ตะหนู 15W ปกติดี แต่แม่น้ำตาลสูงปรี๊ด 220

ตอนนี้เครียดมากค่ะ ตรวจน้ำตาล 220 สูงมาก ตั้งแต่ท้อง แม่ก็ไม่ค่อยทานหวาน แต่ทานข้าวเก่งมาก อาจเพราะกรรมพันธุ์เป็นเบาหวานด้วยค่ะ ขอคำแนะนำจากคุณแม่ที่มีประสบการณ์น้ำตาลสูง มีเมนูและแนวทางคุมน้ำตาลกันอย่างไรบ้างคะ ขอบคุณล่วงหน้าจ้า 🙏🙏🙏

ตะหนู 15W ปกติดี แต่แม่น้ำตาลสูงปรี๊ด 220
19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตัดอาหารที่ เป็นคาร์โบไฮเดรให้ น้อยลงค่ะ ข้าวเป็นแป้งพอย่อยแล้วจะเปลี่ยนจากแป้งเป็นน้ำตาลค่ะ ส่งผลให้น้ำตาลสุง คุณแม่ควรเน้นพวกโปรตีน เนื้อหมู เนื้อไก่ ผัก ทานนมจืดหรือน้ำตู้ไม่ใส่น้ำตาล สู้ๆนะคะคุณแม่ทำเพื่อลูกค่ะ แม่น้ำตาลสูงมากจะส่งไม่ดีต่ ลูก แล้วจะทำให้คุณแม่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ หรือหลังตั้งครรภ์ด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

หมอบอกว่ากินข้าวให้เป็นข้าวกล้อง ข้าวไร่เบอร์รี่ เพราะในข้าวมีน้ำตาลกินข้าวเยอะก็ไม่ดีทั้งแป้งทั้งน้ำตาล ให้เน้นกินกับผักเขียว ผลไม้ที่ไม่มีรสหวานจัดๆ เช่น ทุเรียน มะม่วงสุก ห้ามกินเยอะ หรือไม่กินเลยก็จะดีมาก เนื้อ นม ไข่ ทานเยอะๆ ค่ะ ตอนนี้ก็คุม น้ำตาลเหมือนกัน ที่บ้านคุณตาก็เป็นเบาหวานเช่นกันค่ะ

เป็นเหมือนกันคะ เราต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำเปล่า ลดข้าวเหลือแค่ 3 ช้อนโต๊ะ ข้าวเป็นข้าว กข 43 นะคะ ผลไม้ระหว่างมื้อ แอปเปิ้ลเขียว แก้วมังกร นมเป็นแอนมัมรสจืด สลับ กับนมอัลมอน ตอนกินน้ำตาล 50 g น้ำตาลปาไป 168 ตรวจ 4 เข็ม หลังกินน้ำตาล 100g 87/192/187/176 พอคุมอาหาร หลังอาหารเหลือ 100 นิดๆทุกมื้อ ลองดูนะคะ สู้ๆนะคะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่ลองเปลี่ยนประเภทข้าวนะคะ ทางนี้ตั้งแต่รู้ว่าท้อง ก็เปลี่ยนมาทานข้าวกล้องต่างๆ ที่น้ำตาลต่ำกว่าข้าวขาว เห็นข้าวกล้องบางสายพันธุ์ บอกว่าเหมาะกับคุณแม่ตั้งครรภ์ด้วย ลองดูนะคะ ทางนี้ก็มีความสุขกับการทานข้าวเช่นกันค่ะ อีกอย่างพวกอาหาร/เครื่องดื่มที่มีน้ำตาลแฝงคุณแม่ต้องดูดีๆค่ะ

คุมอาหาร ทานข้าวกล้อง ข้าวไรเบอรี่แทนข้าวขาว ลดของหวานทุกชนิด ทานน้ำต้มใบเตยช่วยได้จริงๆค่ะ ผลไม้ที่ทานก็ต้องเป็นพวก แก้วมังกร ฝรั่ง หรือชมพู่ อย่าทานจุกจิกระหว่างมื้อ เราก็น้ำตาลสูง188ตอนนี้เหลือ80-90แล้วค่ะ

อาหารเสริม จมูกข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่ ค่ะ ตั้งแต่ตั้งท้อง ทานเสริมมาตลอด ยังไม่เคยมีปัญหาเรื่องน้ำตาลสูงค่ะ หรือ ทานข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ แทนก็ได้ค่ะ

ต้มน้ำใบเตยกินแทนน้ำคะ แม่บ้านนี้น้ำตาลสูงเหมือนกันคะ พอเริ่มกินคุณหมอบอกคุมน้ำตาลได้ดีมาก แต่ก้อต้องเจาะเลือดตลอดจนกว่าจะคลอดคะ ตอนนี้ 8 เดือนกว่าแล้วคะ

แม่ตรวจน้ำตาลสูงเหมือนกัน 157 แต่พอลดข้าวลงครึ่งหนึ่ง งดผลไม้หวานจด งดน้ำหวาน 1 สัปดาห์ไปตรวจเบาหวานโดยกินน้ำตาล 100g น้ำตาลลดลง ผลตรวจปกติไม่เป็นเบาหวานด้วยคะ

VIP Member

เราก็เป็นค่ะ คุมอาหาร เน้นโปรตีนเยอะๆค่ะ เปลี่ยนข้าวขาวเป็นข้าวกล้อง บางมื้อทานเป็นต้มวุ้นเส้น เน้นหมู ผัก ผลไม้ค่ะ ตอนนี้ก็พอคุมได้ น้ำตาลอยู่ที่100 นิดๆ

ลองกินข้าวไม่ขัดสีนะคะ ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอรี่ โฮลเกรน เพราะถ้าข้าวขาวนั้นเป็นคาร์บเชิงเดี่ยว ถ้าร่างกายเราใช้ไม่หมด จะถูกเปลี่ยนเป็นน้ำตาลค่ะ