งานบ้านกับคุนแม่ท้อง

ตั้งแต่ท้องมาคุนแม่ที่ตั้งครรภ์ใครทำงานบ้านเยอะเหมือนเรามั้งค่ะ กวาดบ้านถูพื้นทำกับข้าว ซักผ้าให้พ่อแม่แฟนของเราของแฟนอีก ล้างห้องนำ้ทุกอย่างในบ้านเราทำหมด พอทำงานบ้านเสร้จแม่แฟนเราก้บ่น ว่าทำงานนิดๆหน่อยก้นอน จนตอนนี้เราท้องได้ 29wk. 4 วันแร้ว คนท้องก้เหนื่อยเป้นแต่ทำไมเขาไม่เข้าใจเราท้อมากเลยบางทีเค้าก้หาว่าเราขี้เกียจ?

101 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าทำงานบ้านทุกอย่างแล้วยังโดนว่า​ คุณต้องให้สามีไปคุยกับแม่เค้าค่ะ​ ถ้าคุยกันแล้วสามีช่วยอะไรไม่ได้​ ก็ชวนกันแยกบ้านค่ะ​ หรือคุณมาอยู่กับพ่อแม่คุณค่ะ​ ของเราตอนมาอยู่ใหม่ก็มีปัญหาค่ะ​ แต่สามีเราไปคุยกับแม่เค้าให้​ เลยตกลงกันที่ต่างคนต่างรับผิดชอบ​ในส่วนของตัวเอง​ เสื้อผ้าสามีกับลูกเราดูแลค่ะ​ จานชามเราล้างให้​หมด ส่วนแม่สามีล้างห้องน้ำ​ ซักเสื้อผ้าของเค้าเอง​ กับข้าว​ใครอยากทำเมนูอะไรทำเอง​ ไม่ต้องมารอว่าหน้าที่ใคร​ กวาดถูบ้านช่วยกันทำช่วยกันถูค่ะ​ วินๆทั้งคู่😊ลูกสะใภ้​ไม่ใช้คนรับใช้ค่ะ​ มีอะไรคุยกัน เคลียร์​กัน​ ถ้าเคลียร์​กันไม่ได้ก็แยกบ้านค่ะ​ ถ้าสามีตามใจแม่มากจนไม่สามารถ​ทำอะไรให้คนเป็นภรรยาสบายใจได้​ เราก็กลับมาอยู่กับพ่อแม่ค่ะ​ ยอมได้แบบสมเหตุสมผล​ ยอมได้อย่างมีสติ​ รักคนอื่นได้แต่อย่าลืมรักตัวเองและลูกในท้องนะคะ🌹

อ่านเพิ่มเติม

ทำทุกอย่างค่ะ ทั้งนอกบ้าน ทั้งในบ้าน มีลูกอีก 3 คน ที่ต้องดูแลค่ะ เช้าขี่มอไซค์ไปส่งลูก 2 คน แล้วก็เลยไปทำงาน เย็นขี่มอไซค์ไปรับลูก 2 คน คนโตไป รร.เอง กลับถึงบ้านหากับข้าวให้ลูก ลูกช่วยทำงานบ้านบาง เพราะเราต้องรับจ็อบรีดผ้าตอนเย็นถึง 3-4 ทุ่มค่ะ แถมตอนนี้เราท้องลูกคนที่ 4 แม่แฟนหาว่าเราตั้งใจให้ตัวเองท้อง ว่าเราสารพัน เขาบอกลูกเขาเหนื่อย สงสารลูกเขา (ตอนนี้เรากับแฟนไม่ได้อยู่ด้วยกัร 3-4 เดือนเขาจะกลับมาซักทีนึง )แถมเขาก็ไม่ได้ส่งเงินให้ใช้ด้วย ต้องหาเองจร้า

อ่านเพิ่มเติม

เราทำทุกอย่างเหมือนกัน บ้านสี่ชั้น ทำกับข้าวสามมื้อ ออกไปซื้อของเอง เราอยู่อินเดียอากาศ 40-47องศาทุกวัน สามีคนญีปุ่น ตอนนี้เราท้อง29วีค เหนื่อยแต่นอนหลับสบายดี งานบ้านไม่เท่าไหร่แต่ร้อนจัดนี่ไม่ไหวคะ ถ้าไม่อยู่ในห้องแอร์ก็เอาผ้าชุบน้ำแข็งเช็ดตัวตลอด ลูกเราแข็งแรงดี น้ำหนักตามเกณฑ์ แถมเราไม่เคยเป็นไข้หวัดเลย กลทงคืนนอนสบายคงเพราะเพลียมาก ปกติคนท้องจะนอนยากแต่เราไม่เป็น เพราะทำงานเยอะ เราเป็นธาลัสซีเมีย2เบต้าด้วย ให้เลือดมาแล้วสามถุง

อ่านเพิ่มเติม

ตั้งแต่ทำงานบ้านซักผ้าตอนอายุครรภ์10weeksแล้วตกเลือดเกือบเสียลูกแฟนก็ไม่ให้ทำงานบ้านอีกเลยค่ะ ได้ทำเฉพาะทำกับข้าว งานหนักงดค่ะยิ่งล้างห้องน้ำยิ่งไม่ให้ทำค่ะสารเคมี กลัวเราดมเข้าไปแล้วกระทบลูก งานบ้านแม่ทำให้ค่ะส่วนงานหนักๆแฟนทำให้ค่ะ. นั่งๆนอนๆอยู่เฉยๆที่บ้านอย่างเดียวค่ะ. สวนหลังบ้านก็ไปให้ไปยิ่งช่วงนี้ฝนตกพื้นลื่นง่าย. ถูกสั่งไม่ให้ออกนอกบ้านพื้นเปียกกลัวเราหกล้มตอนนี้อายุครรภ์26weeksแล้วค่ะ. ลูกชายคนแรกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ค่ะตอนนี้ทนสุดๆแล้ว ขอบคุณนะคะ😊

