อยากให้แม่ๆอ่านคะ เหตุผลที่เราชอบคิดไปเองว่าเราแข็งแรง

ตอนนี้น้องมีน้ำหนักน้อยกว่าเกณฑ์ ภาพที่สองคือน้องหายใจเร็วในกราฟและน้องหายใจขาดเป็นระยะ และนามีภาวะท้องแข็งเกร็งตลอด มดลูกบีบทุก2 นาที หมอไม่สามารถให้คลอดได้ เพราะเสี่ยงที่น้องจะไม่สามารถหายใจเองได้ และอาจมีอันตรายถึงชีวิต ตอนนี้จึงให้ยากระตุ้นปอดของน้อง4 เข็ม และให้ยาผ่านสายน้ำเกลือเพื่อยับยั่งการคลอด และตอนนี้น้องหายใจปกติหัวใจเต้นปกติ มดลูกไม่บีบตัวถี่แล้ว แต่มีท้องแข็งแกร่งนานหมอจึงมีความประสงค์ให้นายุ่ว รพ จนถึงวันคลอดแต่นาปฏิเสธเพราะเครียดไม่ได้นอนเลย3 วัน เลยขอกลับมาดูแลตัวเองที่บ้านและพบหมอแทน และส่งตัวต่อไปอันตราซาวตรวจละเอียดที่ รพ ราชวิถีในวันจันทร์นี้ ส่วนตัวนาไม่เป็นอะไรนะค่ะ แต่ที่ต้องทำตอนนี้คือรักษาชีวิตลูก คือหมอไม่เครียดรึพูดคุยสิ่งที่เครียด หลีเลี่ยงการเดินบ่อย นั่งมอไซ ห้ามรับควันบุหรี่ อาหารให้ตรงเวลาและมีประโยชน์ สิ่งเหล้าจะกระตุ้นให้มีผลต่อลูกเเละทำให้ท้องแข็งแกร่งและคลอดก่อนกำหนด ต้องกินยาทุก4 ชม ตลอด 24 ชม ยันคลอดเพื่อยับยั่งไม่ให้มดลูกเปิด จอนนี้ น้อง 33+3

อยากให้แม่ๆอ่านคะ เหตุผลที่เราชอบคิดไปเองว่าเราแข็งแรง
66 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้นอนไป3คืนเหมือนกันค่ะ ให้ยายั้งคลอดผ่านสายน้ำเกลือและฉีดยากระตุ้นปอดเด็ก4เข็มเหมือนกันเลย ตอน34+3 พยาบาลและหมอบังคับให้เรานอนโรงพยาบาลต่อจนถึงวันคลอดเลยค่ะ พูดจาดีนะคะแต่เชิงบังคับและตะคอกพูดแนวว่าลูกเราออกมาต้องไม่แข็งแรงหรือต้องตัวเล็กแน่ๆยังไงท้องเราก็ต้องคลอดก่อนกำหนดแน่นอน เราหมดกำลังใจที่จะนอนต่อที่นี้ค่ะ เลยเขียน ปฏิเสธนอนโรงพยาบาลไป พยาบาลทุกครตั้งแต่นั้นมาเหมือนไม่ต้อนรับเราเลยค่ะ แถมโกหกน้ำหนักลูกเราอีกว่า1400 เราไม่เชื่อด้วยเพราะคุณหมอนัดตรวจทุกครั้งหมอยังบอกลูกเราปกติ พอออกจากโรงพยาบาลถึงวันนัดเราไปที่โรงบาลเดิมค่ะเลยให้หมออีกคนตรงจน้ำหนักลูกบอกลูกเราตัวเล็กกว้าเกรนจริงค่ะแต่ไม่ถึงขัเนอันตราย ประมาณ2000กว่าๆ เราเลยคิดหนักค่ะว่าจะคลอดที่ไหนดี ใครมีที่ดีๆแนะนำเราหน่อยนะคะ ตอนนี้36+4วันเลยจ้า

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ถ้าแถวแปดริ้วพอจะแนะนำได้ค่ะคุณหมอที่ทำคลอดให้พูดจาดีมากยิ่งฝากพิเศษด้วยตอนคลอดมาเยี่ยมเราทุกวันด้วยค่ะ

ขอบคุณทุกกำลังใจนะคะแม่ๆ ทุกคน พรุ่งนี้ จะไปพบคุณหมอคะ แล้วจะมาอัพเดทให้ฟังถึงรายล่ะเอียดนะคะ เผื่อเป็นความรู้กับแม่คนอื่นๆ

4y ago

อาการที่แม่เป็น. มีอาการยังไงบ้างคะแม่? ช่วงนี้หนูเองก็นั่งมอไซด์บ่อยๆนานๆ กับทำงานมีความเครียด แอบกลัวกระทบถึงน้องเหมือนกันค่ะ

บ้านนี้ก็โดนระงับคลอดตอน31วีคคะ หมอบอกยังไงต้องพะยุงให้ได้อย่างน้อย37วีค ตอนนี้34วีคแล้ว สู้ๆคะคุณแม่

VIP Member

สู่ๆค่ะบ้านนี้ก็มีอาการคล้่ยๆกันพึ่งออกจากโรงพยาบาล​มา​ ปกติแล้วแต่อย่าเดินบ่อยอย่าเครียดค่ะ

สู้ๆนะคะแม่ บ้านนี้ก็เป็นค่ะมาเป็นตอน 36วีค ตอนนี้ก็กินยาระงับรอครบ37วีค ค่อยหยุดกินจ้า

แม่ต้องไม่เครียดนะคะ บำรุงตัวเองเยอะๆ อีกนิดเดียวเองแม่ ทนเอาหน่อยนะคะ สู้ๆ

สู้ๆ นะคะ ตอนนี้เราก็นอนรพ. มีเลือดออกได้35w4dละ นอนฉีดยาระงับคลอดและกระตุ้นปอด

อดทนนะคะคุณแม่ เพื่อลูกน้อย ลูกเองก็กำลังฮึบสู้เหมือนกัน สู้ๆ นะคะ

สู้ๆนะคะ เกิดจากอะไรคะแม่พอให้ความรู้เป็นวิทยาทานได้มั้ยคะ

สู้ๆค่ะแม่ เป็นกำลังใจให้อย่าเครียดนะคะ น้องต้องปลอดภัยค่ะ