ที่ตรวจครรภ์​จะตรวจได้ตอนกี่สัปดาห์​คะ​?

ตอนนี้เมนไม่มาได้​ 40วันแล้ว​ ตรวจครรภ์​ไปเมื่อวานปรากฏ​ว่าไม่ท้อง​ เลยอยากทราบค่ะ​ ❤️

ที่ตรวจครรภ์​จะตรวจได้ตอนกี่สัปดาห์​คะ​?
76 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าไม่ไปหาหมอก็รออีก1สัปดาห์ค่อยตรวจใหม่นะคะ แต่ถ้าขาดนานขนาดนี้แล้วไม่ท้องเป็นไปได้มั้ยคะที่เราจะเครียดหนักจนประจำเดือนเคลื่อนไปเป็นอีกเดือนบ้านนี้เคยเป็นค่ะเครียดหนักมากประจำเดือนมาในเดือนถัดไปมาอีกทีก็กลางเดือนตรวจแล้วไม่ท้องเลยตรวจกี่ครั้งก็ไม่ท้องจนปล่อยสุดท้ายเป็นลมล้มในห้องน้ำหมอบอกเครียดสะสมพักผ่อนน้อย

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ปัญหาชีวิตเนอะเราทุกคนไม่ว่ายังไงก็ต้องเจอ แต่อย่าเครียดมากนะคะเดี๋ยวโรคจะรุมเร้าเอา ยังไงก็สู้ๆนะคะ

VIP Member

เคยเป็นเหมือนกันค่ะ ตอนแรกที่พยายามจะมีน้องให้ได้ ประจำเดือนก็ขาด 30 วันเหมือนกันค่ะ แต่ตรวจยังไงก็ไม่ขึ้นขีด จนไปหาหมอที่ รพ. ก็ทราบว่าไม่ท้อง สุดท้ายพอยอมรับความจริง เลิกเครียด เลิกกังวล วันต่อมาประจำเดือนมาเลยค่ะ จนครั้งล่าสุดที่ท้องจริง ประจำเดือนขาดวันเดียวก็ตรวจเจอสองขีดเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้ว่าที่คุณแม่นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณ​นะคะมิ๊​ ❤️

เราเคยไม่มา 3 เดือนค่ะ 🤣🤣🤣 ช่วงนั้นเครียดๆ เรื่องงานด้วย ต้องย้ายงานด้วย แล้วต้องตรวจสุขภาพก่อนเข้างงาน ต้อง x-ray ก็บอกพยาบาลว่า ปจด.ขาดไป 3 เดือนแล้ว ไม่รู้ว่าท้องหรือเปล่า ก็ได้ตรวจปัสสาวะค่ะ ก็ไม่ท้องจริงๆ จะแนะนำว่าถ้ากังวล หรือผิดปกติ ควรไปตรวจที่โรงพยาบาลเลยดีกว่าค่ะ ชัวร์และสบายใจ จะได้ดูแลตัวเองทันด้วย

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณ​นะคะมิ๊​ วันนี้จะลองไปตรวจที่โรงบาลดูค่ะ​ 🙏❤️

คนที่รู้จักประจำเดือนไม่มาเดือนกว่า ก็คิดว่าตัวเองท้อง พอซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจก็ขึ้นขีดเดียว ก็เลยไปเจาะเลือดที่โรงบาล ผลออกมาหมอบอกไม่ท้อง แต่ต้องไปตรวจหาสาเหตุที่ประจำเดือนไม่มา ตอนนี้ผลยังไม่ออกว่าเป็นเพราะอะไร

รู้ว่าท้องตอน 2จะ3เดือนคะ ตรวจที่โรงบาลครั้งนึ่งหมอบอกไม่ท้องแค่ติดเชื้อในปัสสาวะเอายาฆ่าเชื้อ+ฉีดยา 1อาทิตผ่านไปเลือดออกไปตรวจใหม่ท้อง จะสามเดือนตอนนี้4เดือนคะ

ดูจากมือคุนแม่แล้ว แม่มีภาวะซีดมั้ยค่ะเหมือนเรา ซีดบางทีเมนส์ม่มา 1 เดือนก้มีค่ะ ถ้าแม่อยากมั่นใจรึตรวจม่เจอ ไปตรวจกับหมอหั้ยแน่ใจเลยค่ะ

เพื่อนเราก็ประจำเดือนขาด3 เดือน ตรวจทีไรก็ไม่ท้อง ไปพบหมอ หมอบอกว่าเป็นความผิดปกติของการตกไข่ค่ะ ยังไงลองพบหมอเพื่อตรวจหาสาเหตุดูนะคะ

VIP Member

ลองไปตรวจเลือดที่ รพ.ดูจ้า บ้านนี้ท้องแรกตรวจขึ้นขีดเดียวมาตลอด รู้อีกทีคือดิ้นแล้ว มาท้อง2 ขาด11วันขึ้น2ขีดเข้มเลย คงแล้วแต่ฮอโมนด้วยจ้า

VIP Member

เคยเป็นเหมือนกันคะตรวจแล้วไม่ท้องประจำเดือนไม่มา 2 เดือน เลยต้องไปหาหมอ ได้ยามาทานหมอบอกเป็นเพราะเครียด เลยทำให้ประจำเดือนเลื่อน

อาจจะเกิดภาวะเครียดต้องหาหมอค่ะ เพื่อตรวจอีกรอบว่าเกิดจากอะไรจะได้แก้ปันหาเฉพาะคนไข้แต่ละเคส เพราะเเต่ละเคสอาการไม่เหมือนกันค่ะ

5y ago

ขอบคุณ​นะคะมิ๊