เราก็ทำนะเพราะคิดว่าเป็นการแบ่งเบาภาระ เพราะเราไปทำงานหาเงินไม่ได้ ทำงานบ้านนิดดๆหน่อยๆแบ่งเบาภาระเขา มีงีบบ้างแต่ก็ตอนที่ทำทุกอย่างเสร็จหมดแล้ว ตื่นเช้ามากวาดบ้านถูบ้าน ล้างจาน ซักผ้า ทำกับข้าว หุงข้าวทำทุกอย่าง กวาดใบไม้ กวาดหน้าบ้านก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกายไปอีกอย่างนึงค่ะ ตอนนี้ 33 w ก็ยังทำแบบนี้ค่ะ ส่วนพ่อบ้านก็ทำหน้าที่หาเงินค่ะ งานบ้านถ้าให้เขามาทำอีกก็คงเหนื่อย

อ่านเพิ่มเติม

35week..ยังทำทุกอย่างเช่นกันค่ะ เราขายของจะต้องตื่นเช้าช่วยเตรียมของ ตื่นตี4..6โมงเช้าให้ลูกตื่นนอนดูแลเรื่องการกินและแต่งตัว..แอบงีบและทำกับข้าวต่อ..กินข้าวแล้วก้ได้พัก..สายๆบางวันก้ซักผ้า/ตากผ้า บ่ายๆเตรียมของใช้เวลา3-4ชม.กว่าจะได้พัก ทำงานตลอดค่ะ..แต่พยายามถ้าว่างแล้วไปนอนสัก1-2ชม.วันละ2รอบ..ก้จะไม่หนักมากค่ะ ไม่ทำก้ไม่ได้..เราค้าขาย..เงินทองต้องใช้ สู้ๆนะคะ..คุณแม่ทุกท่าน

อ่านเพิ่มเติม

เราทำทั่งในบ้านนอกบ้านเลยค่ะเช้าเราต้องตื่นตั้งแต่ตี5ครึ่งเพื่อไปเข้างาน6โมงเช้าบ่าย2เลิกก็นั้งรถ2แถวกลับบ้านพอกลับมาถึงก็ทำงานบ้านพอทำงานบ้านเสร็จตอนเย็นก็เดินไปซื้อกับข้าวมาไว้กินกัน2คนที่ต้องทำแบบนี้เพราะแฟนไม่มีเวลาเลยเขาต้องทำงานหนักเข้างานตั้งแต่7โมงเลิกสี่ห้าทุ่มค่ะ(แต่ตอนนี้คลอดแล้วค่ะ​ สบายมากแฟนไม่ให้ทำงานแล้วเลี้ยงลูกอย่างเดียว)​

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ได้หาอะไรทำเรื่อยก็ดีนะคะ จะทำให้คุณเเม่ได้ขยับร่างกาย ตอนคลอดจะคลอดง่าย ** เเต่ก็ไม่ควรทำทุกอย่างหรือหนักเกินไปนะคะ ให้คุณพ่อช่วยบ้าง (บ้านนี้ตอนท้องก็ทำทุกอย่างปกติค่ะ ) ##ส่วนคุณเเม่สามี ก็ฟังบ้างปล่อยบ้างนะคะ บ้านนี้ก็เป็นค่ะ คนท้องจะมีภาวะเครียดรุมเร้าอยู่เเล้ว สู้ๆๆๆ นะคะ บ้านนี้ก็ผ่านมาได้ คุณเเม่ก็ต้องผ่านไปได้เช่นกันนะคะ ✌✌✌😍😍😍

อ่านเพิ่มเติม

ทำบ้างนิดหน่อย​ค่ะ ส่วนใหญ่​สามีเห็นว่าเราท้องก็ทำเองเลยค่ะ เราโชคดี​ที่เราคุย​แต่​แรกเรื่อง​แยกบ้าน เราเคยเห็​นยายเราด่าว่าพ่อเราเป็​นประจำตอนเด็กๆเลยจำฝังใจ​ว่า ถ้าเรามีครอบครัว​เป็น​ของ​ตัวเอง​เราจะแยกบ้านค่ะเพราะกันการทะเลาะ​กันเองภายใน​ครอบครัว​ ปัญหา​แม่ผัว​ลูกสะใภ้​มีทุก​บ้านค่ะถ้าต้องอยู่ร่วม​กัน​ เอาใจช่วย​นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ลุก6โมงเช้าซักผ้าทุกวันทำงานบ้านเรียบร้อย สายหน่อยๆไปทำงานกับสามีคะ บ้านมีธุระกิจแมคโครกับรถดั้มนี้ก็ติดรถดั้มไปทำงานทุกวันโดดขึ้นรถดั้มเป็นว่าเล่นค่ะเพราะต้องคุมผ้า ท้องได้4เดือน แม่สามีไม่เคยเห็นใจคะ เคยไล่อย่างหมูอย่างหมาให้ออกไปจากบ้านเค้า แต่ก็สู้คะ สู้ๆนะคะ อดทนคะ สักวันเขาคงเข้าใจเรา