ลูกเป็นผื่นแพ้ ใช้ยา อริสโตคอร์ท แล้วไม่หาย

ตะหนูเป็นผื่นแพ้แพมเพิสคะ ค่อนข้างแดงเยอะเลยคะ แม่ๆ มียาดีๆตัวไหนแนะนำไหมคะสำหรับอาการแพ้แพมเพิส ตอนนี้ใช้ตัวนี้อยู่คะ อริสโตคอร์ท แต่รุ้สึกหายช้ามาก

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกเราก็เป็นค้ะ จากก้นแดงจนเป็นแผลลึก ทาบีแพนเธนอาทิตย์เดียวหายค้ะ ส่วนตัวเคยลองแนปปี้ฮิบโป้ครึ่งเดือนก็ไม่หายค้ะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับร่างกายของเด็กค้ะว่าถูกกับยาตัวไหน ถ้าใช้แล้วไม่หายจริงๆหาหมอเลยน้ะค้ะอาจติดเชื้อได้ ✌✌

ใช้ Sudocrem (1 กระปุก ใช้นานมาก) หรือ Bepanthen ทาบางๆให้หาย ที่บ้านใช้ทาวาสลีนบางๆให้เค้าทุกครั้งที่ใส่แพมเพิส ไม่เคยมีปัญหาเรื่องผื่นผ้าอ้อมค่ะ ลองดูด้วยว่าแพมเพิสไซส์เล็กไปจนสีโดนผิวเค้ามากไปรึเปล่าค่ะ

บีแพนเธนเยอะมาก ตัวนี้ใช่ดีจริงค่ะ วันเดียวยุบเลย และลองเปลี่ยนยี่ห้อแพมเพิสด้วยนะคะ บางตัวจะเหมือนกระดาษหยาบๆ และมีกลิ่นเหม็นฉุน ให้เลือกตัวที่นุ่มๆ และไม่เหม็นค่ะ

ถ้าน้องหายแล้ว ให้แม่ลองให้วาสรีนทาก้นน้องก่อนใส่แพมเพิสนะค่ะ แล้วน้องจะไม่มีผื่นอีกเลยค่ะ. เราทำแบบนี้ก่อนใส่ทุกครั้งค่ะ. หมดปัญหากวนในเรื่องผื่นแพมเพิสค่ะ

ลองใช้ บีแพนเธน หรือ แนปปี้ฮิบโป้ สำหรับเด็กรึยังคะ อริสโตคอร์ทนี่สำหรับผู้ใหญ่รึป่าวคะ คุณแม่เคยใช้กับตัวเองแต่กับลูกไม่เคยค่ะ คิดว่ามันแรงไปสำหรับเด็ก

ลองใช้ปิโตเลียมเจล หรือที่เรียกติดปากว่า วาสลีน ยังค่ะ ทาทุกครั้งตอนเปลี่ยนเพิส อารมณ์ประมาณว่าเคลือบผิวลูกไว้ไม่ให้ฉี่กัดผิวบางๆของเค้านะคะ

หลังจากหายแล้วแนะนำให้ใช้แป้งโยคีทาก่อนใส่แพมเพิสค่ะแป้งนะคะไม่ใช่ยาผงแล้วผื่นผ้าอ้อมจะไม่มาให้กวนใจอีกเลยค่ะ

ถ้าลูกน้อยเป็นผื่นแพ้แพมเพิส แนะนำให้ลองใช้ sudo cream ค่ะ ดีมากๆ ลองดูรีวิวตามในเน็ตประกอบการตัดสินใจด้วยก็ได้นะคะ

ยาบางตัวเด็กไม่ถูกใช้ไปก็ไม่ดีขึ้นค่ะ บ้านนี้ตอนแรกใช้แนปปี้ไม่หาย เปลี่ยนมาใช้ บีแพนเทน หายสนิทค่ะ

บีแพนเธนอีกเสียงค่ะใช้ดีจริงๆ ลูกเราอ้วน ใช้ทาตามซอกข้อพับก็ดีค่ะ หายผื่นหายแดง

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง