ฝากท้องช้าหมอด่ามั้ยคะ

ตอนนี้น่าจะ 6 วีค จะ 7 วีคแล้วค่ะ ยังไม่ได้ฝากท้องเลย หมอจะด่ามั้ยคะ กำลังรอเงินเดือนสามีอยู่ค่ะ

255 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ด่าค่ะต้องรีบไปก่อน12w ของเราหมอบ่นว่าเราไม่ขอยาโฝลิคตอนมาฝากช่วง8w เราได้ตอนมาหาหมออีกทีตอนหมอนัดช่วง10w หมอบอกว่าที่บ่นเพราะเป็นห่วงเราและเด็กในท้องค่ะ พอหมอนัดอีกที4เดือนน้ำหนักไม่ขึ้น หมอบ่นเรื่องน้ำหนักอีก เดือนหน้าเราไปหาหมอคงโดนเรื่องที่เราขาดธาตุเหล็กเพราะไม่กินยาแน่ๆเลยค่ะ

ไม่ด่าค่ะ เราฝาก 21 w กลัวหมอด่าแทบตาย แต่ก็ไม่ได้ว่าไร แต่ทางทีดี ควรรีบฝากค่ะ ถ้ายังไม่มีเงินเเนะนำไป รพ รัฐ ที่เรามีสิทธิ บัตรทองหรือประกันสังคมก่อนก็ได้ค่ะ ไปเจาะเลือด ซาวด์ และนำยามากินก่อน พอมีเงินก็ย่ายไปฝากคลีนิกได้เรย นำผลเลือดไปด้วย จะประหยัดค่าใช้จ่ายเป็นพันเรยค่ะ

บ้านนี้ไปฝากเอกชน ตอน 30 วีค 😂😂 ไม่รู้ตัวเลยว่าท้องค่ะเพราะไม่มีอาการแพ้ท้องอะไรซักอย่าง ท้องก็ไม่โต หมอไม่ด่านะคะที่เราไป แต่เราเองต้องมาเร่งตรวจหลายอย่าง ฉีดวัคซีนทีเดียวหลายเข็ม แนะนำฝากยิ่งเร็วยิ่งดีค่ะ จะได้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเยอะทีเดียวเหมือนเรา

5y ago

จะได้กินยาบำรุงแต่เนิ่นๆด้วย ลูกจะได้แข็งแรงนะคะ

แต่ถ้าช้ามากเกิน 12 หรือ 13 สัปดาห์คุณหมอบางโรงพยาบาลอาจจะไม่รับค่ะ เพราะเขาไม่มั่นใจว่าเราจะเป็นอะไรไหม คือโดยปกติแล้ว มันจะมีการตรวจก่อนตั้งครรภ์ ว่าเราพร้อมหรือเปล่าซึ่งบางครั้ง ถ้าหลายสัปดาห์มากเกินไป โรคบางโรคมันอาจจะ ป้องกันไม่ได้ทำนองนั้น

ฝากเร็วก็ดีค่ะแม่เราไปฝากตอน6wค่ะแรกๆหมออาจคร่ำยังไม่เจอน้องค่ะแต่หมอเค้าจะตรวจเลือดทั้งพ่อและแม่ค่ะถือว่าเป็นผลดีค่ะจะได้รู้ว่าพ่อกับแม่เป็นพาหะหรือเลือดจางหรือป่าวเค้าจะได้จัดยาบำรุงให้ค่ะบางคนไปเกือบ3-4เดือนหมอจะดุเอานะคะ

ช่วง 2 เดือนแรกหมอจะไม่ว่าอะไรค่ะ แต่ถ้าเกิน 3 หรือ 4 เดือน ขึ้นไป โดนบ่นแน่นอน เหมือนแม่บ้านนี้ ก็ลูกเล่นทะลุยาคุมมาแบบงงๆ พอรู้ตัวก็ปาไป 4 เดือนกว่าแล้วค่ะ พลาดการตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม​เลย แต่ก็ดีที่เค้าสมบูรณ์​ค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่ะ..สำหรับประสบการณ์นำมาเล่าให้ฟัง

ฝากท้องทุกที่ฟรีทุกสิทธิ์​ทุกรพ.ของรัฐค่ะ ตามตัวชี้วัดกระทรวงต้องฝากครรภ์​ก่อน12สัปดาห์​เลยทำให้หลายๆคนโดนบ่นเวลาไปฝากหลัง12สัปดาห์​ค่ะ เพราะจะทำให้หน่วยงานหรือรพ.ที่รับฝากไม่ผ่านเกณฑ์​ของกระทรวง

ไม่ด่าจ้า บางคนไปฝากตอนสามเดือนก็มีค่ะ แต่ข้อเสียคือ ยิ่งเราไปฝากช้าก็ได้ทานยาบำรุงช้า ถ้ายิ่งเราไปฝากเร็ว ลูกเราก็ได้ทานยาบำรุงเร็ว อีกอย่างอุ่นใจกว่า เพราะอยู่ในความดูแลของหมอจ้า

หมอไม่ว่าหรอกค่ะ แต่ถ้าพี่พยาบาลต้องดุเพื่อความปลอดภัยของเราและลูกทั้งนั้นค่ะ มีอะไรเกิดขึ้นจะได้แก้ไขได้ไวขึ้นเท่านั้นเองค่ะ แต่แค่เดือนกว่าๆไม่ถือว่าช้าค่ะ

ไม่ว่าจ้า เพราะตอนเราไปฝาก5วีค แต่มีคนท้อง 6เดือน พึ่งไปฝากท้องพร้อมเรา เหมือนกัน หมอก็ไม่ได้ว่าจ้า แต่ฝากเร็วดีกว่าได้รู้พัฒนาการลูก แล้วก็ทานยาบำรุง

คำถามที่เกี่ยวข้อง