่มานะค่ะ ตรวจการตั้งครรภ์ก็ขึ้นขีดเดียวค่ะ ไม่เคยมีอาการปวดนมมานานขนาดนี้เลยค่ะ

บ้านนี้เจ็บตั้งแต่เริ่มท้องจนเข้าดือนที่4แล้วเรื่มทุเบาลงแต่ไม่หายขาดเรื่มเจ็บเยอะมาอีกตอน7เดือนกว่าปรึกษาหมอบอกว่าปกติค่ะ

เราก็เจ็บค่ะ ตอนนี้ได้2เดือนแล้ว ยังเจ็บอยู่เลย บางวันก็เจ็บมาก ใส่เสื้อใน เสื้อผ้าโดนก็เจ็บ อาบน้ำฝักบัวน้ำโดนก็ยังเจ็บค่ะ

ท้องอ่อนจะเข้า 3 เดือน มีอาการไอมา 1 อาทิตย์ แล้วคะ ไอมากเกรงท้อง เจ็บคอไปหมด ไอกลางวัน กลางคืน จะมีผลกระทบกับเด็กไหมคะ

5y ago

คะขอบคุณคะ

เราก็เป็นค่ะบางวันเจ็บน้อยบางวันเจ็บมากจนตอนนี้ 32w แล้วค่ะปรึกษาหมอที่คลินิกนมแม่ หมอบอกว่าปกติดีค่ะอย่ากังวลไปค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง