เขาไม่เอาเราจะเอาแต่ลูก

ตั้งแต่ท้อง เรามีปัญหากันมาตลอด ตั้งแต่เล็กมาจนใหญ่ บางครั้งเรื่องอะไรที่ไม่ดีกัน แล้วเราก็ร้องไห้เครียดทุกวัน จิตใจแย่มากๆ ทุกครั้งที่ทะเลาะกันเขาจะออกไปนอนบ้านพ่อตลอด ปล่อยเราไว้ ถึงแม้เราจะมีพี่ มีแม่มาบ้าง แต่ไม่เคยได้อยู่ปรับความเข้าใจกันสักครั้ง อาทิตย์นี้ทะเลาะหนักถึงขั้นที่เขาพูดว่า "เขาไม่เอาเรานะ จะเอาแต่ลูก เขาอยู่เพื่อลูก เราไม่ดีเลย ไม่มีใครอยู่ด้วยได้ ครอบครัวเขาเห็นเราแต่ด้านดีๆ และแฟนเก่าเขาดีกว่าเรามาก เขาไม่ให้เราพูดเรื่องอดีต รื้อฟื้นอดีต บางเรื่องที่เขาไม่อยากเล่าอยากบอก แต่กับเรา เขาค้น เค้น จนเราเคยรู้สึกแย่มากๆ แต่สุดท้ายพอเราทำบ้าง รู้สึกแย่บ้าง เรากลับเป็นคนที่ผิดทุกครั้ง

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันคะทะเลาะกันบ่อยมาก ถึงขนาดบอกว่าเบื่อเรา อยู่ด้วยแล้วไม่มีความสุข ไล่เราไปอยู่กับแม่ ขอห่างกับเรา แต่เราไม่ไปคะ ใจก้รักเขาอีกใจก้ไม่อยากให้ลูกกำพร้าพ่อคะ ทุกวันนี้จะทำไรก้คิดถึงแต่ลูก สู้ๆนะคะคุณแม่เข้มแข็งไว้นะคะ เดี่ยวอะไรๆก้ดีขึ้นคะ

5y ago

😄😄😄

พูดยากค่ะแม่ เพราะในฐานะคนนอก เราไม่รู้ว่าสาเหตุของการมีปัญหากันในแต่ละครั้งคืออะไร ยังไงก็พยายามเปิดใจคุยกันด้วยเหตุผลให้ได้มากที่สุดนะคะ

สู้สู้ค่ะแม่ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ใจเย็น ๆ นะจ๊ะแม่ ค่อย ๆ คุยกัน

สุ้ๆๆน่ะค่ะเป้นเหมือนกันค่ะ

VIP Member

สุ้ๆคะเป็นกำลังใจให่

ต้องถามก่อนค่ะ ว่าการทะเลาะเรื่องเล็กๆไปจนถึงเรื่องใหญ่ๆ ต้นเหตุมาจากใครเริ่มก่อนคะ มันต้องมอง 2 มุม คนเราอยู่ด้วยกันจะมาทะเลาะกันทุกวันทุกเรื่อง มันน่าเบื่อนะคะ ขนาดเรานานๆจะงี่เง่าเรายังรู้เลยว่าแฟนเราไม่ชอบการงี่เง่าของเรามากๆ ก็เลยต้องลดละเลิกนิสัยตัวเอง ถ้าเรื่องมันเกิดจากทั้งสองคนก็พยายามอย่าจุดชนวนค่ะ แสดงว่าเขาเบื่อมากๆแล้วที่จะทะเลาะกับคุณถึงได้หนีไปนอนที่อื่น แทนที่จะง้อหรือปรับความเข้าใจ หาต้นเหตุและกำจัดมันซะนะคะ มันไม่น่าจะสายเกิน

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง