นอนไม่เป็นเวลา

ตั้งเเต่ตั้งครรภ์รู้สึกว่านอนไม่เป้นเวลาเลยค่ะ กลางคืนไม่นอนนอนตอนกลางวัน พยายามฝึกนอนแล้วแต่นอนไม่ได้เลยค่ะ แล้วเป้นคนเคร่งเครียดเวลามีอะไรกระทบจิตใจก้อจะนอนไม่หลับ กลัวส่งผลกับเด็กในท้อง มีแม่คนไหนเคยเป้นแบบนี้ไหมค่ะ มีวิธีแก้ไหมคะตอนนี้เครียดมากๆ😥😥

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อย่านอนดึกนะคะ เค้าทำงานตอนกลางคืนคือที่บ้านทำแล่ไก่คะ มีเค้ากับรุ่นพี่ในงานท้องอิกเดือนเดียวกัน เราบำรุงลูกดีมากคะกินนมวันละ4กล่อง ไข่ต้ม3ฟอง กล้วยวันละไม่เกิน5ลูกเพราะชอบมาก แต่มันเป้นงานดึก บางที4-5ทุ่มยังไม่ได้นอน ทำงานก่อนท้องจนตอนนี้8-9เดือนแล้วคะ ไปหาหมอตอนน้องได้36+1วีค น้ำหนักน้องแค่ 2,208 กรัม เราตกใจมาก จนแทบจะร้องไห้เพราะคิดว่าตัวเองบำรุงลูกดีขนาดนี้ทำไมลูกน้ำหนักไม่ขึ้น ตอนนั้นเครียดมากคะ แต่น้องปกติทุกอย่างหัวใจน้องก้อเต้นปกติ เลยกลับบ้านไปคุยกับแม่ ดีที่แม่เข้าใจและให้คำปรึกษาดีมากคะ ส่วนรุ่นพี่น้ำหนักลูกเขา 2,000กรัม เศษๆ แม่เลยบอกอาจจะเกิดจากการพักผ่อนไม่ตรงเวลาพักผ่อนน้อย นอนดึกตื่นเช้า เลยทำให้น้องน้ำหนักน้อย แต่เราก็ไม่แน่ใจนะคะว่าใช่ไหมแต่อาจจะมีส่วน แต่ตอนนี้ไม่เครียดแล้วคะ เกิน3ทุ่มขอออกไปนอนก่อนแล้วให้เขาหักเงินเอา น้องออกมากินนมแม่เดี๋ยวคงอ้วนเอง จะดูแลให้ดีที่สุด🥰✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

กลางคืนนอนไม่ค่อยได้เหมือนกันค่ะ รู้สึกว่ามันร้อนวูบวาบจากข้างใน ตอนนี้ 32 W เริ่มชินแล้ว 😄 ไม่มีวิธีแก้อาการนอนไม่หลับ แต่มีวิธีแก้เครียด (ความเครียดมีผลกะตัวเล็กค่ะแม่) คุณแม่มีอะไรในใจต้องเล่าให้พ่อฟังค่ะ แล้วก็ถ้าอารมณ์อ่อนไหวก็ร้องไห้ได้ ทำใจให้สบายๆนะคะ สู้ๆเพื่อเจ้าอ้วงค่ะ ✌🏻🥰

3y ago

งอแงเก่งมากคะ แฟนพูดอะไรนิดหน่อยเก็บมาคิดแล้วก็ร้องไห้ พึ่งจะ23w เองคะ

เมื่อก่อนเรานอนกลางคืนตลอดค่ะ แต่พอไตรมาส3คือนอนกลางวันอย่างเดียว บางวันนะคะมานอนตอนตี5ตื่นบ่าย3ทุกวัน แต่ตอนนี้งดนอนกลางวันง่วงแค่ไหนก็หาอะไรทำ กลางคืนไม่เกิน4ทุ่มหลับยาวมาจนเช้าเลยค่ะ ลองดูค่ะ

VIP Member

แม่ทำงานเลยไม่ได้นอนกลางวัน​ กลางคืนนอน​ 3​ ทุ่ม​ แต่ลุกเข้าห้องน้ำบ่อย​ ทำให้หลับๆตื่นๆค่ะ​ แม่ๆลองหากิจกรรมทำช่วงบ่าย​ จะได้หลีกเลี่ยงการนอนตอนกลางวันค่ะ​

VIP Member

คุณแม่ลองไม่นอนกลางวันดูนะคะ เย็นๆจะเหนื่อยหน่อย อยากจะหลับตั้งแต่6โมง บ้านนี้ลองทำมาแล้วค่ะ พยายามไม่นอนกลางวัน นอกจากจะเหนื่อย เพลียมากจริงๆ

เราช่วงนี้นอนดึกเกือบทุกวันเลย (ปกติก็นอนเที่ยงคืน) แม่ติดดูฟุตบอลยูโร ตี 1-2 แต่ก็นอนช่วงกลางวันค่ะ

เป็นเหมือนกันตอนกลางคืนไม่ค่อยหลับจะมาหลับตอนกลางวันบวกกับน้องดิ้นช่วงจะนอนด้วยค่ะ

3y ago

ใช่ค่ะ พอจะนอนก็ดิ้นเลยทำไห้นอนไม่หลับ

เราหลับตี4ตื่น8-9โมงและไม่ได้นอนกลางวันเลยไม่รู้ว่าลูกในท้องจะเป็นอะไรหรือป่าว

บ้านนี่กลางคึนนอนยากน่อยบวดขาแต่กลางวันนอนทุกวันคะ

3y ago

กลางคืนแทบไม่นอนเลยค่ะนอนสองสามชม. พอได้ยินเสียงอะไรก้อลืมตาตื่นนอนต่อไม่ได้เลย 😥😥

VIP Member

ลองเปิดเพลงกล่อมเวลานอนดูค่ะ บ้านนี้ชอบเสียงฝนตก

3y ago

ลองแล้วค่ะ ยิ่งได้ยินเสียงอะไรนิดหน่อยก้อลืมตืาตื่นเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง