ลูกร้องทั้งวัน

ตอนนี้น้องได้ 3 เดือน 29 วันค่ะ เค้าจะร้องๆทั้งวันเหมือนหงุดหงิดอะไร ท้องก็ไม่ได้ปวดนะคะ ไม่ได้ร้องเหมือนเวลาปวดท้องแต่ตะร้องแบบเหมือนไม่ได้ดั่งใจเค้า จะหาอะไรงั้บๆเคี้ยวๆเอาเข้าปากตลอดถึงจะอารมณ์ดี แบบนี้ปกติไหมค่ะ กังวลกลัวลูกเป็นเด็กสมาธิสั้นค่ะ เค้าจะจดจ่อกับอะไรไม่นานแป้ปๆก็ร้องค่ะ หรือว่าที่ร้องงอแงอาจเพราะฟันกำลังขึ้นเป็นไปได้ไหมค่ะ เพราะที่เหงือกน้องฟันล่างเหมือนมีอะไรขาวๆโผล่ออกมา พอเอานิ้วไปเขี่ยๆเค้าก้จะงั้บๆนิ้วเหมือนคันคะ ชอบเอาเหงือกขบกันด้วยเหมือนเวลาคนโตที่เขานอนกัดฟันอะคะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

🧸สาเหตุหลักๆน่าจะสาเหตุจากฟันค่ะ....ซึ่งบางทีก็อาจจะต้องรอเวลา ให้ฟันโผล่มาสักครึ่งซี่อาการปวดเหงือกปวดฟันถึงจะดีขึ้นนะคะ(จากการสังเกต) ระหว่างนี้ก็ช่วยเค้านวดเหงือกบ้าง เอายางกัดให้กัดบ้าง คือกลางวันก็ไม่มีอะไรมากเล่นได้ร่าเริง แต่จะไปมีปัญหากลางคืน ☃️ #สรุปว่าเด็กในช่วงอายุที่เริ่มมีฟันขึ้น หรือฟันขึ้นมากขึ้น อาจจะมีปัญหาการตื่นบ่อย ร้องกวนตอนกลางคืนได้ ซึ่งก็ต้องรอเวลาให้ฟันขึ้นพ้นเหงือกไปสักประมาณครึ่งซี่ คือฟันถึงกลางทาง อาการปวดคันก็จะดีขึ้น ลูกก็จะกลับมานอนยาวได้แบบเดิมค้าา...แต่ก็อาจจะสาเหตุแตกต่างกันได้ในแต่ละบ้าน บางคนฟันขึ้นก็ยังนอนยาวได้แบบเดิมก็ถือว่าดีมากค่ะ คุณแม่ๆลองสังเกตลูกน้อยของเรากันดูนะคะว่าเป็นแบบไหน❤️

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

💗บ้านนี้น้องจะงอแง กลางวันค่ะ แต่กลางคืนนอนยาวหลับปุ๋ย ตอนแรกคิดว่าน่าจะเพราะอากาศร้อนด้วยค่ะ แต่ตอนนี้ย้ายมาบ้านใหม่แล้ว เย็นขึ้น แต่น้องก็ร้องกลางวันเยอะขึ้นด้วยค่ะ น้องร้องแบบบ่นอะคะ เหมือนเราทำอะไรไม่ได้ดั่งใจเค้า 😂

ไม่เกี่ยวกับสมาธิสั้นค่ะ เป็นพัฒนาการทั่วไปของเด็กวัยนี้ น้องอาจจะคันฟัน สามารถใช้นิ้วสะอาดนวดเหงือก หรือใช้ยางกัด bpa free ได้ค่ะ

4y ago

สามเดือนสายตายังพัฒนาได้ไม่ดีค่ะ เพิ่งฝึกมองระยะใกล้ไกล ไม่แปลกที่จะสนใจอะไรได้แค่แป้บเดียว อายุแค่นี้น้องยังปรับตัวไม่ได้ค่ะ บางทีร้องไห้อาจจะแค่อยากได้กอดจากคุณแม่นะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง