เครียดมาก

ตอนนี้มีภาวะโลหิตจางค่าคุนแม่ค่า...เครียดมาก...ลูกจะเป็นเป็นโลหิตจาง..บอกว่า..ถ้าพ่อของลูกมีภาวะโลหิตจาง..ก้อยุติการตั้งครรภ์😭😭😭😓😓😓แต่ตอนนี้คุนพ่อไม่ยอมไปตรวจเลือดบังคับเท่าไรไม่ยอมพุดจนเหนื่อยใจ...คุนหมอบอกว่าพ่อไม่ตรวจ..ตอนคลอดเจาะเลือดตอนนั้นสายเกินไปแก้ไข้😭😭😭😭😭ไม่ยากเป็นเป็นแบบนั้น...ยากมีน้องเอาไว้...ท้อมากเลยค่า

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ทีแรกพ่อก็จะไม่ไปเจาะค่ะ (เขากลัวเข็มมากกก)แต่เราพูดให้เขาเข้าใจ พูดหลายรอบ เราบอกเขาว่าคุณหมอแจ้งมาว่าถ้าพ่อไม่ยอมเจาะเลือดตรวจ พ่อต้องมาเซ็นยืนยัน ถ้าลูกคลอดออกมาเป็นโรคไม่แข็งแรง จะไม่ใช่ความผิดของหมอ แล้วเราก็ค่อยๆพูดกับเขาว่า ถ้าลูกเป็นโรคจริงๆ ไม่สงสารลูกหรอ แล้วถ้าไม่ยอมไปเจาะตรวจถ้าคลอดออกมาไม่สมบูรณ์ เราจะให้เธอนั่นแหละไปเฝ้าลูกที่รพ. แต่ถ้าตรวจแล้วลูกเป็นโรค เราก็จะได้รักษาไม่อย่างนั้นก็ต้องให้หมอยุคิการตั้งครรภ์ เลือกเอา สุดท้ายเขาก็ยอมไปเจาะ แถมเจาะออกมาเป็นพาหะอีก ต้องส่งไปศิริราชต่อ พ่อโดนเจาะอีกรอบอีกต่างหาก สรุปผชเลือดออกต้องเจาะน้ำคร่ำต่อ ผลออกมาลูกเป็นแค่พาหะเหมือนเรา ไม่เป็นโรค จากที่เครียดร้องไห้ ทั้งเรื่องงานเรื่องลูก จนต้องพบจิตแพทย์ ตอนนี้โล่งใจมากกกก

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณค่า..หมอนัดอีกรอบ..ค้า✌️✌️✌️😭😭😭เครียดมาก...กลัว..กังวลไปหมด..ไม่ยากเอาร้องออกพอ...ขอน้องครบ32ก้อพอ...จะเป้นยังไงรับผมตามมา...เราผิดเอง...เลือกคนผิด😭😭😭

เป็นแค่ภาวะโลหิตจางหรือค่ะ หรือเป็นพาหะธารัสซีเมีย ไม่ต้องเครียดไปนะคะเดี๋ยวมีผลกับลูก แต่คุณพ่อไม่พร้อมยังไงก็ควรไปตรวจให้หน่อยนะคะเพราะโรคบางอย่างจะมาจากคุณพ่อด้วย แต่ถ้าคุณแม่เลือดไม่มีปัญหาก็สบายใจไปครึ่งละค่ะ ทำใจสบายๆนะคะ

4y ago

ภาวะก็แค่ช่วงหนึ่ง ไม่ต้องเครียดนะคะ เราเน้นกินอาหารที่เสริมธาตุเหล็ก เช่นตับ ผักใบเขียว และอื่นๆลองค้นข้อมูลดูนะคะ และยาที่คุณหมอให้มาก็พอค่ะ

VIP Member

ทำไมพ่อถึงไม่ไปตรวจละค่ะ ไม่คิดถึงลูกเลยหรอ ส่วนตัวเราเป็นเลือดจาง แต่ไม่มาก แถมมีพาหะธารัสซีเมีย หมอก็นัดแฟนเราไปเจาะเลือด แต่แฟนเราผลเลือดปกติ ส่วนผลเลือดของเราไม่มีผลกับน้องค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่า✌️✌️

บ้านนี้พ่อเป็น ลูกก้เป็นค่ะ คนแรก ไม่ได้ตรวจพ่ออ่ะ เพราะแม่ปกติทุกอย่าง พึ่งมารู้ตอนคลอดนี้แหล่ะค่ะ คลอดมาได้3วันจะกลับบ้านอยู่ล่ะ ลูกตัวเหลืองเฉย สู้ๆนะคะแม่

4y ago

ขอบคุณค่า😭😭✌️✌️พ่อเข้าไม่ตรวจทำใจเลี้ยงเขา..ค่าเกิดมาแล้ว...พี่มีฝาแฝด..เข้าตุ้อบสามเดือนจนรอดทุกวันนี้🥺🥺😊😊จะอดทน..พร้อมรับผลตามมาค่า

อย่าเคลียดนะ ใจเย็นๆ ของเราเป็นเลือดจาง+ธาลัสซีเมีย รอฟังผลวันจันทร์นี้ ลุ้นอยู่ค่ะว่าจะรอดไหม เราสงสารลูกมากเลย ตอนนี้4เดือนแล้วค่ะ

4y ago

เราก็พาหะทั้งคู่หมอนัดเจาะน้ำคร่ำวันพุธนี้แล้ว กังวลมาก ขอให้แข็งแรงนะค่ะ ผลเป็นยังไงบอกต่อหน่อยนะค่ะแม่

ใจเย็นๆนะคุณ​แม่​ลองกินไข่ต้มเน้นไข่ขาวทานยาบำรุงตามหมอสั่งดื่มน้ำเยอะอาจช่วยได้นะคะสู้ๆค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่า..หมอยาแคสเชียมแบะบำรุงมาอีก...จะทำตามคำแนะนำค่า✌️✌️

สู้ๆค่ะแม่ เลือดจางอันตรายค่ะ เพราะน้องก้ต้องใช้เลือดในการสร้างตัวเค้าค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่า✌️✌️✌️

ฟังดูเหมือนคุนพ่อ ไม่อยากมีลูกหรือยังใงค่ะไม่ไห้ความร่วมมือเลยลูกทั้งคน

4y ago

ไม่ยากมีค่า..ไม่นากให้ความร่วมมือ..

บ้านนี้แม่กับพ่อเป็นพาหะทั้งคู่ค่ะแต่หมอให้ยาแม่มากินจนเลือดดีขึ้นค่ะ

4y ago

ยางไม่ได้ยาค่า..มีแคสเชียมและบำรุงมาอีก...😞😞😞

เหมือนกันคะ ค่าเลือดเหลือ28เองคะ รอเจาะเลือด วันที่15นี้อีกทีคะ สู้ๆนะคะ

4y ago

ขอบคุณค่า✌️✌️สู้ๆๆไปด้วยกันค่า

คำถามที่เกี่ยวข้อง