อารมณ์แปรปวน

ตอนนี้เราท้องค่ะอารมณ์แปรปวนจนทะเลาะกับแฟนคนในครอบครัวแฟนและมองเราไม่ดี ตอนนี้ไม่อยากอยู่เลยค่ะเพราะไม่มีใครเข้าใจเรา เค้าไม่ได้ว่าเป็นเพราะว่าเราท้องแต่เป็นเพราะนิสัย(สันดาน) ของเราเองเครียดมากเลยค่ะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทั้งสองฝ่ายต้องเข้าใจกันและกันค่ะ เราก็ต้องเข้าใจเค้าด้วยครึ่งนึง และเค้าก็ต้องเข้าใจเราด้วยอีกครึ่ง ก่อนอื่นต้องอธิบายเรื่องฮอร์โมนคนท้องที่ส่งผลต่ออารมณ์แปรปรวนให้พวกเค้าฟังดีๆค่ะ พูดทุกอย่างด้วยเหตุผล ขอโทษเค้าที่เราอาจจะพลั้งไปบ้าง ขอให้เค้าช่วยเข้าใจเรา และเราเองก็จะพยายามปรับปรุงและควบคุมตัวเองให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ พยายามตามอารมณ์ตัวเองให้ทันนะคะ จะได้ควบคุมมันได้บ้าง รู้ว่าตัวเองอารมณ์ร้อนเมื่อไหร่ก็พยายามเบี่ยงเบนความสนใจไปที่อย่างอื่น รู้ว่าตอนนี้กำลังโมโห ก็อย่าเพิ่งพูดอะไรใส่ใครออกไปค่ะ อาจจะขอตัวไปอยู่เงียบๆคนเดียวก่อน หาอะไรที่ตัวเองชอบทำเพลินๆนะคะ ฟังเพลง ดูหนัง ทำจิตใจให้สบายเข้าไว้ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เก่งมากๆแล้วค่า❤️

บางทีเราก็ต้องควบคุมอารมณ์ของตัวเองด้วยค่ะ ท้องยิ่งหงุดหงิดง่ายก็จริง บ้านนี้ก็เป็นแต่ต้องระงับให้ได้ สงสารแฟนที่เค้าต้องมารองรับอารมณ์ของเรา ขนาดเค้าเอาใจสารพัดเรายังไม่พอใจ😅 ทำอะไรก็ไม่ค่อยถูกใจแต่ก็จะบอกเค้าดีๆ เพราะเค้าเหนื่อยจากทำงานกลับมาก็มาดูแลเราหาของกินดีๆอร่อยๆมาให้ อีกอย่างเราหงุดหงิดก็ไม่เป็นผลดีกับลูกด้วย

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณที่แนะนำนะค่ะ จะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ

VIP Member

เป็น เหมือนกันค่ะ เริ่มดีได้สักแปปก็อารมณ์เสียหงุดหงิดอีกแล้ว เป็น ทุกวัน เลยค่ะ ดีที่แฟนเข้าใจบ้าง แต่บางทีก็ทะเลาะกันแรงมากค่ะ ถ้าได้อารมณ์เสียโมโหจะพูดหยาบมากค่ะ ไม่รุ้จะทำยังไงเหมือนกันค่ะ พยายามแต่็เปลี่ยนตัวเองไม่ได้ซักที เครียดมากค่ะตอนแรก แต่ตอนนี้เริ่มเบาลงแล้วค่ะ

5y ago

ขอบคุณที่เข้ามาแชร์ประสบการณ์นะค่ะรู้สึกดีมากเลยค่ะ😊

เราก็เป็น จนต้องขอแยกมาอยู่กับแม่เป็นครั้งเป็นคราว เพราะแฟนไม่เข้าใจ บอกเรางี้เง้า คือชอบคิดไปเอง ไม่รู้เป็นไร แล้วก็ไปเหวี่ยงสามี 😅😅 บางทีก็น้อยใจเพราะคิดเองเออเอง ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ บางครั้งเผลอ ชอบใจอะไรก็หัวเราะเสียงดังเลยค่ะ ไม่รู้ตัว

5y ago

อย่าลืมขอโทษสามีด้วยนะคะ แล้วก็บอกเข้าว่ามันคุมไม่ได้จริงๆ

บ้านนี่ก้อเปนค่ะหลังๆทะเลาะกับเเฟนบ่อยมากเเต่เขาก้อไม่เข้าใจเราเรยมีเเต่ว่าถ้านิสัยยังเปนเเบบนี่ก้อคงอยู่ด้วยกันไม่ได้เเล้วเรากำลังท้องจะรู้สึกอย่างไงเมื่อได้ยินเเบบนี่สู้ๆ ✌✌ค่ะคุนเเม่😊

5y ago

ขอบคุณมากๆเลยนะค่ะที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ❤

เราก้อเป็นพอเป็นบ่อยๆ search อารมณ์แปรปรวนในคนท้องให้แฟนอ่านแล้วให้เค้าเข้าใจ ไม่งั้นทะเลาะกันอีก แต่ดีเค้าเข้าใจช่วงนี้เบื่อขี้หน้าผัวไปเลย หงุดหงิด บ่อย ๆ ต้องคุยกับแฟนค่ะ

5y ago

Search หาเหมือนกันเลยค่ะเพราะกลัวว่าจะเป็นอยู่คนเดียว จริงแล้วคนท้องหลายๆคนก็เป็นเหมือนกัน😂😂รู้สึกดีขึ้นค่ะ ขอบคุณมากๆนะค่ะที่ให้คำแนะนำ

VIP Member

เจอแฟนบ่นว่าชอบเอาท้องมาอ้าง เรานอนก็บ่นว่าเราขี้เกียจไม่อยากทำงานบ้านทีตัวเองเล่นแต่เกมส์ตอนนี้อยากหนีไปอยู่บ้านตัวเองแล้วค่ะ เหนื่อยใจ ทรมานจิตใจตัวเอง ท้อ

5y ago

สู้ๆค่ะเราจะสู้เพื่อลูกของเราค่ะ😊❤

พยายามหาอะไรที่เราชอบ หรือผ่อนคลายๆทำนะคะคุณแม่ จะได้อารมณ์ดีขึ้น เช่นฟังเพลง หาอะไรอร่อยๆกิน คุยกับเจ้าตัวเล็ก น้องจะได้อารมณ์ดีไปด้วย สู้ๆนะคะคุณแม่

5y ago

ขอบคุณมากๆเลยนะค่ะ😊

บ้านนี้ก็เป็นไม่คุยกันหลายวันแล้ว​ ต่างคนต่างอยู่ค่ะ​ แยกกันนอนด้วย​ เห็นหน้าแล้วหงุดหงิด​

5y ago

อาการเดียวกันเลยค่ะคุณแม่😆😆

ถามไปเลยค่ะ เคยท้องมั้ย ไม่เคยอย่าปากดี สายไฟท์นะคะแบบนี้ 😂

5y ago

👍👍👍👍👍👍ไลค์ให้เลยค่ะถูกใจสุดๆ😆😆😆

คำถามที่เกี่ยวข้อง