มีเลือดออกหลังจากมีเพศสัมพันธ์กับสามี

ตั้งครรภ์17wหลังจากมีเพศสัมพันธ์กับสามีมักจะมีเลือดออก ทุกครั้งที่เลือดออกก็ไปหาคุณหมอ คุณหมอซาวด์ดูน้อง ก็บอกว่าน้องปกติดี แข็งแรงดี แต่แม่ก็กังวลคะ คุณแม่ท่านไหนมีประสบการณ์เรื่องเลือดออกระหว่างตั้งครรภ์ ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ช่วงนี้ต้องงดก่อนค่ะคุณแม่ อย่างที่คุณหมอบอกคือแท้งคุกคาม บ้านนี้เคยมีเลือดออกแบบเคยมีเพศสัมพันธ์ครั้งนึง ไปหาหมอก็บอกปกติแข็งแรงดี หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีเพศสัมพันธ์อีกเลย แต่เคยมีภาวะแท้งคุกคามมาแล้ว เลือดก็ยังออกอยู่ ไปหาหมอทุกครั้งหมอบอกปกติ แข็งแรงทุกครั้ง สุดท้ายก็แท้งค่ะ อะไรก็ไม่แน่นอนเนาะแม่ งดได้ก็งดก่อน ไตรมาสที่สองค่อยว่ากัน

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณมากค่ะ

แม่พักก่อนนะคะเรื่องนี้ ต้องพักตั้งแต่ครั้งแรกที่มีเลือดแล้วคะ ถ้าอดไม่ได้ก็ใช้วิธีอื่นคะ เสี่ยงต่อลูกในท้อง หมอเค้าจะเตือนทุกคนนะเรื่องนี้ ถ้าใครไม่เป็นอะไรก็โชคดีไป แต่ถ้าใครมีแล้วส่งผลต่อลูกในท้องควรหยุดนะคะ

เเม่ควรเลิกมีตั้งเเต่เเรกที่เริ่มมีเลือดออกเเล้วนะคะถึงจะไปหาหมอหมอบอกว่าปกติดีมีบ่อยๆๆเลือดก็ออกทุกรอบจะเเท้งเอานะคะคนท้องไม่ควรมีเลือดออกคะไม่ว่าจะอะไรก็ชั่งอดใจไว้หน่อยนะคะเพื่อตัวเล็ก✌🏻

2y ago

ขอบคุณมากค่ะ

เราคนหนึ่งเคยเป็นค่ะ คุณแม่ต้องไปตรวจปากมดลูกว่ามีติ่งเนื้อตรงปากมดลูกไหม บางทีมันเกิดจากติ่งเนื้อที่ปากมดลูกค่ะ ต่อให้ไม่มีเพศสัมพันธุ์เลือด ก็อาจจะออกได้ แต่ถ้ามีเพศสัมพันธุ์ยิ่งทำให้เลือดออกเยอะค่ะ

2y ago

น้องอ่ะแข็งแรงได้อยู่แล้วค่ะ แค่แท้งคุกคาม งดยกของหนักหรือเดินเยอะ รวมการมีเพศสัมพันธ์ด้วยค่ะ

ควรงดขั้นเด็ดขาดค่ะถ้าอยากให้น้องอยู่บอกสามีงดไปก่อนมันอันตรายนะค่ะถึงจะทำเบาแค่ไหนมันบ่ไม่เบานะค่ะถ้าทนไม่ไหวจริงๆๆศึกษาท่ามีเพศสัมพันธุ์สำหรับคนท้องค่ะ...อาจมีอาการแท้งตามมา

ให้ดีก็งดเลย แต่ถ้าไม่ไหวต้องมาดูว่าทำแรงไหม ผิดท่ารึเปล่า ช่องคลอดฝืดคับจนถลอกไหม สวมถุงทำเบาๆ ท่าที่ปลอดภัยคือdoggy นารีขี่ม้า คุณพ่อตะแคงซ้อนหลัง

เวลาไปหาหมอไม่ได้เล่าให้หมอฟังใช่ไหมคะ ว่าเลือดออกหลังมีเพศสัมพันธ์ ถ้าเล่าหมอน่าจะบอกว่าควรงดนะคะ

2y ago

บางท่านน่าจะไม่ได้บอก ของเราก็ไม่ได้บอกค่ะ แต่ก็ศึกษาก็มีเพศสัมพันธ์ ทำเบาๆ ทำท่าสำหรับคนท้อง ส่วนตัวไม่มีรกเกาะต่ำหรืออื่นๆด้วย

งดไปเถอะค่ะ ดีกว่าจะไม่มีโอกาสได้งดนะ ยิ่งเคยมีการเลือดออกมาก่อน บอกเลยท้องปกติต้องไม่ทีเลือดออก

กำลังรอหลัง12วีคจะมีอะไรกับแฟนพอดี แต่พอเห็นคอมเม้นแล้วจะรีบบอกแฟนก่อนเลยค่ะว่างดก่อน กลัว😅

2y ago

มีได้ปกติต่ะแต่ต้องทำเบาๆ เช่นท่าด็อกกี้ ท่าเบสิคๆค่ะบ้านนี้ก้อมีตามปกตินะคะ อาทิตย์ละครั้งสองครั้ง

ถ้าสามีชอบทำแบบแรงๆก็ให้เบาๆหน่อย แต่ถ้าดีที่สุดคุณแม่ควรงดน่ะค่ะ อดทนเพื่อลูกค่ะ