สอบถามหน่อยคะ

ตั้งครรภ์ได้ 9 วีคแล้ว ส่วนมากคุณแม่ทานนมอะไรบ้างคะ ส่วนตัวทานนมตราหมีสีเหลือง อยากทราบว่าสีเหลืองกับสีชมพู ตัวไหนดีกว่าคะ

30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แง อิจฉา เราทานนมไม่ได้เลยค่ะ แค่เห็นก็ไม่ได้ค่ะ😭😭😭😭😭 แนะนำให้ทานนมหลายๆชนิด สลับกันไปนะคะ จะได้ลดความเสี่ยงที่ลูกจะแพ้นมค่ะ เช่น นมแอนมัมบ้าง นมตราหมีบ้าง นมถั่วเหลืองบ้าง น้ำเต้าหู้บ้าง อะไรแบบนี้จ้า

บ้านนี้ทานทุกยี่ห้อค่ะ สลับๆกันไปกับนมถั่วเหลืองเพราะหมอแนะนำมาให้ทานแบบนี้กลัวเด็กแพ้นมชนิดใดชนิดหนึ่งค่ะ บ้านนี้ทานนมตราหมีชมพูเพราะมีโฟเลคสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์โดยเฉพาะค่ะ

VIP Member

สีชมพูจะเหมาะกับหญิงตั้งครรภ์เพราะมีโฟเลตสูง แต่บ้านนี้กินสลับจ้า สะดวกซื้อแบบไหนกินแบบนั้นไม่ซื้อตุนไว้ เพราะเห็นเยอะๆแล้วบางทีไม่อยากกินเลย บางวันก็น้ำเต้าหู้จ้า

บ้านนี้กินนมหมีสีชมพู นมแอนมัม นมถั่วเหลือง นมอัลมอนด์ น้ำเต้าหู้ สลับๆกันค่ะแม่ สีชมพูดีกว่าค่ะแม่ เพราะมีโฟเลตสูง แต่สีเหลืองก็กินได้ค่ะนมทุกอย่างมีประโยชน์หมดค่ะ

บ้านนี้กินตราหมีฟ้า/ชมพู ไวตามิลค์หวานน้อย/แลคตาซอยหวานน้อยค่ะ แล้วก็วัวแดงรสจืดค่ะเพราะปกติไม่ค่อยกินหวานอยู่แล้ว พอท้องยิ่งไม่กินหวานไปใหญ่เลยค่ะ ตอนนี้ 6W ค่ะ

เบาๆการทานนมหมีบ้างนะคะ ไม่ใช่ไม่ดีน๊าาแต่ควรทานพวกธัญพืชนมถั่วน้ำเต้าหู้สลับด้วยนะคะ ท้องอ่อนๆยังไม่ต้องทานเยอะนะคะคุณแม่

บ้านนี้ 14 สัปดาห์ 2 วัน กินสลับๆกันไปค่ะ กินนมหมีชมพู , หมีเหลือง , แอนมัม , ไทยเดนมาร์คสูตรพร่องมันเนยไม่มีน้ำตาล , โฟรโมส์ รสจืด ค่ะ

สีชมพูมีโพเลตสำหรับคนท้องอยู่แม่ย้านนี้ทานสีชมพูสลับกับแอนมัน นมถั่วเหลือง น้ำเต้าหู้ แร้วแต่วันไหนอยากทานนมไรด้วยค่ะ

นมพาสเจอร์ไรซ์ธรรมดาก็ได้ค่ะ แล้วแต่สะดวก บางทีก็น้ำเต้าหู้ สลับๆ กันไป อย่าโดปจนสุดโต่งเพราะจะทำให้ลูกแพ้ได้ค่ะ

บ้านนี้กินตราหมีสีชมพู แอนมัม ดูมัม รสจืดแบบชง กินน้ำเต้าหู้ กินนมถั่วเหลือง เอาง่ายๆ กินทุกยี่ห้อค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง