หวังว่าจะเป็นการตัดสินใจที่ดี

ตัดสินใจยุติความสัมพันธ์กับพ่อของลูก มันแค่ยื้อและฝืนต่อไปไม่ไหวอีกแล้ว ไม่มีความสุขเกิดขึ้นอีกเลยตั้งแต่รู้ว่าท้อง ความสัมพันธ์ของเราก็ไม่ได้ดีมาตั้งแต่แรก สงสารลูกที่กำลังจะเกิดมา รู้สึกผิดมาโดยตลอด ที่เคยเอาเรื่องลูกมาใช้เป็นข้ออ้างในการที่จะได้มีเขาอยู่ในชีวิต คิดสั้นๆว่าอะไรมันอาจจะดีขึ้น รู้ทั้งรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว มีแค่เราที่พยายามอยู่ฝ่ายเดียว ทำอะไรคนเดียวอยู่เสมอ ทุกครั้งที่เอ่ยเรื่องลูก มักจะทะเลาะกันเสมอ เขามักจะบอกว่าเขาป่วยเป็นซึมเศร้านะ เขาไม่อยากจะมีชีวิตอยู่ต่อไปแล้ว เขาไม่สามารถดูแลหรือรับผิดชอบชีวิตใครได้...ซึ่งมันก็ชัดเจนแบบนั้นจริงๆ เราพยายามที่จะเข้าใจเขาทุกอย่างสุดความสามารถของเราแล้วจริงๆ แต่มันไม่ไหวอีกแล้ว ยังมีเรื่องที่ต้องกดดันเราต่อจากนี้อีกมากมาย เราแค่เป็นคนที่ไม่เคยสมหวังในความรัก สำหรับการที่ท้องโดยไม่มีคนรับผิดชอบ ชีวิตเราตกต่ำมากเลยใช่ไหม นี่เป็นคำที่คนในครอบครัวพูดกับเรา มีแต่คำพูดแรงๆ เข้าใจว่าเขาคงเสียใจและผิดหวังในตัวเรา...แม่แต่เราก็ยังผิดหวังในตัวเองเลย ให้กำลังใจตัวเองจนไม่รู้จะให้ยังไงแล้ว หวังแค่ว่าลูกที่เกิดมาจะทำให้ชีวิตเรามีความสุขกับเขาขึ้นมาบ้าง #อึดอัดแค่อยากระบาย #ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความเห็นนะคะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เป็นกำลังใจให้นะคะแม่ บ้านนี่ตั้งแต่พ่อของลูกรู้ว่าแม่ท้องเค่าก็ทิ้งแม่ไปเลยค่ะ แม่ก็สู้ชีวิตกับเด็กในท้องมาได้7เดือนกว่า แถมยังมาตกงาน แต่กต้องสู้กันต่อไปแม่อย่าเครียดนะคะ มีผลกับน้องน่าาา ไม่คาดหวังไม่ผิดหวังค่ะแม่✌

ครอบครัวไม่ใช่เซฟโซนของทุกคนจริง ๆ ค่ะ เราคงบอกแม่ได้แค่ว่าเป็นกำลังใจให้แม่นะ กอดกัน ขอให้แม่มีความสุขเพิ่มขึ้นในทุกวัน รักตัวเองให้มากขึ้น มันไม่ผิดเลยที่เราที่จะรักตัวเองและเลือกในสิ่งที่เหมาะกับตัวเรา

สู้ๆนะคะแม่ คนเราไม่ได้มีวันที่แย่ไปทุกวัน แม่โชคดีมากที่หลุดพ้นมาได้ค่ะใครจะพูดยังไงแม่อย่าไปสนนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะแม่✌️🎉

Super Mum

เป็นกำลังใจให้คุณแม่ค่ะ หลังจากนี้ ความสุขจะอยู่ตรงหน้าคุณแม่นะคะ

สู้ๆนะค่ะ ลูกคือความสุข คือ แรงใจที่ดีของเราค่ะ✌️✌️✌️

TapFluencer

สู้ๆค่ะแม่ เป็นกำลังใจให้นะคะ

สู้ๆนะคะแม่✌️🤍