หมอนัดไม่ถี่เลยค่ะ

ตอนแรกหมอจะนัดเดือนละครั้ง วันนี้ไปหาหมอมาตอน31สัปดาห์ หมอนัดอีกที36สัปดาห์เลยค่ะ ทำไมเป็นแบบนั้นคะ

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อาจจะไม่ได้มีปัญหาอะไรหรือเปล่าคะ แบบที่หมอเคยตรวจมาแม่กับตัวเล็กปกติดีแข็งแรงตลอด แต่ปกติพอเราเข้า 30w หมอจะนัดเราทุก 2 อาทิตย์เลยค่ะ เพราะให้ตรวจฉี่กับฟังคลื่นหัวใจ ยิ่ง 36w ยิ่งนัดทุกอาทิตย์เลย แต่ของคุณแม่หมออาจจะอยากนัดถี่ขึ้นตอนหลัง 36w ก็ได้มั้งคะ ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ด้วย

เข้าใจว่าเพราะโควิดรึเปล่าคะ หมอน่าจะอยากให้แม่เสี่ยงมารับโรคน้อยลง เพราะน่าจะดูแล้วครรภ์ความเสี่ยงต่ำค่ะ จริงๆยังไงถ้าสงสัยถามหมอได้เลยนะคะ เผื่อหมอลืมค่ะ

บ้านนี้ขนาดครรภ์แฝดยังนัดเดือนละครั้งเลยค่ะแอบสงสัยเหมือนกัน🤔เวลานัดแต่ละครั้งก็อัลตราซาวให้ฟังแค่เสียงหัวใจลูกว่าปกติดีแต่ไม่เห็นตัวน้องเลย😂😂

บ้านนี้ฝากครรภ์ที่ รพ เอกชน ก็นัดไม่ถี่ค่ะ นัดเดือนละครั้ง จนถึง 36 weeks นัดถัดไปตอน 38 weeks และก็นัดก่อนวันที่ผ่าคลอด 1 วัน อาจจะเป็นช่วงสถานการณ์โควิดด้วยนะคะ

โควิดจ้า ของเรารพศรีนครินขอนแก่น หมอมีตารางมาตรฐานให้เลยว่าคนท้องฝากครรภ์ ต้องมาวิคไหนบ้าง ตามมาตรการ แต่ถ้ามีอาการแปลกให้มาทันที

ปกตินะคะแม่ ของเราฝาก รพ.รัฐ 6สัปดาห์นัดทีนึ่ง พอตอน36สัปดาห์แล้ว ก็จะนัดสัปดาห์ละครั้งค่ะ บ้านนี้37สัปดาห์ค่ะ นัดรอบถัดไป 38สัปดาห์ค่ะ

บ้านนี้ก็นัดห่างมากค่ะ ตอนนี้5เดือนกว่าเเล้วค่ะ หมอนัดห่าง2ดือนเลยค่ะ เพราะโควิด ถ้าไม่มีปัญหาอะไร หมอจะไม่ให้ไปโรงบาลค่ะ

หมอจะนัดถี่ตอนกี่เดือนคะ บ้านนี้ไปหาหมอล่าสุด28มิถุนาเจาะน้ำคร่ำ รู้ผล27กรกฏา หมอให้ไปฝากท้องรอบสอง27สิงหา แม่ๆว่านานไหมคะ

3y ago

อ่อค่ะ พึ่งได้25+3วีค

น่าจะเป็นเพราะช่วงนี้สถานการณ์โควิด19 ระบาดรุนแรงมาก คุณหมอเลยนัดไม่ถี่ค่ะ เพราะจะเสี่ยงมากกว่าถ้าให้ไป รพ.บ่อยๆ ค่ะ

บ้านนี้ก้นัดแบบนั้นค่ะ ตอนไปหาหมอล่าสุด31w นัดอีกที37wเลยจร้าหมอบอกโควิดเป็นเหตุถ้าไม่มีปันหาอะไรเลยนัดห่างค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง