สอบถามแม่ๆเรื่องการให้นมน้อง2เดือนหน่อยคะ

ตอนนี้น้อง2เดือน น้องเริ่มจะนอนยาว แต่ก็มีบางทีที่ตื่นมา อย่างดูเวลาที่ตื่นก็ถึงเวลาให้นม แต่พอเอาเข้าเต้าน้องร้องไห้โยเยไม่ยอมทาน พออุ้มพาดบ่าน้องก็หลับไปเลย แบบนี้ต้องรอให้น้องหิวทานเองไหมคะ แต่ส่วนมากจะไม่เกิน4ชม น้องจะตื่นแล้วหิวและทานเข้าเต้าง่ายมากเลยคะ แบบนี้ปกติไหมคะ ลูกคนแรกด้วยนะคะ เลยกังวลบางคนก็บอกว่าถ้าเขาไม่งอแงก็รอให้เขาหิวละทานเองไม่ต้องบังคับ แต่น้องฉี่และอึปกตินะคะ เหมือนจะฉี่เยอะด้วยแหละคะ ตัวนี้จำเป็นต้องให้ทุก 2 ชม ไม่เกิน3 ชม ไหมคะ

1 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าฉี่และอึยังปกติ​ น้ำหนักตามเกณฑ์​ ก็ไม่ต้องกังวลคะแม่​ นั้นหมายถึง​ ลูกได้รับนมเพียงพอ​ พอเขาหิวเดี๋ยว​เขาก็ตื่นมาเองคะ​ ลูกแม่บ้านนี้​1เดือน3วัน​ ตอนนี้เขาก็ตื่นเอง​เหมือนกันคะ​ แม่ไม่ปลุก​ มีแต่ช่วง2 -​3สัปดาห์​แรกเกิด​ ที่ปลุกลูกกินนมเพราะต้องการเพิ่มน้ำหนัก​ แรกคลอด​น้ำหนักน้อย​ ตอนนี้ปล่อยนอนยาว​คะ​ 😊​

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

นน แม่ไม่แน่ใจอะคะ ยังไม่ได้ชั่งรอวันไปฉีดวัคซีนแหละคะ และน้องนอนและทานนมช่วงเที่ยงคืน ตื่น ช่วงตี3 เอาทานก็ไม่ทานลองเปลี่ยนข้างก็ร้องไห้โยเยเลยอุ้มไว้เฉยๆน้องหลับไปเฉยๆเลย จนประมาณตี4เกือบตี5 น้องถึงตื่นมาทานนะคะ แบบนี้ปกติไหมคะ ปกติ น้องจะตื่นมาทานช่วงตี3ทุกวันนะคะ แต่กลางวันน้องตื่นยาวจนถึงเที่ยงๆบ่ายๆถึงจะนอนในช่วงบ่ายเกี่ยวกันไหมคะว่าเขาเพลียเลยอยากนอน

คำถามที่เกี่ยวข้อง