สอบถามแม่ๆที่เคยผ่าคลอดค่ะ

ตอนหมอเขาสอดสายปัสสาวะนี่เจ็บไหมคะ แม่บ้านนี้แอบกลัว??

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่เจ็บค่ะ จะเล่าประสบการณ์ผ่าคลอดลูกคนที่สองให้ฟังค่ะ คลอดที่ มุมไบ อินเดีย คือใจเราคิดว่าต่างบ้านต่างเมืองจะเป็นแบบไหนเอ่ย กลัวมั๊ย กลัวสิคะ จนไกล้กำหนด เลยถามคุณหมอว่า หมอคะ ผ่าคลอดที่นี่ใช้ยาสลบหรือบล็อกหลังคะ ? คุณหมอบอกว่าบล็อกหลังค่ะ 😧? คือเราผ่าคลอดคนแรกโดยยาสลบ เริ่ม กลัวว่าเฮ้ย งั้นเราก็รู้สึกตัวตลอดเวลาสิ ในใจเริ่มคิดมากแล้วสิ พยายามค่ะ เอ่อ คุณหมอคะ ใช้ ยาสลบไม่ได้เหรอคะ คือหนูไม่อยากได้ยินอะไรทั้งนั้ัอ่ะค่ะ คุณหมอบอกว่าไม่ได้ เพราะตัวเล็กจะได้รับผลกระทบจากยาสลบฯ เราก็ค่ะ😦 จนถึงวันที่จะต้องผ่า เราเลือกวันเอง วันที่9/9/2019 วันที่8 นอน รพ. เจาะสายน้ำเกลือ ให้ยาถ่ายผ่าน สายน้ำเกลือด้วย ที่พยาบาลมาวัดคลื่นหัวใจน้อง และแล้ววันที่ 9 ตอนเช้าก็มาถึง😟 ตื่นแต่เช้า 5.30 สารพัดความรู้สึก อาบน้ำแต่งตัวรอค่ะ 8.30 พยาบาลมารับไปห้องผ่าตัด แต่😰 นางพาเข้าไปห้องพักฟื้นก่อนค่ะ ตรวจความดันและ อื่นๆ เราเหลือบไปเห็นเตียงข้างๆ เค้าเพิ่งผ่าคลอดออกมา สายระโยงระยางเต็มไปหมด มีหน้ากากอ็อกซิเจนด้วย ตายๆ ทำไมมันหน้ากลัวอย่างงี้ รู้สึกแย่ขึ้นมาอีกยิ่งอยู่ต่างบ้านต่างเมือง จนคุณหมอผ่าคลอดเราเดินเข้ามา ทั้งสามีภรรยา นางก็ถามเราว่าเป็นยังไงบ้าง เราตอบว่า กลัวค่ะ นางก็บอกว่าไม่เป็นไรหรอก สบายๆ และนางก็เดินมากุมมือเรา ใจดีขึ้นมานิดนึง😅 จนเค้ามาเข็นเข้าห้องผ่าตัด😱 เห็นไฟดวงใหญ่ หมอหลายคน เอาแล้วไง เร่ิมมองซ้ายมองขวา อยู่ไม่ถูกแล้ว ฉันจะรอดมั้ย🥴 เค้าให้เรานั่งแล้วก็บล็อกหลัง ไม่เจ็บซักนึดเฮ้อคิดมากไป แต่? ยังไม่รู้สึกชา หมอให้นอนลง เริ่มคิดอีก ถ้าไม่รู้สึกชาล่ะ? ตายๆ จนอีกซักพักเริ่มชาแล้ว ผ้ากั้นเรียบร้อย นอนแบบไม่มีความรู้สึก แล้วหมอก็เรียกสามีเราเข้ามา ให้กำลังใจ จนหมอลงมีดกรีดเราก็เห็น มันแป๊บเดียวเอง ได้ยินเสียงแปดหลอดออกมาเลย ไวมาก เกือบมีความโชคร้ายมาด้วย เเต่เราโชคดี ไป ขอบคุณที่อ่านนะคะ ขออภัยที่เขียนยาวไป แต่ขอชมคุณหมอที่นี่เก่งมากค่ะ ดูแลดีด้วย

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนตัวตอนใส่เค้าจะให้เบ่ง ไม่เจ็บค่ะ แอบจั๊กจี้เสียวๆนิดๆ แปบเดียว ตอนถอดสายก็ไม่เจ็บ จะเจ็บและแสบมากกกก ตอนฉี่เองครั้งแรกหลังจากถอดสาย 😂

บ้านนี้ไม่เจ็บเลยค่ะตอนเข้าห้องผ่าก็ชิวมากตอนนั้นรู้สึกแต่ว่าอยากให้ลูกออกมาเพราะเวลาปวดท้องมันทรมานค่ะเป็นกำลังใจให้ค่ะแม่สู้ๆๆๆ

ไม่รู้สึกอะไรค่ะ.. การผ่าคลอดไม่น่ากลัวอย่างที่คิดผ่ามา2คนเลย..แต่จะเจ็บแผลหลังคลอดวิธีไหนก็ได้ขอแค่ลูกปลอดภัย.. 😍😍

VIP Member

บ้านนี้ไม่รู้สึกอะไรเลยคะ เพราะตอนนั้นอยู่ในอาการกลัวและตกใจเพราะต้องแอดมิทผ่าคลอดฉุกเฉินคะ

ตอนใส่ก้อเจ็บแต่ไม่มากแต่ถ้าให้กลัวกลัวตอนผ่าคะขาชาไปหมดจร้า

ตอนสอดสายเราน่าจะสลบยุนะ แต่ตอนมาถอดสายออก เจ็บๆแสบๆ

ไม่เจ็บค่ะคุณหมอบล็อกหลังให้ก่อนใส่สายปัสสาวะค่ะ

ก็เจ็บจี๊ดๆอยู่นะคะ ทั้งตอนเอาออกและเอาเข้าเลย

ไม่เจ็บค่ะแต่ตอนปัสสาวะครั้งแรกนี้สิกว่าจะออก

คำถามที่เกี่ยวข้อง