กังวล

อยากทราบว่ากี่วีคถึงอัลตร้าซาวเจอตัวอ่อนน้องคะ ตอนนี้มีอาการเจบนม แต่ไม่มีอาการแพ้ใดๆ พึ่งตรวจสองวันก่อนแบบนี้ท้องไหมคะ ตอนนี้น่าจะ6วีคคะ

กังวล
126 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าจำประจำเดือนครั้งสุดท้ายไม่ผิด รึถ้าไข่ตกตามกำหนดจริง 6วีค ก็น่าจะเจอตัวอ่อนกับหัวใจแล้วนะคะ บ้านนี้เจอน้องพร้อมหัวใจตอน 6w5d ค่ะ ถ้าอยากให้แน่ใจรออีกสัก 2-3อาทิตย์ค่อยไปตรวจก็ได้ค่ะ เพราะเห็นบางบ้านก็เจอหัวใจช้า หลายอาทิตย์เลย ไปตรวจเร็วกลัวยังไม่เจอ จะจิตตกซะปล่าว (ตรวจครั้งแรกเจอแต่ถุงของการตั้งครรภ์ แอบกังวลมาตั้ง 2 อาทิตย์ กลัวจะเป็นท้องลม แต่ข้อดีที่ไปหาหมอเร็วคือ ได้ยามาทานค่ะ เป็นโฟลิคกับวิตามิน B6)

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

รัฐ 2 พันกว่าๆ เอกชน 7,995

ท้องค่ะ ถ้าซาวด์ทางช่องคลอด จะเห็นได้ค่อนข้างไวค่ะ บางคน 6 วีคก็เห็นแล้ว แต่ถ้าทางหน้าท้อง จะเห็นยากกว่าค่ะ อาจจะต้อง 7-8 วีคขึ้นไปถึงจะเห็นจ้า ทั้งนี้ก็เป็นไปได้อีกว่าไปซาวด์แล้วไม่เห็น เพราะไข่อาจจะตกช้ากว่ากำหนด ทำให้อายุครรภ์จริงน้อยกว่าที่นับ ตัวอ่อนยังเล็กมากๆอยู่จ้า ฝากครรภ์เลยค่ะ ยิ่งฝากไวยิ่งดีค่ะ ถึงจะยังไม่เห็นตัวอ่อน แต่อย่างน้อยก็ให้ชัวร์ก่อนว่าถุงตั้งครรภ์อยู่ในโพรงมดลูกปกติดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าไข่ไม่ตกช้า 6 วีคก็จะเจอตัวอ่อนและหัวใจแล้วค่ะ แต่ถ้าคุณแม่อยากมั่นใจ รออีกสัก 2 อาทิตย์ค่อยไปซาวด์ แต่ถ้าไปหาคุณหมอเร็วก็จะได้ยามาทานเร็วค่ะ จะได้บำรุงเจ้าตัวเล็ก 🥰

แนะนำ ฝากตอน 8 w ไม่เกิน 12w ฝากไวไป บ้านนี้ยังไม่เจอตัวเจอถุง เริ่มตั้งครรณ์หมอ วินิฉัยผิด คิดว่าท้องนอกมดลูกเล่นเอา หัวใจตกตาตุ่ม ! ตอนนี้ 28wละจ้าา

5y ago

ใช่ๆๆเพราะไข่บางคนตกช้าของเรา9วีคแล้วก้ยังไม่เจอน้องเลยค่ะแต่ถุงยังอยุ่ปดตินะคะแล้วในตอนนี้อยุ่ในภาวะแท้งคุกคามค่ะต้องคอยระวังค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ประมาณหกเหมือนกัน...ยังไม่เห็นน้องเหมือนกัน..เจอถุงตั้งครรภ์แล้ว....รอลุ้นเป็นเพื่อนกันนะคะ...ขอให้พบน้องไวๆ...แข็งแรงๆนะคะ...✌✌✌✌

3y ago

ท้อง5week เจอถุงตั้งครรภ์แล้วเหมือนกันค่ะ

บ้านนี้ อาการเริ่มแรกคัดเต้านมมากค่ะ ปจด ขาดไป7วัน ตรวจขึ้น 2 ขีด ฝากครรภ์เจอถุงตั้งครรภ์ตอน 5w+3d เจอตัวน้องตอน 9w+3d ตอนนี้ 26w+4dแล้วจ้า

เราตั้งท้องได้6วีค​วันนี้ไปซาวด์เจอถุงตั้งครรภ์​พร้อมกับเสียงหัวใจน้องแล้วค่ะ​ คุณแม่ควรรีบไปตรวจและฝากครรภ์​นะคะ🥰

5y ago

คุณหมอซาวให้ก็ได้ยินเลยค่ะ​ได้ยินทั้งสามีทั้งคุณหมอ​ ซาวด์แบบจ่ายเองนะคะคุณแม่ถามคุณหมอได้ค่ะว่าหัวใจน้องเต้นยังอยากฟัง.

แนะนำฝากท้องก่อนค่ะจะได้ยาบำรุงจากหมอมากินอย่างน้อยถ้าซาวด์ตอนนี้เรายังรู้ว่าเจอถุงตั้งครรภ์ในมดลูกเราหรือเปล่าค่ะ

5y ago

นี้คือสิ่งที่กังวลมากคะ เพราะชอบปวดท้องน้อยเปนๆหายๆกลัวหลายๆอย่าง

ถ้าซาวน์หน้าท้องส่วนใหญ่จะเจอ 7,8,9week ขึ้นไปค่ะ แล้วแต่ความหนาของหน้าท้องด้วย 6week ที่ไม่เจอเพราะน้องยังเล็กมากค่ะ

เรากินโฟลิคต่อไป รอ 10 week ค่อยไปหาหมอค่ะ เห็นหัวใจเต้นพอดีค่ะ ไม่อยากไปแล้วซาวด์ไม่เจอ เดี๋ยวกลับมาคิดมากอีกค่ะ